[B2] Episode 33

🌺
GEORGE

"What are you doing here?" mataray na sambit ni George sa lalaking bigla na lamang bumungad sa harap ng kanyang tinitirahan. "Did hell finally kicked you out for trying to overthrow Satan?"

Imbes na mainis ay isang ngisi lamang ang isinagot sa kanya ng lalaki.

That smirk. That fucking devilishly handsome smirk na tanging isang Dos Montecillo lamang ang nakakagawa.

"How you 'doin, princess?" anito sabay titig sa kanya. His hair was unnecessarily disheveled and his shirt was somewhat a mess. But instead na magmukha siyang peasant or pulubi, he was ten-folds hotter than he already was. Idagdag pa 'yun maliit na pasa sa may pisngi nito an maliit na sugat sa labi nito. "Stop staring or I might kiss you. At alam na alam mo kung saan tayo hahantong the moment I get the chance to taste those lips of yours."

She felt her insides instantly go weak and something in her tummy churn.

Relax, self. You're not marupok, okay? Kaya mo 'to. He's ugly. Mukhang butt ng chicken ang face niya, okay? He's a walking demonyo with an insanely handsome face—este a chicken's butt face.

"B-Bakit ka nga andito?" muli niyang asik. "At bakit ganyan ang itsura mo? I heard River's back. Nag-away nanaman ba kayo? Ikaw, hindi mo na inintindi 'yung pinsan mo eh may pinagdaraanan 'yon—hoy! I didn't even invite you in yet! Magkaaway pa tayo!"

But Dos—like always, ignored her rants and settled inside her condo as if he owned the place.

"You changed the accents again," komento nito sabay higa sa couch niya. "Were you really that bored?"

"What I do to my condo is up to me and me alone," mananaray niya dito. "I'm not bored kaya. I'm an interior designer so I lake changing this up. Wag kang assuming. Bored? Ha! I have tons of things to do aside from chasing you—"

Crap! Why did she have to mention that?

"Pfft." Natawa ito ng konti making her pout.

Nakakainis talaga itong si Dos! He's literally a devil incarnate. Ugh!

"Why didn't you just call me?" bigla naman sambit nito. "Pwede ko naman tanggalin 'yang boredom mo."

"In case you forgot, Isidro Montecillo the second, magkaaway tayo," sagot niya as she folder her arms. "You're the one who made it clear that you don't want me—"

Nangunot ang noo nito.

"Kelan ko sinabi 'yon?"

"A month ago! Nung sinabi mo sa'kin that you're leaving!"

"I never said I didn't want you!"

"Oo kaya! You said that I'm such a brat and even left me!"

"Nasaan yung part na sinabi kong I don't want you?" balik nito sa kanya. "Diba wala? You were the one who stopped answering my calls. Sino ngayon sa'tin yung ayaw?"

Napamaang siya. Seriously?

"You're unbelievable!" bulyaw niya dito. "I'm not the one at fault here. Ikaw yung laging tulak ng tulak sakin palayo. And then when I decide na ayoko na, na pagod na ako sa kakahabol sayo, maggaganyan ka!"