Chương 5

925 28 0
                                    

Ở trong mắt Chung Minh Hiên, nếu đem hôn nhân trở thành một cuộc thi, như vậy thực hiển nhiên, điểm làm chồng của Đường Học Khiêm rõ ràng thất bại, thêm thêm giảm giảm như thế nào cũng không thể đạt tiêu chuẩn. Nhưng nếu đổi lại góc độ, nhìn từ góc độ gia đình, Đường Học Khiêm đồng thời còn chân chân chính chính là một đứa con hiếu thảo, ngoan ngoãn.

Mỗi buổi tối thứ sáu cuối tuần, là Đường gia mở cuộc hợp mặt gia đình theo thường lệ. Thân là tổng giám đốc thiếu gia của tập đoàn tài chính Đường gia vô luận loay hoay hay bận rộn sứt đầu mẻ trán cỡ nào, đều nhất định sẽ bớt thời giờ trở về gấp tham gia. Bởi vì mẹ hắn, Đường gia phu nhân Tiêu Tố tố, thích cảm giác hạnh phúc của người một nhà.

Quả nhiên, năm giờ chiều, chiếc xe thể thao màu tím bạc của Đường Học Khiêm xuất hiện đúng giờ trước biệt thự Đường gia ở Đài Trung, quản gia mừng rỡ mở cửa nghênh đón tiểu thiếu gia trở về.

Chung Minh Hiên lười biếng chậm rãi từ trong vườn hoa đi tới, quả nhiên, thấy từ trong chiếc xe sang trọng kia chỉ có một mình Đường Học Khiêm đi ra, ngữ điệu Chung Minh Hiên mang theo vài phần vui sướng khi người gặp họa mở miệng hỏi: "Đến một mình sao?"

Người này vừa gặp mặt đã tung ra câu chào đón phủ đầu, Đường Học Khiêm nghiến răng nghiến lợi, thuận miệng "Ừ." một tiếng, trong lòng thầm mắng nói thế chẳng phải là vô nghĩa sao?

Chung Minh Hiên cười gian xảo, chỉ chỉ Tiêu Tố Tố đang ngồi ở vườn hoa: "Huynh đệ, đừng trách bạn tốt không nhắc nhở cậu, vợ cậu không thấy, vậy nên nói với mẹ cậu như thế nào đây?"

Ánh mắt Đường Học Khiêm lạnh lùng bắn xuyên qua, nhảy lên bậc tam cấp không tiếng động uy hiếp: Cậu dám lắm miệng thử xem xem!

Chung Minh Hiên cười đến đáng đánh đòn, hắn đối Đường Học Khiêm sợ đến phát khiếp, nhưng là không sợ mẹ của Đường Học Khiêm, vì thế xoay người nhanh như chớp bỏ chạy vào bên trong, giống như một trận gió vừa chạy vừa kêu: "Bác gái...... Học Khiêm đã trở lại......."

Trong vườn hoa một người phụ nữ thanh tú đang ngồi uống trà ngẩng đầu mừng rỡ.

Tuy rằng đã qua tuổi trung niên, nhưng nét đẹp của bà thật sự vẫn luôn làm người khác phải kinh ngạc. Bà làm người ta nghĩ đến một câu: Phương Bắc có giai nhân, khuynh quốc lại khuynh thành.

Để ly trà trong tay xuống, bà thoáng hưng phấn mà đứng lên. "Học Khiêm, đã trở lại?"

Vừa tiếp xúc đến ánh mắt hiền hòa của mẹ, Đường Học Khiêm trong nháy mắt, ánh mắt sắc bén của Đường Học Khiêm nháy mắt mềm mại xuống. "Mẹ." Hắn mở miệng khẽ gọi, bước nhanh đi tới, nhẹ nhàng ôm bả vai gầy yếu của bà.

Vòng tay của hắn, ấm áp vô cùng. Tựa hồ có lực lượng kỳ dị khiến người an tâm, giống như toàn bộ thế giới đều yên tĩnh trở lại, hắn đang nói cho bà biết: Có hắn ở đây, cái gì đều không cần sợ.

Đáy mắt của Tiêu Tố Tố bỗng nhiên mờ lệ, vòng tay ôm chặt người trước mắt này. Đây là con của bà, bà từng đối với hắn sợ hãi như thế, bà chưa bao giờ từng ôm qua hắn, chưa bao giờ từng hoàn thành trách nhiệm của một người mẹ, khi bà ý thức được trong mắt mình đã phạm phải sai lầm thì lại đột nhiên phát hiện con của bà đã lột xác từ một đứa bé trai trầm mặc bị bỏ rơi trở thành một thanh niên bình tĩnh khôn khéo.

Ông chủ, xin ký tên ly hôn - Triêu Tiểu ThànhWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu