Chương 16

727 35 0
                                    

Chương 16

Edit: Yunchan

***

Cơn mưa mùa hè ập tới vội vã mà dữ dội.

Cuồng phong rít gào cuốn phăng qua mặt đất, rung chuyển xà nhà.

Mưa gió gột sạch thành trấn cổ xưa, những con thuyền to nhỏ trên sông cũng chao đảo trên mặt sóng hệt như chiếc lá con trong trận gió dữ, tuy đã thả neo, buộc chặt dây thừng, nhưng vẫn có vài chiếc bị lật.

Trận mưa này tầm tã suốt mấy đêm, làm nước sông dâng lên, cuộn trào và chẳng có dấu hiệu gì là sẽ tạnh, khiến mọi người nơm nớp lo sợ. Nhưng trong đêm mưa cuồng gió dữ này, thứ làm cho lòng người sợ hãi nhất không phải mưa gió, mà là án mạng xảy ra liên tiếp trong thành dạo gần đây, lời đồn đãi cũng lan rộng không dừng được.

Trong thành Dương Châu, có yêu quái.

Đầu tiên có người trông thấy con dã thú đáng sợ đó lảng vảng ở thành Tây vào ban đêm, sau đó là nguyên chiếc thuyền đậu trên bến ở bờ Đông biến mất chẳng còn dấu vết.

Linh Lung các, thuyền Thất Xảo, Bách Thảo điếm...

Ở mọi ngõ ngách trong thành, bất kể là già trẻ gái trai, Hồ Hán hay Man Di, người bị hại chẳng phân biệt là ai, cứ thế mà nối tiếp nhau, mỗi khi trời sụp tối thì người ta sẽ nghe thấy tiếng gầm thét man rợ và tiếng kêu thảm thiết.

Tiếng rên xiết thê thương đó làm người nghe kinh hồn bạt vía, sợ hãi đến mức không dám chợp mắt.

Trong tòa thành cổ này, ai ai cũng đang sống trong bất an.

Cho dù quan phủ đã điều động quân binh tỏa ra phố tuần đêm, tuyên bố rằng bên trong thành an toàn, song mỗi lần án mạng xảy ra thì họ đều tới chậm một bước, chẳng thể nào ngăn chặn được thảm án.

Chỉ cần trời vừa chập tối thì nhà nhà đều đóng kín cửa, không dám ra vào.

Vào khoảng thời gian đó trăm nghề đều làm ăn sa sút, nơi duy nhất buôn may bán đắt chính là cửa hàng đao kiếm.

Lò lớn luôn đỏ lửa, cháy trắng đêm không tắt, tiếng búa nện lên sắt đanh cứ vang vang từng nhịp, dội lên tận mây xanh.

Dân chúng lăm lăm dao để bảo vệ mình, quan sai thì cầm kiếm để tự vệ, thế mà những món vũ khí đó đều chẳng ngăn được bọn yêu quái ăn thịt người.

"Yêu quái —- có yêu quái —–"

Trong đêm mưa gió, một người lao ra từ con hẻm nhỏ, chạy lên phố lớn như đã hóa rồ.

"Có ai không! Cứu với —-"

Tiếng thét la đinh tai đầy hoảng loạn, nhưng chẳng gọi được ai xuất hiện, sau bức tường dài tăp tăm là những cánh cửa đóng im ỉm, tới những cánh cửa sổ vốn mở hé để hóng mát cũng nhanh chóng khép lại ngay khi tiếng hét đó vừa vang lên.

"Đừng! Đừng ăn thịt ta!"

Người trong nhà chỉ biết bịt kín hai tai, núp vào trong góc tường không dám phát ra tiếng động, vậy mà toàn thân vẫn run lên cầm cập.

Ngân Quang Lệ - Hắc Khiết MinhWhere stories live. Discover now