Chương 11

824 39 1
                                    

Chương 11

Edit: Yunchan

***

Triệu chứng xuất hiện lần đầu là vào lúc cậu sáu tuổi.

Ai cũng cho là cậu phát bệnh động kinh, nhưng chỉ cậu biết là không phải.

Cậu đang thay răng.

Chẳng qua, cậu không giống với những đứa trẻ sáu tuổi khác.

Hàm răng của cậu dài, nhọn và rất bén.

Đêm hôm đó, răng cũ rụng, răng mới mọc dài ra như chó, và càng giống với ác quỷ dạ xoa trong miếu thờ hơn, cậu hoảng sợ đến nỗi trắng bệch mặt mày, ngất xỉu trong cơn sốt cao, khi tỉnh lại thì răng nanh đã biến mất, chỉ còn lại hàm răng trắng bình thường, mọc ngay ngắn và chỉnh tề bên trong miệng.

Cậu nghĩ mình nằm mơ, nhưng khi cậu sờ vào hàm răng đều tăm tắp của mình thì chợt nhận ra, răng của người bình thường không thể thay xong trong một đêm ngắn ngủi được.

Cậu thấy hơi sợ, không dám nói cho người khác biết, cũng không dám mở miệng nói chuyện suốt mấy tháng trời, sợ người ta phát hiện răng mình dài ra quá nhanh.

Nhưng sau đó, cậu không còn sốt nữa, cũng không tái phát căn bệnh động kinh lần nào, răng cũng không còn mọc ra bén nhọn như nanh vuốt nữa.

Chỉ là mơ thôi.

Chỉ là ảo giác do sốt thôi.

Lâu dần, cậu cũng thầm nhủ lòng như vậy, sau đó cũng dần quên nó đi.

Cậu tiếp tục đọc sách tập võ ở Phượng Hoàng lâu, giải quyết hậu quả cho nha đầu thích dính lấy mình như sam, đắp chăn giúp cô bé, chải đầu cho cô bé, đút cơm cho cô bé, cậu không hiểu sao lại có người ăn cơm mà lại nhây đến một hai canh giờ, cậu lúc nào cũng thấy đói, dù ăn no thì chẳng mấy đã đói lại.

Nhưng có cơm ăn là tốt lắm rồi, lúc cậu theo phu nhân ra phố, trông thấy những người hành khất hay dân tha hương ăn xin ở vệ đường, cậu thầm nhủ bụng nếu không có lão gia với nhu nhân thì chắc mình đã là một trong số đó rồi.

Dù được người ngoài gọi là thiếu gia, song cậu biết mình không phải là con ruột của lão gia, còn Ngân Quang thì phải, tuy đôi khi thấy cô bé thật phiền, nhưng cậu đã hứa với lão gia sẽ chăm nom cô bé.

Cho nên cậu chăm sóc cô bé, khi vết thương cũ của lão gia tái phát thì ngủ chung với cô bé, bịt kín lỗ tai cô bé, không để cô bé nghe thấy tiếng rên xiết đau đớn như dã thú, không để cô bé đến gần căn phòng cao nhất đó, không để cô bé nhìn thấy nước mắt thầm lặng của phu nhân.

Cậu dỗ cô bé ngủ, dạy cô bé cách mặc quần áo và chải đầu, dạy cô bé đọc sách học chữ, khi nào lão gia bình phục thì nắm bàn tay nhỏ xíu của cô bé đi dùng bữa với cha mẹ.

Trừ những lúc lão gia trở bệnh ra thì cuộc sống cũng coi như bình yên, thậm chí cậu còn bắt đầu quen với chuyện vào mùa hè oi bức, tiểu nha đầu thân nhiệt cao dù lưng đã ướt nhẹp mồ hôi nhưng vẫn cố chết bò lên giường cậu, ngủ chen chúc với cậu.

Ngân Quang Lệ - Hắc Khiết MinhDonde viven las historias. Descúbrelo ahora