Chương 12: cả môn phái đều nghe lệnh ta

231 31 0
                                    

Mất một khoảng thời gian hơi lâu, sắc mặt Nhạc Thanh Nguyên mới đỡ đen được một chút, thấy nãy giờ Thanh Linh vẫn luôn ôm đứa bé trên tay, hắn thừa biết sức lực người tu tiên không yếu tới nỗi nào nhưng hình thể của sư thúc bây giờ bế đứa bé lớn bằng nửa bản thân nhìn sao cũng thấy chật vật. Nhạc chưởng môn bèn xin đám: "sư thúc, người để con giúp bế đứa bé kia chút."

Không hiểu sao hắn mới nhìn thấy đứa bé này đã có thiện cảm rồi.

Thanh Linh thuận ý đưa Hoành Thiên cho Nhạc Thanh Nguyên bế giúp. Tiện giờ cũng rảnh, sư tỷ cũng sắp về phái, Thanh Linh định thuận tiện nhờ sư tỷ phục sinh cho Thẩm Cửu.

Khi tầm mắt lướt xuống eo Nhạc Thanh Nguyên tìm toả linh nang nhưng lại không thấy, nàng cảm thấy thắc mắc nên hỏi:" Thanh Nguyên, toả linh nang ta nhờ con cầm giúp giờ ở đâu rồi?"

Nhạc Thanh Nguyên nhòm xuống dưới eo-nơi đeo thắt lưng, phát hiện không thấy toả linh nang Thanh Linh nhờ cầm giúp bị mất ở đâu nữa:" Sư thúc! không xong rồi. Toả linh nang biến mất rồi." Bởi đang trong tâm trạng lo sợ, tay ôm Hoành Thiên siết có hơi chặt khiến đứa bé khó chịu giãy dụa phản kháng nhưng cũng không có thức ngay.

Ông trời đã không muốn tác duyên thì nàng cũng hết cách cưỡng ép, Thanh Linh nói giọng bâng quơ: "mất rồi thì thôi, không có gì quan trọng. Chẳng qua cũng chỉ là một lệ quỷ vương. Sau này có cơ hội gặp lại, ta bắt lần nữa là được."

Thật sự không quen với kiểu nói chuyện mạnh bạo này cho lắm, ý nghĩ của người ở tầng lớp mạnh đúng là khó hiểu. Nhạc Thanh Nguyên đang cố tập làm quen dần với điều này: "..."

Quan sát mấy người phía sau cứ đứng đấy mãi không dám lên tiếng câu gì, đoán được thân phận đại khái của họ rồi nhưng Thanh Linh vẫn nhắc nhở Nhạc Thanh Nguyên:" đứng ngây ra đó làm gì. Còn không định giới thiệu mấy người đi theo đằng sau kia cho ta biết hay sao?"

Nhạc Thanh Nguyên giật mình hồi tỉnh, quay người lại gọi mấy vị sư đệ sư muội của mình lên giới thiệu từng người một cho Thanh Linh.

Thanh Linh nghe giới thiệu hết một vòng: "được rồi, mọi người ở đây hẳn cũng có nghe Thanh Nguyên nói qua và đoán được ta là ai rồi nhỉ."

Quan sát biểu hiện mọi người khi gặp nàng rất gượng ép, Thanh Linh cho giải tán hết nhưng vẫn giữ Nhạc Thanh Nguyên lại để bàn chuyện quan trọng: "Thanh Nguyên, con theo ta tới nghị sự điện. Mấy người còn lại cũng giải tán ai đi làm việc người nấy đi."

Chúng phong chủ như được đại xá, đồng thanh: "tuân mệnh." Rồi mỗi người một ngả trở về núi của mình.

--------------------

Thanh Linh tiếp lấy Cửu Phương Hoành Thiên từ tay Nhạc Thanh Nguyên, nàng đặt bé nằm trên ghế dài, úp mở nói vài tình tiết để dò hỏi chuyện trong môn:" trong thời gian ta rời sơn môn, Thanh Thu trúng độc phải không."

Vụ Thẩm Thanh Thu trúng độc là nỗi ân hận nhỏ giày vò Nhạc Thanh Nguyên mãi, hắn quỳ xuống cầu Thanh Linh:" xin sư thúc hãy giúp Thanh Thu sư đệ giải độc."

Thanh Linh bất lực nhìn Nhạc Thanh Nguyên:" có phải ta nói là không cứu đâu." Hơi chút lại quỳ, tu tiên cứ giữ thói câu nệ giả tạo này không mệt sao: "Đứng lên đi, chứ không lần này ta rời phái làm gì."

[đn Mặc gia nhị bảo(httc+mđts)]ta muốn thay đổi cốt truyệnOù les histoires vivent. Découvrez maintenant