Chương 45: Giảo liêu (đệ tam)

1.3K 34 0
                                    

☆, Chương 45: Giảo liêu (đệ tam)


Ngụy Vô Tiện ngồi dưới đất, miên man suy nghĩ một đêm, không biết lúc nào, nghiêng đầu, dựa vào mộc tháp thiếp đi.

Mơ mơ màng màng dựa tới sáng, hắn cảm giác có người động tác mềm nhẹ đem hắn ôm lên, đặt lên trên tháp. Ngụy Vô Tiện nỗ lực mở mắt, gương mặt lãnh đạm như trước của Lam Vong Cơ ánh vào mi mắt.

Hắn lập tức thanh tỉnh bảy tám phần, kêu lên: "Lam Trạm."

Lam Vong Cơ "Ừ" ứng tiếng hắn. Ngụy Vô Tiện lại nói: "Ngươi là tỉnh hay say?"

Lam Vong Cơ nói: "Tỉnh ."

Hắn cầm lấy cổ tay Ngụy Vô Tiện, trên hai cổ tay đều là mấy đạo vệt dây đỏ ứ huyết. Lam Vong Cơ lấy ra một chiếc bình sứ nhỏ tối màu, cúi đầu thoa thuốc cho hắn. Chỗ thuốc mỡ nhẵn nhụi lau đến, nhất thời một mảnh mát lạnh. Ngụy Vô Tiện nheo mắt, nói: "Đau quá a. Lam Trạm ngươi sau khi uống say thật không lễ phép."

Lam Vong Cơ mắt cũng không nâng, nói: "Tự làm tự chịu."

Ngụy Vô Tiện tâm treo một chút, nói: "Lam Trạm, sau khi ngươi uống say, làm những gì, ngươi thật không nhớ rõ đi?"

Lam Vong Cơ nói: "Không nhớ rõ."

Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: "Hẳn là không nhớ rõ. Bằng không y còn không thẹn quá hóa giận mà chém chết ta sao."

Hắn trong lòng vừa may mắn Lam Vong Cơ không nhớ rõ, lại có điểm đáng tiếc y không nhớ rõ. Giống như lặng lẽ làm một chuyện xấu, ăn vụng thứ gì, một mình một người trốn trong góc mừng thầm cười trộm. Không tự chủ được, ánh mắt hắn lại dõi theo môi Lam Vong Cơ.

Tuy rằng khóe miệng chưa bao giờ câu lên, nhưng nhìn qua rất mềm mại, cũng đích xác rất mềm mại.

Ngụy Vô Tiện vô ý thức cắn môi một phát, lại bắt đầu suy nghĩ miên man: "Cô Tô Lam thị gia giáo nghiêm như vậy, Lam Trạm lại hoàn toàn khó hiểu phong tình, y trước tới nay khẳng định chưa hôn qua nữ hài tử, cái này làm thế nào đây, bị ta vượt lên thứ nhất rồi, ta có nên nói cho y hay không? Nói không chừng tâm tư đó giờ đều chưa động qua phương diện kia...... Không đúng! Lần trước thời điểm y uống say, ta hỏi y 'Có thích qua ai chưa', y trả lời 'Có'. Nói không chừng đã từng hôn rồi?-- Không đúng không đúng, cho dù y có đi nữa, y Lam Trạm loại quen khắc chế tính tình này, khẳng định cũng chưa hôn qua, đứng đắn lạnh lùng. Lại nói tiếp, không chừng y lúc ấy căn bản là không minh bạch ta nói 'thích' là cái dạng 'thích' gì......"

Lam Vong Cơ đúng giờ Mẹo tỉnh lại, thoa thuốc cho Ngụy Vô Tiện xong, liền có người nhẹ nhàng gõ cửa. Gõ ba tiếng, thanh âm Lam Tư Truy truyền đến: "Hàm Quang Quân, đều dậy rồi. Sắp đi sao?"

Lam Vong Cơ nói: "Đợi dưới lầu."

Mọi người ra khỏi thành, dưới thành lâu liền phải mỗi người đi một ngả. Chư danh thế gia đệ tử ban đầu bất quá chỉ là quen mặt nhau, là do thời điểm các nhà xây dựng thanh đàm thịnh hội đăng môn làm khách, nhưng mà mấy ngày nay đầu tiên là cùng điều tra việc lạ giết mèo, lại cùng tại một tòa quỷ thành sương mù vượt qua một ngày một đêm kinh tâm động phách, còn cùng nhau đốt tiền giấy, cùng nhau trộm uống rượu, cùng nhau cãi nhau, cùng nhau mắng người, đã phi thường quen thuộc lẫn nhau, lúc sắp chia tay, đều lưu luyến không rời, ở cửa thành lề mề, ước định lúc nào nhà ta thanh đàm sẽ đến chơi, lúc nào đi nhà ngươi dạ săn. Lam Vong Cơ cũng không thúc giục, tùy ý bọn họ kể này kể kia, đứng dưới một thân cây lặng yên không nói.

Ma Đạo Tổ SưWhere stories live. Discover now