Chương 19: đổi ngoại hình

179 24 0
                                    

Thanh Linh nhìn biểu cảm của từng người đứng phía sau mình, ngán ngẩm lắc đầu. Mặt khác, Thẩm Thanh Thu tỉnh lại sớm như vậy đúng là đã vượt ngoài dự đoán của nàng.

Nhẹ nhàng bước lên phía trước, tới gần giường băng, Thanh Linh đưa tay đến trước mặt thanh niên lục y.

Thanh Linh cười mỉm đưa ngửa lòng bàn tay ra trước mặt thanh niên, hành động ấy của nàng mang ý mời nắm tay, ân cần nói: " Tỉnh lại rồi ha."

Động tác Thẩm Thanh Thu bắt lấy tay của Thanh Linh vẫn rất cứng ngắc, hẳn là mới sống lại nên vẫn chưa quen với cử động của thân thể đã phải nằm liệt suốt nhiều năm trời trong phòng lạnh. Thẩm Thanh Thu được Thanh Linh đỡ khéo xuống giường, hắn phải mất chút thời gian để thích nghi với cơ thể hiện tại xong rồi mới đứng ngay ngắn trên nền đất được. Trong con ngươi của Thẩm Thanh Thu hiện tại là sự vô cảm trống trơn, liếc khắp xung quanh nhìn mọi người.

Mấy vị phong chủ khác sau khi tiêu hoá thông tin Thẩm Thanh Thu sống lại liền vui quá ào lên tới chỗ hắn hỏi han. Kì lạ một điều, Thẩm Thanh Thu như người vô hồn nhìn họ không nói không rằng. Nhận ra điều này chỉ có một người luôn chú ý tỉ mỉ mọi vật.

Liễm Tĩnh Nhu nhíu mày đánh giá:" Thẩm sư huynh...có vẻ như khác lạ."

Tề Thanh Thê chú ý, quay qua nhìn Thanh Linh tìm câu trả lời.

Thanh Linh nhìn lại mọi người, nói bằng giọng giận dỗi:" Các ngươi nghĩ thuật cải tử hoàn sinh đơn giản sao?"

Mộc Thanh Phương là y sư có hiểu biết nhất trong cái đám phong chủ, y cũng gật gù nói đỡ giúp Thanh Linh:" Nói đúng hơn ta chưa từng đọc qua ghi chép nào về thuật này."

Còn tốt, cả đám phong chủ kì này không phải là loại hết thuốc chữa, vẫn còn có cơ hội dạy dỗ thêm được; Thanh Linh dặn dò cả đám phong chủ: " Trong mấy ngày tới là thời gian tụ hồn cho Thanh Thu. Hắn chết lâu vậy rồi, hồn phách tan rã đều đã đi chu du khắp nơi, nếu có muốn tụ lại cũng cần thời gian. Hơn nữa hắn không còn tu vi, cơ thể lại nhiễm ma khí..." nhắc đến vấn đề bên ma giáo, cảm giác áy náy trong Thanh Linh lại trỗi dậy, nàng cảm thấy bản thân cực kì thất bại vì đã không làm tròn được bổn phận làm mẹ, không chăm sóc được cho Cửu Phương Hoành Thiên, lại mất đi thời điểm tốt nhất để dành cho thằng bé có được một cuộc sống hạnh phúc nhất trần đời.

Cửu Phương Hoành Thiên ngoài có thiên phú tu luyện thì còn giỏi cả về nhìn mặt đoán ý, hắn nhìn biểu cảm trên mặt Thanh Linh ngày càng xấu bèn lên tiếng đánh gãy suy tư của Thanh Linh: " Sư tôn, người dự định làm gì ?"

Bị người bản thân quan tâm hỏi, Thanh Linh suýt chút thốt hết ra lời trong lòng: " Ta định đi diệt..." suýt chút đã nói hớ ra ý định đi giày vò ma tộc, Thanh Linh nhận thức được nên đã sửa lời ngay: " À, vi sư đang nghĩ đến lúc đưa Nguỵ Anh xuống núi rèn luyện rồi."

Thanh Linh bước đến gần Hoành Thiên, giơ tay đặt lên đầu hắn mà xoa xoa vuốt vuốt như lúc nhỏ: " Còn con nữa, Hoành Thiên. Con cũng lớn rồi, tu vi còn cao nữa, ta không lo lắng như hồi con còn bé. Nên muốn làm việc gì, ta cũng sẽ không cản. Bản thân thấy thoải mái là được, gây ra hậu quả nào con không thể gánh thì đã có vi sư làm chỗ dựa vững chắc nhất cả đời cho con."

Thanh Tĩnh phong mấy ngày sau đó vui như mở hội, mấy năm qua ít người dám bước chân lên núi chỉ vì cái cảm giác u sầu tràn ngập khắp núi.

Thẩm Thanh Thu xuất hiện lại, mọi thứ cứ như mùa xuân tràn về sau cái lạnh mùa đông, đất trời được đổi mới. Đám đệ tử như Minh Phàm, Ninh Anh Anh dù không quen với tính cách lạnh nhạt hiện giờ của sư tôn nhưng vẫn rất vui.

Đã mười một năm trôi qua kể từ ngày Thanh Linh đưa Nguỵ Anh lên Thương Khung sơn chữa thương. Dưới sự giúp đỡ từ y thuật tuyệt đỉnh của Bão Sơn tán nhân và âm luật của Thanh Linh trợ giúp. Hắn tìm lại đủ hồn phách, tự tu luyện công pháp Giang gia kết hợp quỷ đạo đã thành công dung hợp hai loại đạo với nhau.

Nếu để một người vốn đã chết đột nhiên xuất hiện nhất định sẽ có chuyện.

Mấy năm trước Giang Yếm Ly trở lại Giang gia được Bão Sơn tán nhân trợ giúp nên không kẻ nào nghi ngờ nàng nói dối.

Sau đợt bế quan lúc trước dáng vẻ bề ngoài của Thanh Linh được thay đổi không ít. Nhớ lại hồi Thanh Linh mới xuyên tới thế giới này, nhìn qua hay nhìn kĩ thì nàng trông chỉ như một thiếu nữ khoảng mười sáu tuổi. Đến lúc xuất quan lần này, ngoại hình Thanh Linh đã được thay đổi thành dáng vẻ một người nữ tử trưởng thành khoảng hai mươi tuổi, có vẻ ngoài luôn mang tới cho người xung quanh cảm giác nhẹ nhàng.

Từ nay về sau, dáng vẻ hiện tại cũng sẽ là dáng vẻ không thể thay đổi trong suốt cuộc đời của Thanh Linh.

Mạc Huyền Vũ có quan hệ thúc chất với Nguỵ Anh, lại do hắn là đệ tử của Cửu Dạ sư huynh. Nhưng tư chất tầm thường nên tu vi không được tăng tiến mấy. Ngụy Anh tu luyện lại từ đầu mất 11 năm tấn chức vào được kì nguyên anh, chỉ còn Mạc Huyền Vũ yếu kém, lâu vậy rồi còn chưa thăng lên cấp cao hơn kim đan kì.

[đn Mặc gia nhị bảo(httc+mđts)]ta muốn thay đổi cốt truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ