001 ~ 003

5.7K 175 47
                                    

Thâm Uyên Chi Liêm

001 | Học viện

Năm năm sau.

Đại học Liên Bang, ngôi trường lớn nhất, ưu tú nhất của Ốc Lam, được xây ở ngoại ô thủ đô Liên Bang Ốc Lam —— Vân Kinh, vì thành lập ngôi trường đại học này, chính phủ Liên Bang riêng chọn ra một thị trấn. Đại học Liên Bang là đại học mang tính tổng hợp, ở đây bạn có thể học được bất luận thứ gì mình muốn, trong trường ngoại trừ công trình sân trường cơ bản, còn có phố mua sắm, ngân hàng, bệnh viện, quảng trường, có thể nói là một học viện đô thị.

Đặc biệt nhất là chế độ học tập của nó. Chỉ cần đủ mười tám, bất kỳ ai cũng có thể vào đại học Liên Bang, ngành học bên trong mặc người lựa chọn, trước một tuần trường sẽ phát thời khoá biểu tuần kế trên online sân trường, thống kê nhân số lên lớp sắp xếp phòng học, cũng nội trong một tuần thông báo cho học viên. Ở trường ngoại trừ hai ngày nghỉ mỗi tuần, ngày lễ Liên Bang quy định không còn ngày nghỉ khác, đại học Liên Bang cũng không thi bất kỳ cuộc thi gì ngoại trừ tốt nghiệp, bạn có thể không chọn chương trình học gì, chơi vài năm, thế nhưng, chỉ có năm năm.

Cuộc thi tốt nghiệp, học viên quyết định một môn hoặc hơn một môn chuyên nghiệp xin tốt nghiệp, do giáo sư chuyên nghiệp khảo hạch. Giấy tốt nghiệp S là ưu tú nhất, giấy tốt nghiệp A là ưu tú, giấy tốt nghiệp B là hợp cách, học viên ba lần không thông qua cuộc thi không được trường học thừa nhận đồng thời đuổi học. Trong vòng năm năm, bạn muốn tốt nghiệp có thể tuỳ thời xin, ba lần không thông qua cũng không sao, vì học viện có chế độ năm năm, thế nhưng ở năm thứ năm không thông qua, như thường thủ tiêu tư cách học viên. Mà học viên đã học tập ở trường năm năm, năm thứ năm bị hạ lệnh cưỡng chế thi tốt nghiệp, trong vòng ba tháng phải quyết định chuyên nghiệp cần thi giao cho học viện, rồi nghe thông báo thời gian thi, không cần giao luận văn, khi thi trực tiếp trình bày lý luận cho giáo sư, để giáo sư quyết định thành tích.

Cổng trường đại học Liên Bang.

"Thật là, Lỗi, vì sao cậu kéo một năm mới chịu tốt nghiệp? Ba năm trước cậu đã có thể lấy bằng." Người nói chuyện lười biếng dựa vào một chiếc xe huyền phù định chế cao cấp màu đen, mái tóc đen ngắn lộn xộn kiêu ngạo, cái quần cùng màu bó sát, áo trong bằng tơ dán thân, trên có mấy cái nút không gài, lộ ra xương quai xanh gợi cảm, xứng với khuôn mặt kiệt ngạo tuấn mỹ, nụ cười nguy hiểm, đây là một người thiếu niên khiến phụ nữ mê muội.

Thiếu niên đứng cạnh mặc áo trắng quần trắng, thân hình thon dài, tuấn mỹ không thua người kia, lại lịch sự tao nhã hơn đồng bạn rất nhiều, mặt mang mỉm cười, vừa nhìn chỉ biết xuất thân bất phàm, nhưng đừng xem thường cậu, cậu hôm nay lấy được bằng tốt nghiệp cấp S, hơn nữa là chuyên nghiệp điều khiển Mecha, "Ở trường có rất nhiều thứ để học, thầy cô và bạn bè cũng rất tốt, tôi vui lắm."

"Tốt gì chứ, bọn họ nếu không phải vì cha cậu, nếu không phải cậu trở thành Mechanic, có thể nịnh nọt vậy sao, thật khiến người buồn nôn, chậc, nếu không phải cậu, tôi mới không ở đây năm năm." Âu Dương Ngạo khinh thường, cậu là thiên tài, từ nhỏ đến lớn chỉ có Mộc Lỗi có thể so sánh, Mộc Lỗi là bạn và đối thủ cậu thừa nhận, nếu không phải Mộc Lỗi còn ở học viện cậu đã sớm vào bộ đội Mecha, không có đối thủ rất nhàm chán.

Vô Xá hệ liệt - 1. Thâm Uyên Chi LiêmWhere stories live. Discover now