Chương 9

740 41 1
                                    

Chương 9

Edit: Yunchan

***

Ngay khi nàng nghĩ đã hết hy vọng, thì cánh cửa đang khép kín bên cạnh đột nhiên vỡ ra tan nát.

Một bàn tay lông lá với móng vuốt xọc qua khe nứt, vồ lấy đầu của yêu vật, chặn cái mồm ngoác rộng lại, nàng nhìn thấy cặp mắt của yêu vật lồi ra, mặt đầy sợ hãi, bàn tay đang bấu lấy tay nàng lập tức thả ra vì đau đớn.

Rầm một tiếng, con quái vật bị lôi tuột ra ngoài.

Trong cơn hoảng loạn, mặt nạ trên mặt nàng đã đứt dây, lăn qua một bên, nàng ngước mặt lên với vẻ hoang mang chưa bắt kịp tình hình, chỉ nhìn thấy bên ngoài cánh cửa bị phá vỡ là bầu trời đêm với trăng sáng treo cao, ngoài cửa cũng đã nổi lửa.

Yêu vật bị lôi đi phát ra tiếng rú thảm thiết, nhưng tiếng rú đó chẳng vang được bao lâu đã tắt ngấm một cách đột ngột, chỉ để lại dư âm.

Không có sức để chống người dậy, nàng đành ngã xụi ra sau, đâu đâu cũng là tơ lựa và vải sa cháy phừng phừng, ngọn lửa ngốn lấy vải vóc, liếm lên xà gỗ, nhưng bọn yêu quái vẫn đang tranh nhau cắn xé những người tháo chạy.

Nàng phải ra ngoài, phải chạy thoát —-

Tuy biết mình phải rời khỏi đây mau lên, nhưng nàng không có sức, chỉ có thể choáng váng dựa đầu lên tường, thở hào hển, nàng thấy một con yêu quái khác phát hiện ra mình, thấy nó lao về phía mình với vẻ thèm khát man rợ, nhưng nó còn chưa kịp trờ tới gần thì đã bị đánh bay.

Nàng muốn đứng thẳng lên nhưng đứng không vững, trời đất vẫn điên đảo quay cuồng, nhưng vào lúc này, có ai đó đỡ lấy nàng, trước khi bóng tối chụp xuống, một đôi mắt đã xuất hiện trước mắt nàng.

Đó là một đôi mắt rất sáng rất sáng, xinh đẹp và nóng bỏng, đôi mắt đó có màu hổ phách.

Sau đó, tất cả đều lụi tắt ngay lúc ấy.

Chỉ còn lại bóng tối.

Mười lăm, là ngày trăng tròn nhất trong tháng.

Đêm hôm đó, trời hanh vật khô, lửa cháy rất mạnh, rất mạnh.

Tàn lửa nóng thổi thốc lên trời, bay đi tứ tán, lan ra một cách nhanh chóng.

Thuyền phu trên sông chống chiếc thuyền con vội vàng rời bến, qua con mắt còn lại của mình hắn nhìn thấy thủ vệ và nhai sứ của phố Vũ Hậu chạy tới đầu tiên, nhanh hơn bình thường rất nhiều.

Người dẫn đầu rất quen mặt, đó là con trai của Trần quản sự mới lên nhậm chức nhai sứ.

Chắc mẩm tên nhóc này đã nhận hối lộ của tiểu thư, nên mới dẫn người mai phục sẵn ở gần đây.

Ngọn lửa bắn ra những đốm sáng nhảy nhót reo vui, soi tỏ cả bầu trời đêm, nhưng hắn biết Tiểu Trần sẽ kiểm soát được thôi, trong thành Dương châu sông ngòi ngang dọc, ngọn lửa này chẳng cháy được lâu đâu.

Thuyền phu độc nhãn cúi đầu, chống cây sào và lặng lẽ đưa chiếc thuyền con mui đen trôi đi trên mặt sông, nhanh chóng rời xa tửu lâu và phiên phường đang bốc cháy.

Ngân Quang Lệ - Hắc Khiết MinhWhere stories live. Discover now