Chương 5: cao nhân này thật thú vị

339 41 5
                                    

Ở lại Liên Hoa Ổ đã được ba ngày, Thanh Linh cũng diện kiến qua cha mẹ của Giang Yếm Ly.

Giang tông chủ đối với nàng rất khách khí, Ngu phu nhân dù có chút nóng tính nhưng không làm khó nàng.

Trong một lần tám chuyện, đám người bọn họ có nhắc tới nhân vật Bão Sơn tán nhân từng một thời hô mưa gọi gió. Dù người này hành tung thần bí, đã ẩn cư từ lâu, không giao lưu cùng người ngoài nhưng cũng khiến Thanh Linh có chút nghi ngờ người đó có phải Âu Dương sư tỷ mà nàng đang đi tìm bao lâu nay?

Ở lại Liên Hoa Ổ thêm một tuần, Thanh Linh quyết định từ biệt mọi người Giang gia để đi tìm nơi ẩn cư của vị Bão Sơn tán nhân kia.

Trước lúc rời đi, nàng tặng cho Giang Yếm Ly một chiếc túi thơm và tấm lệnh bài đại biểu thân phận sư tổ của mình trong Thương Khung sơn. Mọi người ở Giang gia là người tốt, Thanh Linh thấy người Ôn gia có gì đó bất ổn, sợ đám đó gây tổn thất gì tới Giang gia nên nàng tặng mấy thứ này mong sẽ giúp được chút gì đó. Có Thương Khung phái bảo vệ, ít nhất Giang gia dù có bị cuốn vào tranh đấu các gia tộc cũng sẽ không rơi vào cảnh gia tộc toàn diệt.

--------------------

Nguỵ Vô Tiện từng nói mẫu thân hắn- Tàng Sắc tán nhân chính là đồ đệ của Bão Sơn tán nhân, Thanh Linh hỏi hắn có biết nơi cư trú của Bão Sơn tán nhân ở nơi nào không. Hắn trả lời không biết vì trước kia mẫu thân chưa từng nói qua nơi ở của sư tổ là ở đâu.

Địa phận Vân Mộng rộng lớn vô cùng, Thanh Linh có thể khẳng định nàng cảm nhận được khí tức của một vị ẩn cư tu sĩ ở ngay trong địa phận của Vân Mộng.

Ngày đầu mới tới đây có lẽ không nhận ra nổi nhưng nàng đã bỏ ra hẳn một tuần để cảm nhận thì chắc chắn không thể nhầm vào đâu được. Chỉ có điều người này hình như không muốn gặp nàng hoặc chỉ đơn giản là bởi người đó muốn làm khó nàng nên hiện tại Thanh Linh không còn cảm nhận được độ tồn tại của khí tức kia nữa.

Hôm trước, lúc Thanh Linh sắp cảm nhận ra khí tức người này phát ra từ đâu, không biết vì sao thức hải nàng bị nhiễu loạn. Đến khi bình ổn trở lại rồi thì khí tức đó liền biến mất tiêu luôn. Dù vậy, Thanh Linh trước đó đã loáng thoáng xác định ra vị trí nơi khí tức đó tản ra.

Hỏi đám Giang Yếm ly mới biết nơi đó là khu vực Di Lăng nằm viền ngoài địa phận Vân Mộng nhưng vẫn do Giang gia bọn họ tiếp quản.

Không để chậm trễ thêm một chút thời gian nào, Thanh Linh vội ngự không hướng Di Lăng bên kia mà đi.

Thật sự lúc này địa phận Di Lăng đã bị Thanh Linh tìm qua hết rồi mà không thể nào tìm ra nơi ẩn cư của người đó.

Đang chán nản, trong đầu Thanh Linh hiện lên một ý nghĩ, nơi Di Lăng này nếu có bị thiết lập một cái kết giới vô hình thì tu tiên giả bên ngoài không có đủ năng lực sẽ không thể nào tìm ra được.

Nghĩ là làm, Thanh Linh tìm một quán trọ thuê phòng rồi ngồi vào phòng đả toạ phóng ra thần thức cường đại của mình tra xét mọi ngóc ngách của nơi này.

Không ngoài dự đoán.

Trên đỉnh một ngọn núi ma trong Di Lăng nổi tiếng với tin đồn chỉ cần múc một xẻng bất kì cũng có thể xúc ra một xẻng xương người khô, quả thật trên đó có thiết lập một cái truyền tống trận cự ly xa.

Thanh Linh đi vào Phục Ma điện kiểm tra tổng thể hoạ tiết của trận pháp và phát hiện đây là trận pháp dịch chuyển hai chiều mà chỉ có thể dùng một lần nữa là hết năng lượng. Nét vẽ còn mới, người đổi trận cũng không phải dạng vừa.

Bỏ pháp trận đi cũng tiếc, Thanh Linh trước lúc truyền tống đã thay đổi một chút hoạ tiết trên trận, mạnh bạo biến nó từ truyền tống trận thành một trận pháp phòng hộ nhưng cần nạp năng lượng vừa đủ vào mới có thể dùng được. Để tăng tính chân thật, nàng còn cố ý phá hư vài chỗ để làm nó trông hơi giống trận pháp cổ xưa bị bỏ hoang.

[đn Mặc gia nhị bảo(httc+mđts)]ta muốn thay đổi cốt truyệnWhere stories live. Discover now