Chương 22

691 41 2
                                    

Chương 22

Edit: Yunchan

***

Cứ như mới chớp mắt là trời đã sáng.

Nàng mơ màng thức giấc trong cơn gió nhẹ, vừa mở mắt ra ngó thấy trời sáng rõ mà sợ hết hồn.

Tia nắng lấp lánh giữ tầng lá rậm, mặt trời đã lên cao.

Nàng không nhóm lửa, nàng nghĩ là mình có làm nhưng sự thật là không, đống lửa trước mặt vẫn y nguyên như chiều qua, chả có gì khác hết.

Nàng hoảng hốt quay đầu qua kiểm tra tình trạng của nó, nó vẫn đang trong trạng thái mê man, ruồi muỗi lân la bay tới đậu lên vết thương thì nó sẽ giật giật theo phản xạ làm động nơi đó, bọn ruồi muỗi sẽ bay lên nhưng lát sau vẫn bu lại.

Cơn giật giật này đã đánh thức nàng, nàng đưa tay xua ruồi cho nó, rồi nhóm lửa lên, sau đó lê tấm thân ê ẩm rời khỏi nó, đi vào rừng, lần này ngoài dược dược thảo chữa thương nàng còn tìm được dược thảo có thể đuổi côn trùng, cũng tìm được ít hoa quả, đào khoai lang, măng tre và rau củ dại mọc hoang.

Một lần nữa, nàng cầm ống trút đút nước sạch cho nó, nhìn nó có vẻ mệt lả rồi, bây giờ còn chẳng ngẩng nổi đầu mà chỉ nhướn được nửa con mắt lên nhìn nàng.

Ngân Quang hết cách, dành phải đưa tay cạy miệng nó ra, rót dòng nước thấm lạnh vào trong kẽ răng của nó, vừa để ý xem nó có nổi cáu mà giương móng vuốt đã thu vào trong thịt ra không.

Nó không có, hơn nữa lúc phát hiện nàng đang cho mình uống nước nó còn hơi há miệng ra cho nàng dễ đổ vào, nước tràn ra một ít nhưng phần lớn đều vào miệng nó.

"Không sao đâu... không sao đâu..." Nàng sờ đầu nó, dỗ dành nó.

Nàng đút thêm cho nó hai lần nước nữa rồi quay sang bỏ dược thảo đuổi côn trùng vào trong lửa, sau đó làm sạch vết thương, thay thuốc cho nó, xong hết mới mang những thứ mới đào được và dược thảo có thể giảm đau tiêu máu bầm ra nấu nhừ thành bột nhão, để nguội rồi mới đút cho nó ăn.

Hôm nay nó cứ luôn dật dờ mê man nên cũng hợp tác hơn rất nhiều, nàng bảo nó uống nước thì nó uống, bảo nó ăn thì nó ăn.

Phần lớn thời gian nó đều lim dim như đang ngủ.

Nhưng vào sáng ngày thứ hai, vừa ngửi thấy mùi thức ăn đó thì nó đã không chịu ăn nữa, không có đủ sức để kháng nghị nên nó chỉ chau cặp mày với cái mũi đáng sợ lại, dùng cặp mắt to tướng để trừng nàng, chỉ thiếu mỗi khịt mũi coi thường thôi.

"Ta biết mấy thứ này ăn không ngon, nhưng huynh biết đó, ta không có nhiều dụng cụ, ở đây không phải là nhà bếp, ta chỉ có ống trúc với mũi tên này thôi, thứ nào ăn được thì huynh phải ráng ăn."

Nàng bưng ống trúc lải nhải.

Nó không nghe, chỉ mím chặt môi, dùng lỗ mũi để phun khí với nàng.

"Huynh cần thể lực, dược thảo cho thêm trong đó có thể giúp huynh bớt đau, cũng khỏe lên nhanh hơn." Nàng trừng ngược lại nó, ra lệnh: "Há miệng ra."

Ngân Quang Lệ - Hắc Khiết Minhحيث تعيش القصص. اكتشف الآن