Chương 9: Ngựa giống đã nói đâu? (9)

3.8K 384 24
                                    

Chương 9: Ngựa giống đã nói đâu? (9)

Edit: Há Cảo

Beta: Ngạn Tịnh + Khả Duyên

---------- ❤----------

Ngỗ tác nghiệm thi từ trong ra ngoài thi thể, trừ bỏ đằng sau cổ có vết siết nhỏ nhạt màu, còn lại không có ngoại thương nào khác nữa.

"Vết siết cổ?" Phan Ninh đem miếng ngọc bội phát hiện từ trong hố đưa cho ngỗ tác xem. "Ngươi xem có phải do vật này gây ra không?"

"Dây buộc cùng dấu vết siết hết sức giống nhau, hẳn là do vật này."

"Liễu Tư Tư đã mất ý thức, kẻ làm đứt ngọc bội tất nhiên là hung thủ. Mà theo như lời của Chỉ Lan* nói, ngọc bội này rất có thể là do nam tử thần bí mà Liễu Tư Tư ái mộ đưa cho nàng ta. Giả dụ hung thủ là người này, gã ta làm đứt ngọc bội có lẽ là muốn đem tín vật có liên quan đến bản thân gã đi. Giả dụ hung thủ là người khác, đối phương làm đứt ngọc bội có lẽ là do thấy vật quý nên nổi lòng tham, nhưng bất luận là cái nào, thì vì sao hung thủ lại không mang ngọc bội đi? Mà lại đem nó đặt cùng trong hố chôn cùng với Liễu Tư Tư?"

[*] Chỗ này trong bản gốc tác giả ghi là Ngọc Anh, tớ nghĩ phải là Chỉ Lan mới đúng.

Phan Ninh đưa ra nghi vấn. Mọi người đồng dạng đều hoang mang khó hiểu.

Tuy nhất thời không thể đưa ra kết luận, Phan Ninh cũng chỉ có thể bám lấy điểm này, phân tích nói: "Thi thể không có ngoại thương, cũng không có dấu vết giãy dụa, trên mặt không có dấu tay lưu lại, miệng và mũi không bị làm phẳng, có thể loại trừ khả năng nàng ta bị người bạo lực uy hiếp dẫn đến hôn mê. Nói cách khác, là Liễu Tư Tư chủ động uống thuốc mê, mà người có thể để cho nàng ta nửa đêm đối ẩm lại không chút phòng bị nào, nhất định cùng nàng ta hết sức quen thuộc, đối phương hoặc là người của Bách Phương Các, hoặc là..."

Phan Ninh đi thẳng đến dưới cây cổ thụ trong sân, ngẩng đầu lên nhìn, mọi người xung quanh cũng như ngỗng trắng ngửa cổ hát vang, cũng ngẩng đầu nhìn theo hắn, rướn cổ nhìn lên phía tàng cây, tựa như nơi đó có cất giấu bảo bối gì đó.

Bỗng nhiên, một trận gió từ bên tai xẹt qua, Thu Vãn chỉ thấy một bóng người chợt lóe, liền thấy Phan Ninh nhảy mấy cái leo lên cây.

Tư thế này tựa như gió mát lướt qua mặt, nhanh nhẹn tựa như lăng ba phi yến. Hai mắt Thu Vãn nhìn đến tỏa sáng, mặc dù trước đó cô đã thấy Kỳ Phong thi triển khinh công, biết võ công của thế giới này có thể thoát khỏi lực hút của trái đất, nhưng cũng không nghĩ đến huyện lệnh đại nhân mười phần văn khí lại có thể leo cây nhanh nhẹn như vậy. Bất quá đối với Thu Vãn luôn tin vào khoa học mà nói, từ sau khi gặp được hệ thống, đối với mọi thứ cũng không còn ngạc nhiên nữa.

Phan Ninh sờ soạng trong tán cây nửa ngày, lại mượn lực bay qua bức tường chắn bên cây cổ thụ, nhất thời biến mất trong tầm mắt mọi người.

Bức tường kia cao chừng trượng, ngăn cách Lưu Phương Viện với bên ngoài, bức tường vô cùng bằng phẳng, trên mái tường có kim quang khúc xạ, hơn phân nửa cắm đồ sắc bén, để phòng bị có người từ bên ngoài leo vào.

[EDIT][Xuyên Nhanh] Hệ Thống Cho Tôi Kịch Bản GiảWhere stories live. Discover now