Chương 32

758 38 5
                                    

Chương 32

Edit: Yunchan

***

Thơm quá... thơm quá...

Là mùi rượu, mùi gạo, mùi tiểu mạch, mùi men rượu...

A, còn một mùi quen nữa, là mùi của mẹ.

Nàng tỉnh lại trong cơn gió thoang thoảng mùi rượu, mở mắt ra đã thấy mẹ tựa vào mình, nằm ngay bên cạnh, chẳng biết đã đợi bao lâu rồi.

Nhưng mẹ không ngủ, mẹ đang mở mắt nhìn nàng, trong đôi mắt đen láy sóng sánh ánh nước.

Nàng về tới nhà rồi.

Ngân Quang nhìn mẹ mà tim đau thắt, áy náy nói nhỏ.

"Con xin lỗi..."

Mẹ khẽ cong môi, giơ tay lên xoa mặt nàng hiền từ.

"Con bé ngốc, xin lỗi gì chứ." Tiểu Lâu nhìn bảo bối qua bao năm đã cao bằng mình, nhỏ giọng nói: "Mẹ chỉ muốn con sống tốt, sống theo ý mình, vui vẻ là đủ rồi."

Nhưng nàng làm cho mẹ lo lắng, nàng biết.

Biết được nỗi lòng của con, Tiểu Lâu lại mỉm cười, ôn tồn nói: "Con bé này đúng là bướng bỉnh y như mẹ. Mẹ biết nếu đổi lại là mình thì cũng sẽ không chịu buông, dù phải đền cả mạng thì cũng cam tâm, đúng không?"

Lệ nóng bỗng nhiên dâng lên hốc mắt.

"Ngân Quang bất hiếu... làm cho mẹ nhọc lòng..."

Cổ họng Tiểu Lâu nghẹn lại, ôm con gái vào lòng.

Phải, bà rất lo lắng, sao lại không lo cho được?

Bao năm qua bà đã thấy hết mọi chuyện của hai con, mấy lần muốn nhúng tay vào nhưng đều bị Như Phong cản lại, dưa hái xanh không ngọt, rượu ép ủ không thơm.

Bà biết chuyện này cần hai bên tình nguyện, cần Tri Tĩnh nghĩ thông suốt, cần Ngân Quang tự đi tranh đoạt, nhưng nhìn hai con như vậy lòng bà cũng đau nhói.

Con cháu tự có phúc của con cháu, bà hiểu được điều đó, nhưng thật khó mà không lo cho được.

Đêm hôm đó, khi biết hai đứa con của mình mất tích, tim bà đau tới muốn rạn nứt, khóc tới đứt ruột đứt gan, còn tưởng đâu sẽ không gặp lại hai con nữa...

"Không sao là tốt rồi, không sao là tốt rồi..." Bà siết chặt vòng tay, vuốt khẽ lưng của con gái, khàn giọng trêu con: "Đừng khóc, Ngân Quang ngoan, Ngân Quang nghe lời, đừng khóc nữa, con biết mẹ sợ nhất là khi con khóc mà, con vừa khóc là mẹ cũng muốn khóc theo. Mấy năm qua nếu không có Tri Tĩnh chăm sóc con thay mẹ, thì mẹ sợ mình đã khóc tới mù luôn rồi, mẹ mà mù thì cha con phải chăm mẹ suốt cả ngày, tới lúc đó thể nào mẹ cũng bị cha con lải nhải tới điên luôn mất."

Tưởng tượng ra cảnh cha càm ràm lải nhải làm Ngân Quang nín khóc, phì cười ra tiếng, nhưng lúc nhìn thấy hốc mắt mẹ đỏ bừng thì vẫn tự trách.

"Tại con không tốt..."

Tiểu Lâu giơ tay lên chặn giọt lệ chực trào ra khóe mắt, cười nói: "Con không phải không tốt mà là Tri Tĩnh quá tốt, tim con trao hết cho nó rồi thì không lọt mắt nổi người đàn ông khác cũng là chuyện thường thôi."

Ngân Quang Lệ - Hắc Khiết MinhWhere stories live. Discover now