Chương 71: Đem ly (đệ tam)

742 16 3
                                    

☆, Chương 71: Đem ly (đệ tam)


Cùng Kỳ là sơn đạo bên trong một tòa sơn cốc, ở phía đông Thiên Thủy.

Tương truyền, sơn đạo này chính là nơi Ôn Mão - tổ tiên của Kỳ Sơn Ôn thị một trận chiến thành danh, mấy trăm năm trước, vị này cùng với một con Thượng cổ hung thú ở đây ác đấu chín chín tám mươi mốt ngày, cuối cùng đem con hung thú kia chém giết. Thượng cổ hung thú này, chính là Cùng Kỳ. Ghét thiện dương ác, hỗn loạn tà gian, thích ăn người chính trực trung thành, Thần Thú làm nhiều việc ác.

Đương nhiên, truyền thuyết này rốt cuộc có phải thật hay không, hay là do các đời gia chủ Kỳ Sơn Ôn thị vì thần hóa tổ tiên mà khuếch đại lên, cái đó thì không thể nào khảo chứng được.

Xuống Kim Lân Đài, Ngụy Vô Tiện chuyển vào một con hẻm nhỏ bên trong Lan Lăng Thành, nói: "Tại Cùng Kỳ. Đi thôi."

Ôn Nhu đã sớm đứng ngồi không yên từ lâu, nghe vậy lập tức xông đến. Chân nàng khuỵu một cái, Ngụy Vô Tiện vươn tay đỡ lấy này, đề nghị: "Ngươi muốn nghỉ ngơi không, ta đi một mình được rồi."

Ôn Nhu vội nói: "Không cần! Không cần! Ta muốn đi, ta nhất định phải đi!"

Sau khi Kỳ Sơn Ôn thị hủy diệt, kiếm của Ôn Nhu cũng như các tu sĩ Ôn gia khác vậy, bị tước đi. Bởi vậy, sau khi Ôn Ninh mất tích, nàng cơ hồ là dùng đôi chân mình một khắc không ngừng từ Kỳ Sơn chạy tới Vân Mộng, đường xa mệt nhọc, mấy ngày chưa hề chợp mắt, giờ phút này cơ hồ đã không còn hình người.

Năm đó, lúc Ngụy Vô Tiện lưng cõng Giang Trừng cùng nàng cáo biệt, Ôn Nhu là nói như vầy: "Vô luận trận chiến này kết quả thế nào, từ nay về sau, hai người các ngươi và chúng ta đều không thiếu nợ nhau. Đã thanh toán xong rồi." Vẻ mặt cao ngạo, rành rành trước mắt.

Nhưng mà, ngay ngày hôm trước, nàng gắt gao kéo tay Ngụy Vô Tiện, chỉ còn kém nước quỳ trước mặt hắn, cầu xin nói: "Ngụy Vô Tiện, Ngụy Vô Tiện, Ngụy công tử, ngươi giúp ta đi. Ta thật sự là tìm không thấy ai có thể hỗ trợ, ngươi nhất định phải giúp ta cứu A Ninh! Trừ tìm ngươi, ta thật sự không có biện pháp nào khác nữa!"

Kiêu ngạo và khoe khoang lúc trước không còn sót lại chút gì.

Ngụy Vô Tiện cũng biết, nàng nhất định không yên lòng Ôn Ninh, nên không khuyên nữa, hai người hoả tốc đuổi tới quận Thiên Thủy.

Sau Xạ Nhật Chi Chinh, chúng gia chia cắt địa bàn, Lan Lăng Kim thị được phần lớn nhất, vành đai Thiên Thủy cũng bị bọn họ bỏ vào trong túi. Cùng Kỳ tuy nói là nơi Ôn Mão thành danh, nhưng trải qua mấy trăm năm hậu nhân cải biến, đã từ yếu đạo hiểm trở biến thành một chốn ca công tụng đức, ngắm cảnh du lãm. Ban đầu hai bên vách núi cao ngất dọc theo sơn đạo tạc khắc đều là giai tích cuộc đời Đại tiên hiền Ôn Mão, sau khi Lan Lăng Kim thị tiếp nhận nơi này, tự nhiên không thể tiếp tục những chuyện cũ quang huy này của Kỳ Sơn Ôn thị được, đang bắt đầu trùng kiến lại. Ý nghĩa của trùng kiến, chính là muốn đem toàn bộ bút họa khắc hai bên vách núi xóa sạch sẽ, trở về thanh không, khắc đồ đằng mới lên.

Đương nhiên, cuối cùng, hẳn nhiên còn phải sửa thành danh tự thần dũng đột hiển mới của Lan Lăng Kim thị.

Công trình lớn như thế này tự nhiên cần không ít cu li. Nhân tuyển cu li, trừ tu sĩ cấp thấp thấp đến trần ai, cả đời cũng khó xuất đầu, bình dân gia đình bình thường, thì còn lại chính là đám tù binh sau Xạ Nhật Chi Chinh đã trở thành chó nhà có tang.

Ma Đạo Tổ SưDonde viven las historias. Descúbrelo ahora