Chương 8: Ngựa giống đã nói đâu? (8)

4.1K 439 47
                                    

Chương 8: Ngựa giống đã nói đâu? (8)

Edit: Há Cảo

Beta: Khả Duyên

---------- ❤----------

Bách Phương Các chính là đệ nhất kỹ quán ở huyện Gia Lăng. Trang trí thanh nhã, diện tích rộng lớn. Bên trong kỹ quán có một tòa Lưu Phương Viện, xưa nay đều là nơi ở của hoa khôi đầu bảng. Chủ nhân hiện giờ của viện, chính là người nổi danh xinh đẹp toàn Gia Lăng Liễu Tư Tư.

Mặc dù đã gần đến tháng giêng, trong Lưu Phương Viện vẫn phồn hoa rực rỡ như cũ, lục la đầy tường, núi giả nửa đỏ nửa xanh, thủy tạ thanh vận tao nhã, hồ sen nối liền với vài con kênh, phong cảnh nước hồ xếp thành tầng tầng lớn nhỏ, hết sức đẹp mắt. Nơi này dường như gió lạnh thổi vào không tới, vừa bước vào liền có cảm giác thanh u xông vào mũi. Cùng với bên ngoài viện như hai ngày khác nhau.

Không hổ là Lưu Phương Viện, đúng là lưu lại mùi hương bốn mùa.

Nhưng Phan Ninh không bởi vì cảnh trí này mà có chút lay động. Vừa bước vào viện, hắn liền phân phó nha sai lục soát trong viện, chỗ núi giả, trong hồ nước, một cọng cỏ, một hạt cát cũng không bỏ qua. Bản thân hắn thì đi theo Chu ma ma đến khuê phòng của Liễu Tư Tư. Khi đi qua cây cổ thụ, bước chân Phan Ninh hơi ngừng lại, ngẩng đầu lên nhìn một cái. Cây cổ thụ kia cao ngất cứng cáp, xanh um tươi tốt, nơi được bóng cây bao trùm ước chừng có sáu cái đình lớn nhỏ.

Đoàn người đến trước cửa phòng của Liễu Tư Tư, lại thấy của phòng đóng chặt, Chu ma ma kêu người mở khóa, đẩy cửa ra, hương hoa lan trong lò sưởi phả vào mặt, thì ra trên án kỷ có bày một lư hương, lúc này sương khói đang lượn lờ, rõ ràng là hương đang đốt.

Trong phòng phân ra hai gian một trong một ngoài, bên ngoài là thư án, bên trong là nơi ngủ. Dụng cụ trong hai gian phòng, bất luận là tranh chữ cổ, sách cổ đều là bản tốt nhất, được bố trí thanh vận không tầm thường. Ngay cả quần áo, đồ trang sức trong phòng ngủ cũng có thể nhìn ra được thiện hảo tao nhã* của chủ nhân. Chỉ có cái lồng chim bói cá và chậu cá chép đỏ, khiến trong phòng tăng thêm chút tiên hoạt*.

*Thiện hảo tao nhã: chỉ sự thanh lịch

*Tiên hoạt: tươi mới, sinh động

Phan Ninh phân phó nhai sai kiểm tra phòng, nhìn quanh một vòng sau đó hỏi: "Ai là Chỉ Lan?"

Một tiểu cô nương nom nớp lo sợ mà bước ra: "Hồi đại nhân, là, là nô tì."

"Ngươi nói một chút về việc đêm qua đi"

"Vâng. Đêm qua..." Chỉ Lan nói lắp bắp, nội dung đại khái cũng giống như Chu ma ma nói. Giờ Tuất đêm qua Liễu Tư Tư nói có chút mệt mỏi, nàng ấy liền hầu hạ cô nương lên giường, sau đó trở về phòng của mình, một đêm ngủ ngon, cũng không nghe thấy bất kì động tĩnh gì. Chờ đến sáng ra, Liễu Tư Tư đã biến mất.

"Ngươi vẫn luôn hầu hạ Liễu Tư Tư, vậy nàng ta gần đây có gì bất thường không?"

"Không, không có" Tầm mắt Chỉ Lan luôn liếc về phía Chu ma ma, trong mắt có sự sợ hãi.

[EDIT][Xuyên Nhanh] Hệ Thống Cho Tôi Kịch Bản GiảWhere stories live. Discover now