38. (NAM CHÍNH ĐÃ HẮC HÓA) THÔN THƯƠNG THÚY

2K 214 116
                                    

Quý Sâm Niên nắm tay Lý Hàng, nhảy vào thông đạo hư vô.

Trong thông đạo hư vô tỏa ra thứ ánh sáng kỳ diệu, cảm giác không trọng lực xảy ra chừng mười giây, sau đó cảm xúc chắc chắn dưới lòng bàn chân lần thứ hai trở về, mê man trong mắt rút đi, một con đường nhỏ uốn lượn kéo dài vào trong đám cây cối rậm rạp xuất hiện trước mắt Lý Hàng và Quý Sâm Niên.

Quý Sâm Niên thoát khỏi hư vô, theo bản năng mở thần thức ra, xác định vị trí trước mặt họ, ở hướng đông nam, cách họ chừng ba đến năm ki lô mét là thôn trang của người phàm, tên là thôn Thương Thúy.

Hạo Nhiên kiếm tông ở trên một đỉnh núi, xung quanh là ngàn dặm tuyết trắng bủa vây. Tổ sư gia khai sơn lập tông dùng phép thuật của tiên nhân, mở ra một khu vực bốn mùa đều như mùa xuân trong tuyết sơn trắng xóa, những tu sĩ đại năng đời sau coi đây là trung tâm, thường xuyên gia cố mở rộng, tạo thành Hạo Nhiên kiếm tông như ngày nay. Băng thiên tuyết địa lạnh lẽo ngoài khu vực này, cũng chính là nơi huấn luyện cho các đệ tử của Hạo Nhiên kiếm tông.

Quý Sâm Niên ngửa đầu nhìn, ánh mặt trời chiếu qua kẽ lá rậm rạp, mang theo hơi nóng của mùa hè. Chỉ dựa vào điều kiện địa lý thì có thể kết luận được thôn Thương Thúy cách khá xa Hạo Nhiên kiếm tông, tạm thời bọn họ sẽ không cần lo lắng truy binh của Hạo Nhiên kiếm tông đuổi đến đây. Không chỉ như vậy, người tu tiên không thích mình dính phải khí chất người phàm, vì thế khả năng bọn họ gặp phải tu sĩ khác trong thôn Thương Thúy cũng không lớn.

Sau khi xem qua tình huống, thần kinh căng thẳng của Quý Sâm Niên mới thả lỏng đôi chút, nhưng khi y quay đầu, lại thấy sắc mặt khó coi của Lý Hàng. Quý Sâm Niên nhăn mày, "Làm sao vậy, có chỗ nào khác lạ sao?"

Sắc mặt Lý Hàng trầm trọng, anh gật đầu, "Ừ, có, tình huống tương đối dị thường."

Ngay cả Lý Hàng cũng cảm thấy vấn đề này khó giải quyết, Quý Sâm Niên không thể không chuẩn bị tinh thần nghênh địch, "Rốt cuộc tình huống như thế nào!"

Lý Hàng vươn bàn tay giấu dưới tay áo ra, khác với bàn tay ấm áp vừa nắm tay Quý Sâm Niên lúc nãy, hiện giờ bàn tay này bị đông lạnh đến nỗi đỏ bừng, trong lòng bàn tay, một khối huyền băng chậm rãi tan thành nước, từ các kẽ ngón tay rơi xuống. Sắc mặt Lý Hàng không tốt, "Đây là công cụ tôi vừa dùng để đập mở thông đạo của bí cảnh."

Quý Sâm Niên: "..."

Bí cảnh Tiểu Thập Hoang chuyên tìm nơi lịch lãm cho đệ tử Hạo Nhiên kiếm tông, không thiết trí khảo nghiệm khốc hàn như vậy, nhưng Lý Hàng không có khả năng tìm thấy huyền băng ở bí cảnh Tiểu Thập Hoang, mà vị trí hiện tại của bọn họ chính là núi rừng giữa hè thời tiết nóng nực, càng không thể có huyền băng.

Khối huyền băng trong tay Lý Hàng, có thể là ở tuyết sơn trên Hạo Nhiên kiếm tông. Nói cách khác ---- địa điểm đầu tiên Lý Hàng bị bí cảnh Tiểu Thập Hoang đuổi đến, kỳ thật ở ngoài sơn môn của Hạo Nhiên kiếm tông.

Nhưng lần thứ hai Lý Hàng bị bí cảnh Tiểu Thập Hoang đuổi đi, lại bị đuổi tới gần thôn của phàm nhân cách xa địa giới tu chân. Quý Sâm Niên ngửa đầu nhìn lại, lúc này, nhất định bí cảnh Tiểu Thập Hoang đã dùng hết sức bú sữa, đuổi Lý Hàng như đuổi ôn thần tới một nơi cực kỳ xa, sợ Lý Hàng lại quay trở về tìm nó.

[Đang tiến hành] Bro, style của anh không đúng lắm!Where stories live. Discover now