Chương 51: Tuyệt dũng (đệ nhất)

1K 25 2
                                    

☆, Chương 51: Tuyệt dũng (đệ nhất)


Vân Mộng nhiều hồ, Liên Hoa Ổ càng là theo hồ mà kiến tạo.

Từ bến tàu Liên Hoa Ổ bên này xuất phát, xuôi dòng chèo thuyền không lâu, liền có một mảnh hồ sen thật lớn, gọi là Liên Hoa Hồ, sợ là có vài chục dặm. Lá xanh rộng rãi, nhành hoa cao vút, kề vai sát đầu. Gió thổi qua hồ, hoa lay lá động, phảng phất như đang liên tiếp gật đầu. Trong tươi mát xinh đẹp, còn có vài phần dáng điệu thơ ngây khả ái.

Liên Hoa Ổ của Giang gia không giống như những tiên phủ khác đóng chặt đại môn, phương viên mấy dặm bên trong đều không cho phép người thường xuất hiện, trước đại môn rộng lớn trên bến tàu thường xuyên có bán đài sen, hạt sen, các loại tiểu thương ngồi thủ, thật sự náo nhiệt. Hài đồng của gia đình phụ cận cũng có thể hít nước mũi vụng trộm lén đến giáo trường trong Liên Hoa Ổ, xem lén náo nhiệt, dù cho bị phát hiện cũng sẽ không bị mắng, ngẫu nhiên còn có thể cùng thế gia đệ tử cùng nhau chơi đùa.

Thời điểm Ngụy Vô Tiện niên thiếu, thường thường ở bên bờ Liên Hoa Hồ thả diều.

Giang Trừng gắt gao nhìn chằm chằm diều của mình, thỉnh thoảng xem xét con của Ngụy Vô Tiện kia. Diều của Ngụy Vô Tiện đã bay rất cao, nhưng hắn vẫn không có ý tứ động thủ kéo cung, tay phải khoát lên giữa mày, ngửa đầu mà cười, tựa hồ cảm giác vẫn chưa đủ xa.

Mắt thấy diều đã sắp bay ra khỏi cự ly chính mình có mười phần nắm chắc có thể bắn trúng, Giang Trừng cắn răng một cái, cài tên kéo dây, tên vèo cái bắn ra. Con diều vẽ hình bộ dáng quái một mắt bị một tên ghim dính, rơi xuống.

Giang Trừng mày giãn ra, nói: "Trúng rồi!"

Lập tức, gã nói: "Của ngươi bay xa như vậy, còn bắn được sao?"

Ngụy Vô Tiện nói: "Ngươi đoán xem?"

Hắn lúc này mới rút ra một mũi tên, ngưng thần ngắm chuẩn. Dây cung kéo căng, băng nhiên buông tay.

Trúng.

Giang Trừng mày lại nhíu lại, trong lỗ mũi hừ một tiếng. Một đám thiếu niên đều thu cung vào, hắc hắc ha ha đi nhặt diều. Rơi gần nhất, chính là kém cỏi nhất, sau khi nhặt lên phải bị người cười nhạo một phen. Của Ngụy Vô Tiện rơi xa nhất, ở phía trước hắn chính là diều của số hai Giang Trừng. Ai ngờ, chuyển qua hành lang Cửu Khúc Liên Hoa, bỗng nhiên lóe ra hai nữ tử trẻ tuổi dáng người yểu điệu, trang điểm võ trang như thị nữ, đều đeo đoản kiếm. Trong đó một người cầm một con diều, một người cầm mũi tên, chắn trước mặt bọn họ.

Thị nữ cầm tên kia lạnh lùng thốt: "Đây là của ai?"

Chúng thiếu niên vừa thấy hai nữ tử này, trong lòng đều la không xong.

Ngụy Vô Tiện sờ sờ cằm, đứng ra nói: "Là của ta."

Một thị nữ khác hừ nói: "Ngươi cũng thành thật đó."

Các nàng tách ra hai bên, từ phía sau đi ra một nữ tử áo tím mang kiếm.

Nữ tử này màu da trắng bóc, rất có lệ sắc, mi mắt thanh tú, lại có ý sắc bén bên trong. Khóe môi tựa câu tựa không, tự nhiên như ý mỉa mai, giống Giang Trừng như đúc. Vòng eo tinh tế, áo tím bay bay, khuôn mặt và tay phải phủ trên chuôi kiếm đều như lạnh như băng ngọc thạch vậy, trên ngón trỏ tay phải đeo một chiếc nhẫn bằng đá tử tinh.

Ma Đạo Tổ SưWhere stories live. Discover now