Chương 13: Nhã tao (đệ tam)

1.6K 50 1
                                    

☆, Chương 13: Nhã tao (đệ tam)


Ngụy Vô Tiện cảm giác, quan hệ giữa Di Lăng lão tổ và Hàm Quang Quân, không có thủy hỏa bất dung, căm ghét lẫn nhau như trong lời đồn vậy. Đương nhiên, cũng tuyệt đối không thể tính là tốt. Bắt đầu từ năm mười lăm tuổi hắn cùng Giang Trừng đến Cô Tô Lam thị nghe học ba tháng, liền là như thế.

Năm đó, trừ Vân Mộng Giang thị, còn có không ít công tử gia tộc khác, tất cả đều là mộ danh cầu học mà đến. Cô Tô Lam thị có một vị lão tiền bối Lam Khải Nhân đức cao vọng trọng, trong các thế gia được công nhận có tam đại đặc điểm: Cổ hủ, cố chấp, nghiêm sư ra cao đồ. Tuy rằng hai điểm trước khiến rất nhiều người đối với lão kính nhi viễn chi thậm chí âm thầm ghét, thì điểm cuối cùng lại làm cho bọn họ vót nhọn đầu muốn đưa hài tử đến dưới tay lão thụ giáo một phen. Không riêng gì người tài ba của Lam gia đời trước có mười thì hết tám chín là từ một tay lão đi ra, mà những đệ tử thế gia ở dưới đường của lão giáo dưỡng qua một hai năm, cho dù thời điểm đi vào có là cứt chó vô dụng đi nữa, thời điểm đi ra cũng có hình người dạng cẩu, ít nhất nghi biểu lễ tiết hơn xa trước đó khó có thể so sánh, bao nhiêu cha mẹ khi đón nhi tử của mình về kích động đến mức lão lệ tung hoành.

Đối với chuyện này, Ngụy Vô Tiện tỏ thái độ: "Ta hiện tại chẳng lẽ không phải đã đầy đủ hình người dạng cẩu?"

Giang Trừng nói: "Ngươi nhất định sẽ trở thành một bút sỉ nhục trong kiếp sống dạy học của lão a."

Đám công tử này bất quá chỉ mới mười lăm mười sáu tuổi, giữa thế gia thường có tới lui, không nói thân mật, ít nhất cũng đều quen mặt. Mỗi người đều biết Ngụy Vô Tiện tuy rằng không phải họ Giang, mà là con của cố nhân gia chủ Vân Mộng Giang thị Giang Phong Miên, thủ tịch đệ tử, nhưng được xem như con ruột, lại thêm thiếu niên thường thường không để ý xuất thân và huyết thống bằng trưởng bối, rất nhanh quan hệ mật thiết, không quá vài câu liền ca ca đệ đệ gọi bậy thành một đàn. Oán giận xong Mây mù dày đặc không biết đang ở chỗ nào đủ loại lề thói không thể tưởng tượng, có người hỏi: "Liên Hoa Ổ của Giang gia các ngươi so với nơi này thú vị hơn nhiều đi?"

Ngụy Vô Tiện cười nói: "Dễ chơi hay không dễ chơi, còn tùy vào cách ngươi chơi như thế nào. Quy củ khẳng định không nhiều bằng nơi này, cũng không cần thức dậy sớm như vậy."

Lam gia giờ Mẹo thức, giờ Hợi ngủ, không được dây dưa lỡ việc. Lại có người hỏi: "Các ngươi dậy lúc nào? Mỗi ngày làm những gì?"

Giang Trừng hừ nói: "Hắn? Giờ Tỵ dậy, giờ Sửu ngủ. Không luyện kiếm đả tọa, toàn chèo thuyền, bơi lội, hái đài sen, bắt chim trĩ."

Ngụy Vô Tiện nói: "Chim trĩ bắt được nhiều lắm nha, ta còn là đệ nhất đó."

Thanh Hà Nhiếp gia Nhị công tử Nhiếp Hoài Tang cao giọng nói: "Ta sang năm muốn đi Vân Mộng cầu học! Ai cũng đừng cản ta!"

Một chậu nước lạnh tạt đến: "Không ai cản ngươi đâu. Đại ca ngươi sẽ chỉ đánh gãy chân ngươi thôi."

Ngụy Vô Tiện nói: "Thực ra Cô Tô cũng rất thú vị."

Ma Đạo Tổ SưOù les histoires vivent. Découvrez maintenant