8. (THE EXORCIST) KÍ CHỦ CÙNG HỆ THỐNG HỐ LẪN NHAU

4.9K 614 96
                                    

Nợ nhiều không lo, Lý Hàng dĩ nhiên có thể bình tĩnh đối mặt với độ hảo cảm luôn luôn được xoát nhưng chưa bao giờ tăng lên của Giải Tiếu Trúc, anh còn vô cùng thuận tay bắc cho bản thân một cái thang, hỏi Giải Tiếu Trúc ở đầu bên kia: "Là cậu à, tìm tôi có việc sao?"

"Ừ." Thanh âm Giải Tiếu Trúc nghe qua có chút buồn, "Muốn nhờ cậu giúp một việc."

Lý Hàng không chút do dự nói: "Chuyện cậu giúp tôi siêu độ Diệp Thiến Thiến, tôi còn chưa cảm ơn đâu. Chỉ cần là việc tôi có thể làm tôi sẽ cố hết sức, cậu cứ nói đi."

Lý Hàng trả lời thật sự chân thành, khiến Giải Tiếu Trúc cảm thấy lời thỉnh cầu khó có thể mở miệng cũng trở nên không khó nói như vậy.

"Sư phụ tôi hi vọng có thể gặp cậu một lần..."

Sư phụ của Giải Tiếu Trúc, là đạo sĩ Cảnh Hồng đức cao vọng trọng trong vòng luân hồi, trước khi nam nữ chính gặp nhau, bởi vì sơ suất trong việc giải phẫu cắt bỏ u não nên vẫn luôn lâm vào trạng thái người thực vật. Trong đoạn đầu của "The Exorcist", đạo sĩ Cảnh Hồng tỉnh lại như kì tích, còn từng giúp nam nữ chính giải quyết mấy sự kiện quan trọng, nhưng kỳ tích chỉ là tạm thời, đạo sĩ Cảnh Hồng thường hay lâm vào hôn mê, thân thể cũng càng ngày càng suy nhược.

"The Exorcist" là một câu chuyện đầu voi đuôi chuột, sau cái chết của Uất Trì Gia Ngôn, Song Mộc Tịch cũng mất đi sự nhiệt tình với áng văn này, dùng mấy ngàn chữ liền kết thúc tác phẩm. Nữ chính đương nhiên không thể thản nhiên ở bên nam chính từng được anh trai mình thầm mến, cuối cùng hai người chia tay trong tiếc nuối. Về phần đạo sĩ Cảnh Hồng còn nửa cái mạng vẫn đang nửa sống nửa chết ở cuối truyện, trong mấy ngàn chữ kết thúc cũng không đề cập đến.

Hiện tại, người được xưng là bàn tay vàng có sở trường giúp nam chính có thời gian phục hồi siêu cấp (theo mình hiểu thì nó như thế này: trong game, mỗi khi nhân vật phóng ra skill sẽ mất một thời gian để phục hồi skill đấy mới phóng ra được, ông sư phụ này kiểu như tua nhanh thời gian phục hồi skill của GTT í), muốn gặp Lý Hàng.

Dựa theo giải thích của Giải Tiếu Trúc, hôm qua lúc cậu vào bệnh viện thăm sư phụ, có kể chuyện Lý Hàng thoải mái giải quyết hai con quái vật. Hôm nay bệnh viện gọi điện báo cho Giải Tiếu Trúc, nói sư phụ cậu tỉnh lại rồi. Đạo sĩ Cảnh Hồng còn nhờ bệnh viện truyền lời cho Giải Tiếu Trúc, bảo cậu đưa Lý Hàng hôm qua nhắc tới đến bệnh viện một chuyến.

"Tôi biết yêu cầu của sư phụ đúng là làm khó người khác," Giải Tiếu Trúc dừng một chút, "Nếu cậu cảm thấy khó xử..."

Lý Hàng ngắt lời Giải Tiếu Trúc, "Là bệnh viện nào, khi nào thì cần tôi qua?"

"... Cảm ơn cậu." Giải Tiếu Trúc đọc địa chỉ, cậu muốn Lý Hàng lập tức đến bệnh viện, bởi bác sĩ nói, sư phụ cậu tùy lúc có khả năng lâm vào hôn mê lần nữa.

Lý Hàng cúp điện thoại, cũng không lập tức đi, anh bưng bát lên, nếm một ngụm canh trong bát, trong hương vị thanh sảng (nhẹ nhàng khoan khoái) ẩn chứa một chút thơm ngọt, hoàn hảo. Anh buông bát xuống, nhìn một bàn tràn đầy đồ ăn, cũng không tiếp tục ăn, mà lấy lồng bàn gấp Uất Trì Gia Ngôn tự tiện để lại nhà mình đậy lên bàn đồ ăn.

[Đang tiến hành] Bro, style của anh không đúng lắm!Where stories live. Discover now