32. (NỮ VƯƠNG MẠT THẾ) LỄ VẬT TỎ TÌNH

2K 299 96
                                    

Sau khi Lý Hàng xử lý 6 con tang thi trí tuệ, anh nhặt một chiếc kính đen trong đống kính rơi trên mặt đất, đeo lên, sau đó cúi người trở lại khu cách ly nơi anh vừa được nhân viên công tác đưa ra, tiếp tục thực hiện 24 giờ cách ly đang dang dở. Dưới sự cung kính của nhân viên công tác, Lý Hàng để lại cho mọi người một bóng dáng cao lớn, âm thầm hi sinh.

Sau khi Lý Hàng rời đi, Tiết Minh Trân đến gần Tiết Minh Lễ đang đứng ở đằng xa, "Anh, là anh đưa Lý Hàng tới sao?"

Tiết Minh Lễ gật đầu, "Ừm, đội trinh sát số một bị tang thi trí tuệ bắt được, bọn họ truyền tín hiệu cầu cứu khẩn cấp tới căn cứ, nói chỉ có Lý Hàng mới có thể cứu được họ. Trùng hợp hôm nay Lý Hàng tới thành phố B, đang thực hiện 24 giờ cách ly trong khu cách ly, cấp trên liền nhờ anh làm người trung gian, mong nhận được sự trợ giúp của Lý Hàng."

Tiết Minh Trân nhìn nhân viên công tác bận rộng rửa sạch hiện trường tang thi trí tuệ để lại, đưa người của đội trinh sát số một đi trị liệu, lại nhìn đám người tụ tập ở gần đó. Vừa rồi Lý Hàng dùng tốc độ sét đánh áp chế tang thi trí tuệ, cũng tiễn chúng đi về Tây thiên, lúc rời đi cũng rất đúng giờ. Nhưng mà tiếng cầu xin tha mạng như tiếng heo bị chọc tiết của nhóm tang thi đối với "Hàng ca" vang tận chân trời, hình tượng của đội trinh sát số một cũng đã thấy rõ, động tĩnh lần này quá lớn, Lý Hàng muốn khiêm tốn cũng không được. Tiết Minh Trân thở dài, "Xem ra lúc nãy Lý Hàng rối rắm muốn chết."

Tiết Minh Lễ nghi hoặc nghiêng đầu, hỏi Tiết Minh Trân, "Tại sao Lý Hàng phải rối rắm, trở thành anh hùng được mọi người khen ngợi, xưng bá nước Z, đây không phải chuyện đáng để kiêu ngạo sao?"

Tiết Minh Trân nói: "Vấn đề là Lý Hàng không phải loại người ham vinh hoa phú quý, anh ấy siêu sợ phiền toái."

Tiết Minh Lễ có chút buồn bã nhăn mày, "Là như vậy sao, anh chữa lợn lành thành lợn què rồi."

Tiết Minh Trân ngẩn người, "Anh làm gì thế, dư luận ở trung tâm tị nạn thành phố X cùng trung tâm căn cứ thành phố B không phải là do anh một tay thao túng đấy chứ? Nhưng cũng không phải, chúng ta chỉ tới thành phố B sớm hơn Lý Hàng 1 ngày, anh làm gì có thời gian đi khống chế dư luận."

Tiết Minh Lễ nói: "Anh không thao túng dư luận." Trái tim Tiết Minh Trân còn chưa rơi xuống, ngay sau đó Tiết Minh Lễ đã ném một quả bom siêu to, khiến Tiết Minh Trân ngây ngẩn, y nói: "Nhưng mà dư luận biến thành bộ dáng hiện tại, có một nửa nguyên nhân là do anh thật."

Trán Tiết Minh Trân xuất hiện kẻ dọc, "Rốt cuộc anh đã làm cái gì..."

"Nhớ nửa tháng trước em cùng Lý Hàng giúp anh bắt được con tang thi trí tuệ kia làm thí nghiệm không?"

"Nhớ." Đó là lần thứ hai Tiết Minh Trân dùng miệng quạ đen, muốn quên cũng khó.

Tiết Minh Lễ bỏ qua quá trình thí nghiệm phức tạp, nói khái quát: "Anh tiến hành thí nghiệm cấy virus vào con tang thi trí tuệ đó. Trong số virus lây lan có tính phụ thuộc mạnh vào thịt thối, có loại virus LH có hiệu quả thực nghiệm rõ rệt, hơn nữa vật thí nghiệm đối với virus này rất trì độn, không hề biết chuyện cơ thể mình chứa virus. Sau đó anh lại bắt một đám tang thi bình thường, lấy virus dùng trên người vật thí nghiệm cấy vào người chúng nó, khiến đám tang thi bình thường mang theo virus của vật thí nghiệm tới chỗ đông tang thi truyền virus cho những tang thi khác. Tính theo thời gian, có lẽ hơn 80% tang thi trên toàn nước Z đều nhiễm loại virus này."

[Đang tiến hành] Bro, style của anh không đúng lắm!Where stories live. Discover now