Mission 24

---
Jace Matthew POV

It's been a month since that incident happened. Hanggang ngayon ay unconsious pa rin ang asawa ko. Sabi kasi ng doctor ay nacoma daw siya dala na rin ng paghampas sa kanya ng tubo sa ulo. Masyadong malakas iyon at napuruhan ang mga brain cells niya. While Aivan undergo to a psychiatrist to surpass his truama. He can't even sleep peacefully everytime he think that incident at halos araw-araw din siyang umiiyak dahil sa nangyari sa mommy niya.

"Daddy, mommy is still sleeping?"tanong sakin ng babaeng anak ko kaya napalingon ako sa sofa'ng kinauupuan niya.

Halos araw-araw din na nandito si Aivonne dahil binabantayan niya ang mommy niya. Gusto niya na kapag nagising ito ay nandito siya at siya ang unang makikita. Isa pa ay sinasamahan din ni Aivonne si Aivan na mag-undergo sa treatment niya.

"She needs to rest for her to be strong. Don't worry, if she already awake you are the first person she will see."I flashed a smooth smile to her and I gesture my hands for her to go near me.

I carry her to sit on my lap while we're staring to the girl we love the most.

"Daddy, k-kailan magigising s-si mommy?"she cryingly said that makes my heart broke into pieces.

I don't want to see my princess cry. It's hard for me to see her in this state.

"Ssssh~ she will awake soon. Stop crying, princess."pag-aalo ko sa kanya para tumahan na.

She really miss her mommy. Even Aivan, he's always crying whenever he visit her mom.

"B-but, daddy....  M-mommy's lying in t-the bed for a m-month. W-what if s-she will n-never-----"I cut her off before she can complete her sentence.

"Don't think that. That thing will never happen."I said and kiss her head while hugging her tight.

I won't let that happen. I won't. Not now and not even in the future. I already lost her for the long time and I can't take it anymore if that thing will happen again.

Humarap sakin si Aivonne and she hug me so tight.

"I'm s-sorry, daddy. I'm sorry."

"Ssssh~ it's okay. But don't say that again."naramdaman ko naman ang pagtango niya kaya hinaplos ko ang kanyang buhok.

She stayed in that position until she got sleep. I lay her on the sofa for her to felt comfortable.

Nakarinig ako ng tatlong katok kaya napalingon ako sa pinto. Kasabay nu'n ang pagpasok ng isang taong pinagseselos ko magmula ng mangyari ang aksidenteng iyon.

"Is she already awake?"he asked me but then he turn his head on my wife's bed.

Kahit na ayaw 'kong lumapit siya sa asawa ko ay wala akong magawa. I don't want to freak out because of what I heard before. Damn!

-
Halos kalampagin ko na ang lahat ng pintuan na madaanan ko para lang makita ang anak at asawa ko ngunit wala ito.

"B-bwisit ka!"I heard that fucking voice of that fucking crazy woman on my left side that's why I run as fast as I can.

I see her standing there while pointing the gun on my wife but then I saw the man that I didn't expect to see.

"Itong sayo!"she shouted at agad na kinalabit ang gatilyon kaya dali-dali 'kong hinaplot kay Webster ang baril na hawak niya at tsaka ko rin binaril si Safhira.

I shoot her several times at tumama ang lahat ng iyon sa kanyang sentido dahil na rin sa nakaside view siya sakin. Bumagsak siya sa sahig at kita ko din na nandoon si Ked nakayakap sa asawa ko dahil siya mismo ang  sumalo sa bala na dapat ay para kay Rylee.