070 ~ 072

2.8K 69 5
                                    

Thâm Uyên Chi Liêm

070 | Mấy năm sau

Mấy năm sau,

Liên Bang Ốc Lam cấp tốc hấp thu tư liệu Cảnh tuyên bố, bước ra thế giới nhỏ hẹp, khai phá tinh cầu tinh hệ, nhân loại không còn cuộn mình lại, mà là chân chính nghênh đón thời đại vũ trụ, nhân khẩu nhanh chóng bành trướng. Sau đó, bước ra tinh hệ, thuận lợi tiếp xúc một nền văn minh khác, Liên Minh Vũ Trụ.

Liên Minh Vũ Trụ là tổ chức liên hợp chữ ký của các những văn minh bước ra tinh hệ, chủ yếu là để giữ gìn các nền văn minh đê đẳng, hạn chế cường quyền. Một ngày phát hiện nền văn minh đê đẳng, tinh hệ đó sẽ bị cấm vào, phòng ngừa thực dân, những kẻ vi phạm, sẽ bị quốc gia ở Liên Minh phản đối, cộng đồng tiến đánh. Liên Minh Vũ Trụ không phải phòng ngừa chiến tranh, chiến tranh của những quốc gia cùng đẳng cấp, Liên Minh không ngăn cản.

Chỉ cần là nền văn minh bước ra tinh hệ, sẽ được Liên Minh mời. Liên Bang Ốc Lam ở khi bước ra tinh hệ đã gia nhập Liên Minh. Liên Minh chia làm ba giai đoạn đê đẳng, trung đẳng và cao đẳng, mỗi giai đoạn lại phân ba cấp, nền văn minh vừa bước ra tinh hệ đều là văn minh đê đẳng, nhưng điều này không hợp với Ốc Lam.

Khi vừa vào Liên Minh, dù là Ốc Lam cũng cho rằng mình không thể so với các nền văn minh khác, điệu thấp học tập. Nhưng không lâu sau, mọi người phát hiện, trình độ của Ốc Lam không phải văn minh đê đẳng có thể so, thậm chí cao đẳng văn minh cũng không thể.

Trước khi Ốc Lam xuất hiện, tốc độ phi hành của phi thuyền vũ trụ đã rất nhanh, nhưng có thể phát hiện nơi xa nhất cũng cần hơn hai năm, mà tinh lộ của Ốc Lam lại giảm thiểu thời gian này rất nhiều, nhiều nhất ba ngày có thể đến bất kỳ nơi nào, khiến quốc gia Liên Minh thất kinh. Chuyên gia của Liên Minh tiến hành đại lượng nghiên cứu, nhưng không ai có thể bắt chước, mở ra tinh lộ. Càng miễn bàn Ốc Lam còn có tinh môn và không gian khiêu dược thần tốc hơn, lại vì sự giới hạn thể chất, Ốc Lam không sử dụng, chuyên gia của Liên Minh cũng nghiên cứu, kỹ thuật rất hoàn thiện, đáng tiếc nhân loại thân thể không thể thừa nhận áp lực không gian, kim loại chắc chắn nhất thông qua tinh môn và không gian khiêu dược, đều bị biến hình, gọi người thở dài.

Liên Minh bắt Ốc Lam giao ra kỹ thuật, Ốc Lam cự tuyệt, quốc gia không phục liên hợp tiến đánh, nhưng khiến các nền văn minh khiếp sợ là Ốc Lam không hề yếu, khi song phương giằng co không dứt, Ốc Lam lấy ra vũ khí cấp bậc vệ tinh, Oresia, một quả pháo hủy diệt không gian, hạm đội địch quân đều biến mất, cũng làm phần tử rục rịch, phải buông tha, một pháo kích đã diệt sạch hạm thuyền hạm đội liên hợp, không ai dám dại dột trêu chọc Ốc Lam nữa.

Sau đó, Ốc Lam tuyên bố, bọn họ sẽ mở ra tinh lộ cho quốc gia Liên Minh, Ốc Lam là một nền văn minh có đạo đức, bọn họ bảo thủ bí mật tinh lộ, tất cả số liệu đều nằm trong chủ hệ thống, dù là chấp chính quan Ốc Lam cũng không có quyền tuần tra, Ốc Lam đảm bảo quyết không ở tình huống văn minh khác không cho phép vào tinh lộ bản quốc. Theo chiều hướng phát triển, quốc gia Liên Minh đồng ý, tinh lộ bắt đầu xuất hiện, lữ hành tinh tế cũng dần tiên hơn, giữa hai tinh cầu không nhất định có tinh lộ, nhưng sẽ có điểm trung chuyển, không cảng tinh tế gia tăng, các quốc gia công khai một bộ phận tinh lộ, để tiện ra vào, ở cửa tinh lộ có đại lượng bộ đội canh gác đóng quân. Cũng là khi đó, phi thuyền xuất phẩm của Ốc Lam trở thành công cụ giao thông được hoan nghênh nhất, cho dù không có hệ thống phân phối mở ra tinh lộ, cũng lấy hoàn cảnh thư thích, tính an toàn cao, trở thành người lữ hành vũ trụ yêu nhất, ngành nghề phi thuyền của Ốc Lam có thể nói phồn thịnh.

Vô Xá hệ liệt - 1. Thâm Uyên Chi LiêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ