Chương 26: Hung ác nham hiểm (đệ tứ)

1.2K 48 1
                                    

☆, Chương 26: Hung ác nham hiểm (đệ tứ)


Gã lập tức bổ sung: "Nhưng mà, chỉ có một lần! Hơn nữa lỗi chủ yếu không phải do nhà chúng ta, hơn nữa đã là chuyện ở vài thập niên trước rồi. Lời đồn Ăn Người Bảo trên Hành Lộ Lĩnh, chính là từ khi đó bắt đầu truyền lưu. Ta...... ta chỉ là châm ngòi thổi gió, đem lời đồn phóng đại vài lần mà thôi."

Lam Vong Cơ lễ phép nói: "Nguyện nghe tường tận."

Y ngồi ở đó, uy lực những lời này dứt khoát giống như đe dọa, Nhiếp Hoài Tang liền hết dám dây dưa bắt đầu kể rõ.

Hắn nói: "Hàm Quang Quân, các ngươi cũng biết, Nhiếp gia chúng ta cùng các tiên môn thế gia khác bất đồng. Bởi vì tổ tiên lập gia là một vị đồ tể, nhà khác đều là tu kiếm tiên, mà nhà chúng ta, tu là Đao đạo."

Việc này cũng không phải bí mật gì. Thanh Hà Nhiếp thị ngay cả gia văn cũng là hình một đầu thú bộ mặt dữ tợn, vừa giống chó vừa giống hổ. Nhiếp Hoài Tang nói tiếp: "Bởi vì đạo tu luyện cùng nhà khác bất đồng, tổ tiên lập gia lại xuất thân đồ tể, khó tránh khỏi huyết quang. Bội đao các đời gia chủ nhà chúng ta, lệ khí và sát khí đều rất nặng. Mỗi một vị gia chủ, cơ hồ đều tẩu hỏa nhập ma, bạo thể mà chết. Mà tính tình táo bạo của bọn họ, cũng cùng điều này có quan hệ rất lớn."

Tỷ như đại ca Nhiếp Hoài Tang - Nhiếp Minh Quyết. Vị này tuổi trẻ cùng Lam Hi Thần, Kim Quang Dao kết nghĩa huynh đệ, Xích Phong Tôn lôi lệ phong hành, uy nghiêm hữu độ; Trạch Vu Quân ôn nhuận như ngọc, phẩm tính cao thượng; Liễm Phương Tôn bát diện linh lung, thông minh mẫn tuệ. Ba người trong Xạ Nhật Chi Chinh kết nghĩa, đều có giai thoại truyền lưu, sau được chúng gia ngang hàng xưng là Tam Tôn. Chính lúc Nhiếp Minh Quyết đang nổi bật nhất, tại một thịnh hội quan trọng tẩu hỏa nhập ma bạo huyết bỏ mình, càng có không ít người tham dự ngày đó bị hắn khi phát cuồng đuổi chém bị thương. Uy danh một đời, lại rơi vào kết cục như thế.

Nhiếp Hoài Tang tất nhiên là nhớ đến đại ca gã, vẻ mặt suy sụp một trận, lại nói: "...... Lúc các gia chủ còn sống, bội đao bọn họ xao động còn có thể bị chủ nhân áp chế. Nhưng sau khi chủ nhân tử vong, chúng nó không người quản chế, liền sẽ biến thành một thanh hung khí."

Ngụy Vô Tiện nhướng mày: "Này đã muốn tiếp cận tà ma ngoại đạo."

Nhiếp Hoài Tang vội nói: "Không giống nhau a! Tà ma ngoại đạo sở dĩ là tà ma ngoại đạo, là vì chúng nó muốn đòi mạng người. Nhưng đao nhà chúng ta muốn không phải người, mà là mấy oán quỷ hung linh, yêu thú ma quái kìa. Chúng nó cả đời chém giết mấy thứ này, nếu không có những thứ này cho nó trừ, nó liền chính mình quấy phá, nháo đến trong nhà không được sống yên ổn. Đao linh chỉ nhận định một chủ nhân, người ngoài không thể dùng. Những hậu nhân chúng ta đây, không thể sử dụng lại những bả đao đó. Vừa đối với tổ tiên bất kính, với lại có muốn cũng không có năng lực sử dụng."

Ngụy Vô Tiện bình luận: "Đại gia."

Nhiếp Hoài Tang nói: "Cũng không phải vậy. Đi theo chư vị liệt tổ liệt tông vượt mọi chông gai, tìm tiên vấn đạo qua đao, vốn chính là đại gia a."

Ma Đạo Tổ SưWhere stories live. Discover now