Chương 7: rời núi

282 33 6
                                    

Lôi chuyện trên trời dưới đất ra nói, não Thanh Linh nảy số nhớ tới danh hiệu mà dân gian dùng để gọi Âu Dương Cửu Dạ, nhân tiện người đang có mặt tại đây, nàng liền hỏi: "muội thật sự thắc mắc cái danh hiệu Bão Sơn tán nhân của tỷ là sao vậy? Khi được muội hỏi thì dân chúng nghe được danh này ai ai cũng đều biết hết."

Âu Dương Cửu Dạ nửa đùa nửa thật đáp lại: "chắc khi xưa mỗi lần tỷ ra tay cứu người đều làm sụp một ngọn núi nên họ lấy danh Bão Sơn cho tỷ."

Thanh Linh: "..."

--------------------

Đám đệ tử được Âu Dương Cửu Dạ thu nhận đều theo lệnh sư tôn xuống núi trải nghiệm sự đời. Trước lúc rời đi, Thanh Linh tặng cho mỗi người một con rối thế thân được bện từ cỏ. Mấy người từ biệt Thanh Linh và Âu Dương Cửu Dạ rồi mới rời đi nhanh như ma đuổi. Đùa sao, chạy không nhanh còn ở lại chịu đánh nhừ xương tiếp à? Từ ngày sư thúc tới đây, ngày nào người cũng lôi họ ra đánh, thời điểm bọn họ phàn nàn kêu ca thì sư thúc lấy lí do cực mĩ miều lấp liếm khiến họ á khẩu không thể phản bác.

Tiểu sư thúc nói: "ta làm vậy tất cả chỉ để giúp các ngươi củng cố chiêu thức, rèn luyện gân cốt da thịt thêm dẻo dai khó giết thôi."

Thanh Linh mắt nhìn xa xăm như dõi theo từng bước của đám đồ đệ của Âu Dương Cửu Dạ, nàng có nói trêu chọc Âu Dương Cửu Dạ mấy câu:" sư tỷ này, muội thấy đám đệ tử của tỷ tu vi còn chưa tới đâu mà đã để chúng nó xuống núi trải đời. Tỷ không sợ sau này sẽ không còn cơ hội gặp lại chúng nữa sao."

Âu Dương Cửu Dạ cũng không kém cạnh móc mỉa phản trả không thương tiếc: "sư muội là phong chủ Chiêm Tinh phong cao quý, tài hoa xuất chúng nhất. Chẳng lẽ cũng không tính được ra số mệnh chúng nó?"
Thực hiện theo những gì trong kí ức nguyên thân làm, vận dụng pháp thuật bói ra số mệnh chúng đồ đệ của Âu Dương Cửu Dạ. Mở mắt nhìn vị sư tỷ trước mặt, cũng không chấp nhặt lời móc mỉa trêu đùa khi nãy của Âu Dương Cửu Dạ, nàng mở miệng nói: "muội tính ra rồi, tuy không được chuẩn xác bằng khi muội dùng pháp khí chiêm tinh để ở sơn môn nhưng muội đã tính ra trong tất cả 7 đồ đệ của tỷ thì chỉ có ngũ đồ đệ Tàng Sắc táng nhân và thất đồ đệ Minh Nguyệt Thanh Phong -Hiểu Tinh Trần là vướng phải tình kiếp chết sớm thôi, còn mấy đồ đệ kia đều trôi qua êm đẹp."

Âu Dương Cửu Dạ: "ừm. Tỷ biết là vậy lâu rồi. Nhưng sớm hay muộn đều phải cho chúng trải đời, Tàng Sắc nó tinh nghịch trốn ta tự mình xuống núi trải đời sớm ta không kịp cản. Còn lại Tinh Trần, lần này ta để các sư huynh sư tỷ cùng xuống núi với nó để có chuyện gì còn hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn."

Giờ phút này Thanh Linh cuối cùng cũng hiểu được tính toán của Âu Dương Cửu Dạ:" tỷ suy nghĩ sâu xa thật."

Nhắc đến Tàng Sắc, Thanh Linh lại nhớ đến cậu thiếu niên dương quang ở Liên Hoa Ổ, cũng biết với thực lực của sư tỷ nàng chắc cũng biết Tàng Sắc có đứa con tên Nguỵ Anh đang lưu lạc bên ngoài, bèn nhắc nhở Âu Dương Cửu Dạ: "Mấy ngày nữa tỷ cùng muội tới Giang gia thăm A Anh đi. Dù sao nó cũng là đồ tôn của tỷ mà. "

--------------------

Giang gia bị một đêm diệt môn chỉ còn lại ba tỷ đệ dựa vào nhau mà sống. Mà chuyện của Giang gia chỉ là sự bắt đầu của cuộc chiến tranh.

Nhưng không biết lí do vì sao, Nguỵ Anh đột ngột không lời từ biệt mất tích đã ba tháng. Khi trở lại mang một thân tu ma, càn quét mặt trận diện rộng lập nên nhiều công lao trong cuộc chiến Xạ Nhật, cộng thêm sự trợ giúp của một vài người tự xưng là đệ tử của Bão Sơn tán nhân đến trợ giúp ba tỷ đệ xây dựng lại Giang gia.

Những kẻ ngấp ngó có ý đồ thôn tính Giang gia mất đi cơ hội, chúng chỉ có thể âm thầm tính kế trong tối chờ một cơ hội khác để ra tay.

Sự kiện này diễn ra được hai năm, Thanh Linh cùng Âu Dương Dạ Cửu mới rời núi.

Trước đó vì hái Nhật Nguyệt Lộ Hoa Chi mà Thanh Linh bị ma vật canh giữ cắn phải rồi trúng độc. Sau đó nàng vẫn để lại một nhánh chi cho nó, Âu Dương Cửu Dạ lần đầu gặp phải loại độc quái lạ như này, nàng càng không phải y sư giống mấy sư huynh trên Thiên Thảo phong nên cần thời gian rất lâu mới tìm ra cách trị độc.

Xạ Nhật Chi Tranh kết thúc nhờ có sự trợ giúp không nhỏ của đồ đệ dưới quyền Bão Sơn tán nhân.

Các đại gia tộc đua nhau lôi kéo họ gia nhập tông môn không thành.

Vốn Tàng Sắc tán nhân trước kia từng có một thời kì nổi trội, giờ đây các sư huynh sư tỷ sư đệ sư muội của nàng đều kéo nhau xuống núi giúp đời xong rồi lại ẩn cư biệt vô tung tích. Họ không cho ai cơ hội chia cắt họ thành cá thể riêng lẻ.

Tu chân giới lại quay sang để ý tới Nguỵ Vô Tiện, nào ngờ lại thấy hắn luôn bảo vệ đám người tàn quân Ôn thị.

Thanh Linh vừa mới khỏi bệnh rời núi đã vừa kịp lúc nhận được tín hiệu cầu cứu của Giang Yếm Ly.

[đn Mặc gia nhị bảo(httc+mđts)]ta muốn thay đổi cốt truyệnWhere stories live. Discover now