Chương 10: Ngựa giống đã nói đâu? (10)

3.5K 415 56
                                    

Chương 10: Ngựa giống đã nói đâu? (10)

Edit: Hilary

Beta: Nguyễn Thủy + Khả Duyên

---------- ❤----------

Triệu Hà nhìn nhà kho trống rỗng, lần đầu tiên đối với Trần thị sinh ra áy náy, khó trách Lâm thị không dám đáp ứng, ông ta cho rằng nàng đã chết tâm một nửa, nhưng này đâu chỉ là vận dụng một nửa? Nhớ năm đó Trần thị một thân hồng trang mười dặm, nhưng hôm nay có thể để lại cho nữ nhi, còn dư lại một phần mười sao?

"Lão gia, ngài nghe ta giải ——"

Triệu Hà một cái tát ném trên mặt Lâm thị, bạo nộ nói:

"Ngươi thật to gan! Ngươi có biết, Trần gia tuy chỉ là phú hộ huyện Gia Lăng, nhưng trước mặt Hoàng Thượng chính là một phú hộ chuyên làm việc thiện? Năm đó giặc Tấn phản loạn, Trần gia hướng đại quân triều đình quyên góp một khoản gia tài kếch xù trợ binh bình định, phản quân binh bại trận bỏ trốn, con đường tới Gia Lăng huyện, có tặc tử nghe mà biết chuyện này, vì trả thù Trần gia, liền giả mạo thổ phỉ đem Trần gia hơn hai mươi người tàn sát sạch sẽ, việc này cuối cùng làm khiếp sợ triều đình, Hoàng Thượng cảm nhớ tới Trần gia đại nghĩa, liền lập một tòa đền thờ, hiện giờ còn ở Trần gia nhà tổ mà dựng!"

Lâm thị sau một lúc lâu, cuối cùng không nói gì mà cúi đầu, kia một cái chớp mắt, ánh mắt của bà ta chợt trở nên oán độc, cảm giác bàn tay đều nắm chặt đến rỉ máu.

Triệu Hà hoàn toàn không có chú ý, còn đứng đó lải nhải:

"Triệu phủ ta ở Gia Lăng huyện mỗi người đều cho vài phần mặt mũi, ngươi nghĩ tất cả đều là dựa vào ca ca ta sao? Ngươi làm như thế, là nghĩ trừ họa cho Triệu gia chúng ta sao? Ca ca ta chính là quan trong kinh thành, rất để ý thanh danh, ngươi là muốn cho Ngự Sử viết xấu hắn sao?"

Ông từng bước ép hỏi, Lâm thị đờ đẫn lui về phía sau, thẳng đến khi không thể lui được nữa.

Trong lòng bà ta như lửa đốt, hận không thể đem bộ mặt nạ kinh tởm trước mắt này xé đi, nhưng bà không dám, lại rất rõ ràng, trừ bỏ Triệu Hà, bà đã không còn người để dựa vào. Nữ nhi bỏ mạng, kế nữ suốt ngày xúi giục chơi xấu, trượng phu lại vô sỉ, nhà mẹ đẻ lại nửa điểm không dựa vào được......

Cho dù có bao nhiêu ghê tởm Triệu Hà, thì Triệu phủ vẫn là nơi duy nhất bà có thể an hưởng đến già .

Đến nỗi của hồi môn của Trần thị, bà nào biết đâu rằng có nhiều nội tình như vậy? Nếu sớm biết...... Nếu sớm biết...... Bà vẫn phải làm như vậy, không có lựa chọn nào khác, nếu không dùng một phần của hồi môn, bà lấy tiền đâu lấp kín đám tham lam ác miệng kia?

Một bước sai, lại một bước sai, bà đã không có biện pháp quay đầu lại.

Lâm thị ức chế sự không cam lòng cùng phẫn nộ, muốn quỳ xuống cầu tình, chợt nghe Triệu Hà thanh âm lạnh băng:

"Lâm thị, của hồi môn ngươi phải hoàn trở về nguyên vẹn, ta cho ngươi một tháng, một khi quá hạn mà không có, ngươi liền chờ hưu thư đi!"

[EDIT][Xuyên Nhanh] Hệ Thống Cho Tôi Kịch Bản GiảWhere stories live. Discover now