004 ~ 006

4.7K 161 43
                                    

Thâm Uyên Chi Liêm

004 | Cha con gặp nhau

Nữ hầu gõ cửa.

"Vào đi."

Nữ hầu đẩy cửa vào, cúi đầu cung kính mà xa cách nói: "Cảnh thiếu gia, lão gia đã về, mời ngài tới Ngọc Hiên dùng cơm."

"Biết rồi." Cảnh đi về phía cửa.

Thấy Cảnh tới, nữ hầu nghiêng người tránh đường, lơ đãng ngẩng đầu thấy hình tượng sau khi thay đổi, kinh dị tại chỗ, thẳng tới khi Cảnh rời khỏi tầm mắt, mới lấy lại tinh thần, "Đó... là... Cảnh thiếu gia..."

...

Ngọc Hiên.

Trên bàn cơm đã ngồi đầy người, thủ toạ là chủ nhân một năm chưa về Mộc Linh Hạo, mái tóc hắn được chải vuốt chỉnh tề, ăn mặc đơn giản lại ép không được khí chất vương giả quân lâm thiên hạ, ánh mắt không sắc bén, nhưng những ai nhìn mắt hắn đều sợ hãi, vì rất lạnh, không có cảm tình. Dung mạo anh tuấn không thể hình dung, chỉ cần liếc mắt, bạn sẽ quên đi ngôn ngữ, vóc người là sự hoàn mỹ tỉ lệ hoàng kim, ngón tay thon dài ưu nhã là của nghệ thuật gia, thích hợp hội hoạ, đàn tấu nhạc khí, tuyệt không phải dùng để thao túng Mecha. Hắn là vương giả, kẻ thống trị trời sinh, đây là ấn tượng mọi người dành cho hắn.

Dưới thủ toạ bên phải là an toàn chủ quản Vệ Thiên Liệt, Vệ Thiên Liệt được Mộc lão gia tử thu dưỡng, từ nhỏ lớn lên với Mộc Linh Hạo, là một người đàn ông trầm mặc, khuôn mặt kiên cường, bên trái có một vết sẹo, làm anh thoạt nhìn rất cứng ngắc. Anh trung thành tận tâm với Mộc Linh Hạo, nhiều lần sinh tử, Mộc Linh Hạo xem anh như huynh đệ. Trong trận đấu Mecha ở Saphir đánh vào Top 10. Năm đó, anh thầm mến Thuỷ Nhu mẹ của Cảnh, Mộc Linh Hạo biết nên không trêu chọc, lại không ngờ rằng Thuỷ Nhu thích Mộc Linh Hạo. Vệ Thiên Liệt tự nhận không xứng với Thuỷ Nhu, cộng thêm sự tồn tại hoàn mỹ của Mộc Linh Hạo, thế nên anh nghĩ chỉ có Mộc Linh Hạo mới xứng với Thuỷ Nhu. Sau khi biết Thuỷ Nhu có thai, anh không tiếc quỳ xuống cầu Mộc Linh Hạo cưới Thuỷ Nhu, Mộc Linh Hạo mới đồng ý.

Ngồi bên phải Vệ Thiên Liệt đùa giỡn nữ hầu là trợ thủ đắc lực Lý Thiên Cách của Mộc Linh Hạo, đôi mắt đào hoa ngả ngớn, ngũ quan tuấn tú khiến nữ hầu bị anh đùa giỡn ửng mặt. Anh tuy rằng không thể thao túng Mecha lại am hiểu phân tích tình báo, tất cả mạng lưới tình báo của Mộc Linh Hạo đều giao cho anh quản lý, anh giống như Vệ Thiên Liệt, trung thành tận tâm, cùng trải qua vô số nguy hiểm với Mộc Linh Hạo, là số ít người có thể được Mộc Linh Hạo xem là bạn tốt.

Vị trí kế tiếp là Âu Dương Ngạo, không có lười biếng thường ngày, mái tóc chải chuốt ngay ngắn, quần áo cũng quy củ, nét mặt nghiêm túc.

Vị trí đầu tiên bên tay trái bỏ trống, đó là chỗ của Cảnh. Phía dưới là Mộc Lỗi, cậu ngồi cũng y như Âu Dương Ngạo, cậu muốn nói chuyện với cha, lại không dám, cậu sùng bái cha cũng sợ cha. Cha rất lạnh.

Trần Lâm ngồi cạnh Mộc Lỗi, nhìn lại, chỗ của Cảnh vẫn trống, vì vậy nói: "Lão gia, anh xem, người đã tới đủ cả rồi, sao Cảnh vẫn chưa tới, biết rõ hôm nay lão gia về còn muộn vậy, lão gia anh nên dạy lại thằng bé. Xem Lỗi Nhi kìa, đã sớm chờ ở đây, Cảnh rất không hiểu chuyện, còn..." Tiếng mở cửa cắt đứt thao thao bất tuyệt.

Vô Xá hệ liệt - 1. Thâm Uyên Chi LiêmWhere stories live. Discover now