Chương 3: tiên tri

535 53 4
                                    

Nhạc Thanh Nguyên rất nhanh liền đuổi tới trúc xá Thanh Tĩnh phong.

Đến trước cửa trúc xá, theo linh cảm mách bảo liền quay đầu lại và nhìn thấy trong rừng trúc thấp thoáng có bóng người mặc đồng phục môn phái.

Nhìn bóng dáng khá quen mắt, hắn tạm thời không tiến vào trúc xá mà đuổi theo người bí ẩn kia.

Đuổi tới chân núi Thanh Tĩnh phong người kia mới chịu dừng.

Đến khi người đó xoay người lại, Nhạc Thanh Nguyên định ngay lập tức quỳ xuống thì động tác người đó còn nhanh hơn, Thanh Linh chạm nhẹ vào dưới khuỷu tay Nhạc Thanh Nguyên, hắn liền đứng lên.

Thanh Linh quả thật hơi mất tự nhiên với tình cảnh hiện tại, giả khí chất cao nhân bảo: "miễn lễ, không cần quỳ."

Nhạc Thanh Nguyên tâm tình đang kích động, giọng cũng không che giấu: "sư thúc người xuất quan rồi." Tuy sư thúc nói hắn không cần quỳ nhưng lễ nghĩa xã giao vẫn cần có, Nhạc Thanh Nguyên chắp tay cúi người chào nàng theo đúng tiêu chuẩn.

Đã bảo miễn quỳ rồi còn cố phải chào bằng được, Thanh Linh chẳng buồn ngăn nữa. Đợi cho Nhạc Thanh Nguyên chào xong, Thanh Linh mới nói trước cho hắn biết dự định sắp tới của bản thân: "Ừm, được rồi. Sắp tới ta có việc phải rời đi Thương Khung sơn một khoảng thời gian."

Là một người biết trước kịch tình truyện được xuyên qua kiêm tiền bối của các đại lão trong môn phái, không tính thân phận trước, chỉ tính thân phận sau, Thanh Linh cảm thấy bản thân có tránh nhiệm spoil trước tình tiết để nhắc nhở đại lão nhưng nhắc dễ quá thì chẳng còn thú vị gì, nàng ẩn ý ghé sát tai Nhạc Thanh Nguyên nói: "Nhưng hiện giờ ta lại nhận thấy có tử khí nồng đậm bao quanh Thanh Tĩnh phong."

Nhạc Thanh Nguyên bất ngờ trước lời nàng nhắc, muốn hỏi cặn kẽ hơn: "ý sư thúc là sao ta không hiểu được."

Cảm giác làm cao nhân biết trước tương lai thật sảng khoái, Thanh Linh diễn đến nghiện, cũng không có ý định giải thích cặn kẽ thêm: "nói ngươi cũng không hiểu được. Ta có dự cảm Thanh Thu sắp gặp nạn. Ngươi nhớ chú ý để tâm tới hắn chút." Hoàn tất bước đệm, Thanh Linh tiêu sái bỏ đi để mặc Nhạc Thanh Nguyên hoang mang bị nàng xoay mòng mòng tới lui ở lại.

Chưởng môn chân nhân bị doạ sợ thật rồi, chân cũng muốn mềm hơi run không còn sức để bước nữa. Trong tất cả các vị sư thúc mà Nhạc Thanh Nguyên biết, xuất thân của Thanh Linh là đáng sợ nhất!

Thương Khung sơn không chỉ có mỗi mười hai đỉnh, thực chất sơn môn bọn họ có tới mười ba đỉnh núi. Và phong chủ đứng đầu ngọn núi này hoặc một đệ tử bất kì của ngọn núi này đều đáng sợ, họ đáng sợ không phải vì họ mạnh mà họ đáng sợ vì mỗi lời họ nói đều là lời tiên đoán về tai hoạ có khả năng cao sẽ thật sự xảy ra!!!

Lực lượng này quá nguy hiểm, ngày đầu khi mới thành lập môn phái, các phong chủ đời đầu đã có một cuộc hợp bàn nảy lửa, cuối cùng quyết định chỉ giữ lại mười hai phong. Còn phong thứ mười ba thì được xây ẩn trong một không gian vô định, mỗi đời phong chủ và đệ tử phong này đều cực ít khi hiện diện. Đến nỗi tông môn đệ tử, trưởng lão, phong chủ trong môn phái đã cho rằng họ chỉ là một câu chuyện tự bịa.

"sư thúc..." Nhạc Thanh Nguyên muốn gọi Thanh Linh lại để hỏi cách giải quyết nhưng đến việc gọi cũng bị hụt hơi.

Thanh Linh vốn xoay người rời đi một đoạn đường rồi, nghĩ sao lại quay người lại trở về đặt lấy linh nang chứa hồn Thẩm Cửu đặt vào trong tay Nhạc Thanh Nguyên, dặn dò: "ngươi bảo quản toả linh nang này cho tốt. Nhớ không được mở ra, lúc nào cũng phải mang theo bên người."Dặn xong Thanh Linh chạy đi thật nhanh không kịp để Nhạc Thanh Nguyên có cơ hội gọi trở lại. Lần này mới thật sự rời đi.

Nhạc Thanh Nguyên: "..."

Lòng tự nhủ: ta đã giúp ngươi hết sức có thể rồi đó, anh bạn.

---------------------------

Thật sự làm nàng sợ hú hồn luôn. Không ngờ Nhạc Thanh Nguyên có độ cảnh giác cao như vậy. Khi nãy Thanh Linh chỉ muốn xem Thẩm sư tôn sau khi tỉnh lại có bị hệ thống mất dạy kia giao cái nhiệm vụ troll người gì không để còn giúp đỡ một chút.

Vậy mà Nhạc Thanh Nguyên phát hiện ra nàng trốn trong rừng trúc.

Được thôi, tạm thời nàng sẽ tha cho cái hệ thống. Khi nào nàng rảnh sẽ tìm cách phá huỷ cái hệ thống khốn nạn kia sau vậy.

---------------------------

Sau khi lấy lại tinh thần, ý chí đối kháng vận mệnh bùng cháy, chưởng môn chân nhân hớt hải chạy từ chân núi lên đỉnh, ở ngoài trúc xá liền gặp Mộc Thanh Phương đi ra baos bình an. Thấy bảo Thẩm Thanh Thu không sao, chỉ là do sức lực suy kiệt nên mới ngất, trong lòng liền nhẹ nhõm đi rất nhiều.

Nhạc Thanh Nguyên nghĩ có lẽ sư thúc đã nhìn nhầm, Thanh Thu hiện tại đâu có làm sao.

Nhưng theo Nhạc Thanh Nguyên để ý thấy cũng từ thời điểm đó về sau, tính cách Thanh Thu sư đệ như biến đổi. Trước kia số lần Nhạc Thanh Nguyên có thể thấy sư đệ mình cười rất ít chứ đừng nói gì tới việc chịu cùng người khác nói chuyện. Không chỉ trưởng môn, ngay cả các phong chủ còn lại cũng đều thấy rõ ràng được sự thay đổi tích cực này, họ chào đón con người hoà ái này hơn vị phong chủ cọc cằn thích tỏ ra cao lãnh của ngày trước.

Tiên Minh đại hội tới gần, năm nay tới lượt Huyễn Hoa cung làm chủ trì đại hội. Nhạc Thanh Nguyên hắn thân là trưởng môn, không thể không đến tham dự đóng góp ý kiến.

Lại thấy Thẩm Thanh Thu còn đang bế quan nên cũng không tiện quấy rầy. Trước khi đi, hắn đã sắp xếp mọi việc chu toàn.

--------------------

Trước mặt Thanh Linh là một hồ sen bao la rộng lớn trải dài tít tắp không thấy điểm dừng.

Từ trong trí nhớ thân thể này truyền lại, ở đây là nơi vị sư tỷ đồng môn với nàng năm đó rời bỏ sơn môn ra ngoài vân du rồi không còn thấy trở lại nữa. Cái tên không quá khó nhớ bởi mang họ kép nên không dễ nhận nhầm.

Haiz, đợi chút để nàng nhớ lại.

À đúng rồi sư tỷ mang họ Âu Dương tự là Cửu Dạ.

Không biết bao nhiêu năm qua Dạ sư tỷ đã ở đâu?

Mệnh đăng của Âu Dương Cửu Dạ không bị tắt cũng không như mấy sư huynh sư tỷ khác đột nhiên vụt sáng rồi tắt ngấm.

Mà khi đó cái vị Nghịch Thiên Du Hạ- phong chủ Chiêm Tinh phong(tên và chức danh Thanh Linh trong Thương Khung sơn) này mới nhập môn, lại còn là đệ tử nhập môn muộn nhất nên vẫn còn ham chơi không chịu tu luyện, lại được chưởng môn thời đó chiều chuộng nên càng không biết đến sự đời.

[đn Mặc gia nhị bảo(httc+mđts)]ta muốn thay đổi cốt truyệnWhere stories live. Discover now