Chương 26

806 46 5
                                    

Chương 26

Edit: Yunchan

***

Sau hôm đó, tình trạng của nàng bắt đầu chuyển biến tốt.

Hắn và nàng tạm ở lại trong nơi đơn sơ đó, hắn phụ trách chuyện tìm lương thực và nấu nướng, cũng làm cho nàng một cái giường trúc đơn giản.

Hắn chăm sóc bảo vệ nàng rất chu đáo, nhưng chẳng hề nhắc nhở gì tới những chuyện khác, ví như tại sao mũi tên gãy lại nằm ngổn ngang trên đất, hay tại sao nàng và hắn lại ở đây.

Ngày đó Lý Ngang nói hắn không nhớ được gì lúc hóa thú, hắn lập tức thẹn quá hóa giận.

Từ đó suy ra, sau khi hóa thú có lẽ hắn sẽ không nhớ gì.

Nhưng nếu như hắn không nhớ thì tại sao không hỏi? Hắn không nhớ tất cả, hay chỉ nhớ một phần? Tại sao hắn không hỏi nàng những chuyện đã xảy ra? Không hỏi nàng tại sao lại bị thương? Tại sao hắn chưa bao giờ nói về chuyện hóa thú? Nếu không muốn nói, thì tại sao hắn lại cho nàng thấy nó biến thành hắn? Và nếu hắn không muốn thừa nhận thì có thể chờ nàng ngủ mê rồi biến hóa lại, hoặc thậm chí tiếp tục làm hổ, chờ nàng hết bệnh rồi lại chạy đi, dù sao nàng cũng không biết cơ mà...

Có rất nhiều vấn đề nàng muốn hỏi hắn, nhưng nàng không dám, vì nàng sợ phá hủy quãng thời gian quý giá ở riêng với hắn, được hắn chăm sóc tỉ mỉ này.

Những năm qua hắn đã dựng lên một bức tường vô hình giữa hai người, ngăn nàng ở ngoài, bất kể nàng làm gì thì cũng không tới gần được.

Dù hắn có trở lại và ở ngay trước mặt thì nàng cũng luôn cảm thấy hắn rất xa cách, tâm cũng ở nơi nào đó rất xa.

Hắn chẳng bao giờ nhìn nàng một cách nghiêm túc, lúc nào cũng núp sau bức tường đó, đeo khư khư chiếc mặt nạ nhìn thì có vẻ gần gũi, nhưng sự thật là hời hợt lạnh nhạt, quyết tâm có chết cũng không chịu tháo xuống.

Song hôm nay, bức tường dầy cộp cao ngất khiến nàng ghét cay ghét đắng đó hình như đã đột nhiên biến mất.

Chẳng hiểu sao sự thay đổi này của hắn lại khiến nàng có hơi bất an.

Mấy hôm nay, hắn không còn giữ vững cự ly ngàn dặm với nàng nữa, hắn rất dịu dàng, từ trước đến giờ đều vậy, hắn chưa bao giờ cư xử thô lỗ với nàng, nhưng hôm nay thì rất khác, cảm giác đó nàng không biết phải dùng từ ngữ gì để diễn tả nữa.

Cứ như có thứ gì đó đã thay đổi vào lúc nàng không hề hay biết.

Nàng thường phát hiện hắn nhìn mình, còn thường xuyên hơn bất cứ lúc nào trong quá khứ.

Hắn không còn trốn tránh tầm mắt của nàng nữa, không còn giả ngơ như không thấy nàng nữa, cách mà hắn nhìn nàng rất thẳng thắn, rất lộ liễu, rất... hoang dại.

Có khi còn giống như... giống như lột trần nàng ra rồi nhìn vậy.

Dĩ nhiên nàng đã bị hắn nhìn hết sạch từ lâu rồi, nàng biết chứ.

Lúc nàng hôn mê, hắn dùng miếng trúc nẹp xương sườn cho nàng thì đã nhìn thấy cả rồi, nhưng đó là tình thế bắt buộc, nàng không nghĩ chỉ vì nhìn thấy nàng không mặc quần áo mà đủ sức khiến hắn đập bỏ cái mặt trát tường đó đâu.

Ngân Quang Lệ - Hắc Khiết MinhDove le storie prendono vita. Scoprilo ora