Chương 55: Tuyệt dũng (đệ ngũ)

878 24 4
                                    

☆, Chương 55: Tuyệt dũng (đệ ngũ)


Dừng một chút, Ngụy Vô Tiện nói: "Bất quá cho dù là ngủ đông, cũng không cần phải ngủ bốn trăm năm lâu như vậy a? Ngươi nói con Đồ Lục Huyền Vũ này thích ăn người sống, thế nó rốt cuộc đã ăn bao nhiêu?"

Lam Vong Cơ nói: "Sách viết, năm đó nó mỗi một lần xuất hiện, ít thì hai ba trăm người, nhiều thì toàn bộ thành trì thôn trang. Tác loạn vài lần, ít nhất đã ăn sống năm ngàn có thừa."

Ngụy Vô Tiện nói: "Nga. Đó là ăn quá no rồi."

Yêu thú này tựa hồ thích đem người toàn bộ tha vào trong mai rùa, không biết có phải là thích tồn trữ chậm rãi hưởng dụng hay không. Có lẽ là bốn trăm năm trước nó một hơi tích trữ quá nhiều lương thực, đến hiện tại còn chưa tiêu hóa hết.

Lam Vong Cơ không để ý đến hắn, Ngụy Vô Tiện lại nói: "Nhắc đến ăn, ngươi tới Tích Cốc chưa? Chúng ta như vầy, không ăn không uống đại khái còn có thể chống đỡ ba bốn ngày đi. Thế nhưng nếu sau ba bốn ngày, còn không có người đến cứu chúng ta, thể lực tinh lực linh lực đều sẽ bắt đầu suy nhược."

Nếu đám người Ôn Triều kia sau khi chạy trối chết sẽ khoanh tay đứng nhìn, bỏ mặc không để ý ngược lại còn tốt, đợi thêm chừng ba bốn ngày, có lẽ sẽ đợi được cứu binh của các gia tộc khác chuyển đến. Sợ là sợ người Ôn gia không chỉ không đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, còn muốn bỏ đá xuống giếng. Cái gọi là "các gia tộc khác", cũng chỉ bao hàm Cô Tô Lam thị và Vân Mộng Giang thị, nếu Ôn gia ở giữa cản trở làm khó dễ, "ba bốn ngày" lúc này e còn phải tính lại một phen.

Ngụy Vô Tiện thu hồi nhánh cây, trên mặt đất vẽ bản đồ sơ lược, vạch mấy đường, nói: "Từ Mộ Khê Sơn đến Cô Tô, so với từ Mộ Khê Sơn đến Vân Mộng gần hơn một chút, hẳn là người nhà các ngươi đến trước. Chậm rãi đợi. Cho dù bọn họ không đến, nhiều nhất đợi thêm một hai ngày, Giang Trừng cũng có thể chạy về Liên Hoa Ổ. Giang Trừng thông minh, người Ôn gia ngăn không được hắn, không có gì phải lo lắng."

Lam Vong Cơ buông mắt, bộ dáng mệt mỏi, thấp giọng nói: "Đợi không được."

Ngụy Vô Tiện nói: "Hả?"

Lam Vong Cơ nói: "Mây Mù Dày Đặc Không Biết Đang Ở Chỗ Nào, cháy rồi."

Ngụy Vô Tiện thử thăm dò nói: "...... Người đều còn đi? Thúc phụ ngươi, ca ca ngươi nè."

Hắn vốn tưởng rằng, cho dù gia chủ Lam gia - phụ thân Lam Vong Cơ trọng thương, hẳn là còn có Lam Khải Nhân và Lam Hi Thần có thể chủ trì đại cục. Lam Vong Cơ lại ngây ngốc nói: "Phụ thân sắp không còn. Huynh trưởng mất tích."

Nhánh cây đang vẽ loạn dưới đất của Ngụy Vô Tiện dừng lại.

Lúc lên núi tên đệ tử thế gia kia có nói, gia chủ Lam gia bị trọng thương. Nhưng hắn không nghĩ tới, lại trọng thương đến tình cảnh "sắp không còn". Có lẽ là tin tức mới nhất hai ngày vừa qua Lam Vong Cơ thu được, nói phụ thân sắp không xong.

Tuy rằng gia chủ Lam gia thường niên bế quan, hai tai không nghe thấy chuyện bên ngoài, nhưng phụ thân chính là phụ thân. Lại thêm Lam Hi Thần còn mất tích, khó trách hôm nay Lam Vong Cơ phá lệ tối tăm, hỏa khí cũng phá lệ lớn như vậy.

Ma Đạo Tổ SưWhere stories live. Discover now