Chương 8: đỡ kiếm thay Nguỵ Anh

280 31 1
                                    

Thanh Linh nóng vội kéo tay Âu Dương Cửu Dạ chạy như bay đến nơi Giang Yếm Ly phát tín hiệu.

Bước chân vào một toà miếu cũ cách Lan Lăng Kim thị không xa đã thấy Giang Yếm Ly khóc rất nhiều, đến nỗi đôi mắt nàng đều đã xưng đỏ lên.

Chồng vừa mất, con vẫn còn nhỏ lại hay tin sư đệ tu ma khiến mọi người đều căm ghét đã tụ tập lại chuẩn bị tiêu diệt. Tâm trạng đang hoảng loạn thì Giang Yếm Ly vô tình cùa tay phải pháo tin hiệu ngày trước Thanh Linh để lại, nàng đem nó ra, bắn tín hiệu lên trời và cầu mong Thanh Linh sẽ thấy rồi đến đây.

Chờ không bao lâu thì Thanh Linh từ núi Di Lăng chạy đuổi tới.

Gặp được Thanh Linh, Giang Yếm Ly như tìm được nơi dựa dẫm trong cơn hoảng loạn.

Vì muốn bảo vệ Giang Yếm Ly được an toàn tuyệt đối, trước khi rời đi, Thanh Linh đã đánh ngất Giang Yếm Ly rồi đưa nàng vào trong căn miếu, đặt nàng nằm trên chiếc giường cũ rồi sắp xếp hơn nghìn trận pháp phòng hộ đủ loại xếp chồng lên nhau. Dù đã sắp xếp rất kĩ bậc này, Thanh Linh vẫn luôn cảm thấy bất an, nàng còn nhờ Âu Dương Cửu Dạ nhớ phải trông trừng cẩn thận.

Quá phiền, Âu Dương Cửu Dạ giơ tay chụp lấy mặt Thanh Linh, véo đỏ hai má: " Muội loăng quăng nãy giờ đã đủ chưa hả bé con?" Thuận tiện cũng chỉnh góc đến một góc độ cho mặt hai người có thể nhìn nhau: " Muội không mở lời thì tỷ vẫn sẽ miễn cưỡng giúp họ. Dù sao Giang gia cũng là ân nhân nuôi dạy đồ tôn của tỷ nên việc tỷ bảo vệ hậu nhân nhà họ để báo đáp lại ân đức vốn là điều nên làm."

Nghe được câu hứa hẹn như thế của Âu Dương Cửu Dạ, Thanh Linh mới yên tâm rời đi.

Nội tâm Âu Dương Cửu Dạ kịch liệt gào thét, đây là người chứ có phải đồ vật mong manh dễ vỡ đâu mà sư muội làm gì căng vậy.

Bất Dạ Thiên thành. Nghe tên thôi cũng biết đây là nơi không hề tốt lành chút nào, mà chính nơi này trong đêm nay lại càng không.

Thanh Linh xen lẫn trong đoàn người, vội vàng tìm kiếm bóng dáng Nguỵ Vô Tiện mà không biết trong một góc tối có kẻ bỉ ổi đang giở trò làm phép khiến nàng thay đổi ngoại hình thành Giang Yếm Ly.

Vì độc trong người chưa tan hết nên tu vi Thanh Linh hiện tại bị Âu Dương Cửu Dạ khoá lại. Không có tu vi, Thanh Linh không khác gì người phàm là bao. Vừa tìm người, nàng vừa gọi lên tên của Nguỵ Vô Tiện.

Trong đám đông, tiếng Thanh Linh bị biến đổi có chút giống với tiếng của Giang Yếm Ly. Lại thêm trước kia khi vẫn còn làm khách ở Liên Hoa Ổ, bởi được mọi người trên dưới Giang gia quý, ngoài ra còn chơi thân cùng Giang Yếm Ly thêm cùng là con gái với nhau(người khó tính như Ngu phu nhân còn chấp nhận)nên dần dần cả Giang Trừng và Nguỵ Vô Tiện đều coi người lạ chỉ mới đến ở được một đoạn thời gian ngắn như nàng thành tỷ tỷ mình mà gọi.

Thanh Linh cũng bắt chước học Giang Yếm Ly gọi Giang Trừng và Nguỵ Vô Tiện là A Trừng và A Tiện.

Giọng Thanh Linh gọi như đứt hơi khó phân biệt:" A Tiện...A Tiện... đệ ở đâu...?"

Giang Trừng một bên diệt ma, một bên tìm kiếm giọng nói đang phát ra trong đám đông.

Nguỵ Vô Tiện nghe tiếng gọi mà thoát khỏi sự khống chế của tâm ma nhìn xuống đám người đang hỗn đấu tìm kiếm giọng nói quen thuộc.

Tìm được bóng dáng quen thuộc của Thanh Linh dưới lớp nguỵ trang của Giang Yếm Ly lẫn trong đám người, Nguỵ Vô Tiện từ trên nóc nhà bay xuống lại bị Lam Vong Cơ cản lại.

Hắn cực kì bực bội, không để ý hất tay Lam Vong Cơ ra rồi đáp xuống đất.

Cũng không biết là ai hô lên đầu tiên: "Nhìn kìa, Nguỵ Vô Tiện hắn xuống dưới rồi. Mọi người mau cùng nhau giết hắn!"

Câu nói vừa ra, mọi người ở đây như được bơm máu gà, họ ồ ạt hướng về mục tiêu Nguỵ Vô Tiện mà đánh.

Dòng người bất chấp xô đẩy nhau, Thanh Linh không biết kiếm của người nào đã cứa vào lưng mình rất đau. May được Giang Trừng đỡ kịp nên không có bị ngã xuống đất.

Nguỵ Vô Tiện lại tiếp tục thổi Trần Tình điều khiển tang thi để đánh cùng mấy đám người vướng víu kia mới chạy được qua bên này.

Lý trí dần mờ, đã không còn tỉnh táo như trước. Thanh Linh chỉ muốn nói với Nguỵ Vô Tiện, muốn kêu hắn dừng tay, mau đến chỗ Yếm Ly tụ hợp trước, mọi việc còn lại ở đây để nàng giải quyết được.

Nhưng lời nói ra lại không đủ hơi để nói chọn vẹn một câu hoàn chỉnh: "A Tiện...đệ...đệ... dừng lại... đi..."

Nguỵ Vô Tiện trước giờ nghe lời Giang Yếm Ly nhất, y nghẹn ngào đáp ứng: " Được

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nguỵ Vô Tiện trước giờ nghe lời Giang Yếm Ly nhất, y nghẹn ngào đáp ứng: " Được.... được ... đệ ... đệ nghe lời tỷ... đệ dừng lại ngay."

Dứt lời, Nguỵ Vô Tiện chặt đứt liên kết giữa bản thân cùng hung thi ở đây rồi quay trở về bên cạnh Thanh Linh.

Chỉ không ngờ lại có điều xảy ra ngoài ý muốn, có người muốn dùng kiếm đâm Nguỵ Vô Tiện từ đằng sau, may mắn trò đánh lén này đã được Thanh Linh nhìn ra.

Không nghĩ ngợi nhiều, nàng theo bản năng đẩy Nguỵ Vô Tiện sang một bên kịp tránh được một kiém nhưng bản thân lại hứng chịu nhát kiếm đó.

[đn Mặc gia nhị bảo(httc+mđts)]ta muốn thay đổi cốt truyệnWhere stories live. Discover now