(143-174) Phần 10: Thục Sơn - Thủ Giới Môn

3.1K 72 11
                                    

Chương 143: Kim đan

Sáu năm trôi qua từ đợt tân đệ tử bái tiến Thục Sơn lần đó, còn không đến nửa tháng chính là kì tỷ thí lần thứ hai, bởi vậy đệ tử mỗi tòa phong đều rất hưng phấn cố gắng tu luyện, tranh thủ ở mấy ngày cuối cùng này tăng lên tu vi của mình.

Tại Thủ Phong, trong nội điện, Bạch Vũ ngồi xếp bằng trên bồ đoàn, phía dưới đứng hai người một nam một nữ. Nam tuấn tú, nữ ôn nhu, nhưng điểm chung giữa bọn họ là hai đầu lông mày đều có một cỗ hạo nhiên chính khí.

"Tôn Tĩnh, Chu An, kì tỷ thí lần này giao cho hai ngươi. Các ngươi cần phải đảm bảo cho bất cứ đệ tử nào cũng không bị lưu lại thương thế ảnh hưởng tới căn cơ." Bạch Vũ tỉ mỉ dặn dò.

Tôn Tĩnh cười cười nói:

"Bạch sư huynh yên tâm, ta sẽ canh chừng tốt những đệ tử này."

Bạch Vũ gật đầu, đột nhiên nghĩ tới điều gì, nói:

"Sáu năm trước ngươi thu nhận một nữ đệ tử gọi là Thường Mẫn, dường như rất lợi hại, ta nghe rất nhiều người đàm luận về nàng."

Tôn Tĩnh mang vẻ mặt tự hào nói:

"Thường Mẫn thiên phú cũng không tệ, tháng trước đã là trúc cơ trung kỳ hai tầng."

Chu An ở một bên nhíu mày, không biết tại sao, lúc nào hắn cũng thấy không có chút hảo cảm nào đối với cô nương thoạt nhìn nhu nhu nhược nhược kia. Mặc dù Thường Mẫn không có trêu chọc qua hắn, nhưng hắn cứ cảm giác thấy tâm tính của vị sư chất kia có chút vấn đề.

"Sư phụ." Đúng lúc này, ngoài điện truyền tới thanh âm của Thường Triết.

Trong mắt Bạch Vũ hiện lên một tia ôn hòa:

"Tiến đến."

Tiếng bước chân chững chạc vang lên, Thường Triết một thân đạo bào màu đen đi đến. Sáu năm trôi qua, hắn tỏ ra càng thêm thành thục, nhưng cặp mắt vẫn sáng ngời sạch sẽ như cũ.

"Đệ tử Thường Triết bái kiến sư phụ." Thường Triết đầu tiên hướng tới Bạch Vũ thi lễ một cái, sau đó nghiêng người đối Tôn Tĩnh, Chu An nói:

"Bái kiến hai vị sư thúc."

Chờ Thường Triết lễ nghi chu đáo thỉnh an xong, Bạch Vũ mới hỏi:

"Ngươi hôm nay đến là có chuyện gì?"

Thường Triết xấu hổ cười cười, nhưng vẫn nghiêm túc nói:

"Sư phụ, kì tỷ thí lần trước ngươi nói Tiểu Đường Hân cùng Tiểu Đường Hoàn ở nơi khác tu luyện. Hiện giờ đã qua ba năm, nhưng ta còn chưa thấy được hai người bọn họ a."

Bạch Vũ: "Không biết lớn nhỏ, phải gọi sư thúc tổ."

Bất quá, hắn thật đúng là quên mất chuyện đó, hai cái người xui xẻo kia không phải bị sư tổ nhốt ở Tư Qua Nhai năm năm sao? Đến nay đã là năm thứ sáu mà vẫn không thấy bọn họ đi ra.

Bạch Vũ cảm thấy chuyện này có chút không đúng, hắn đối Chu An phân phó:

"Chu An, ngươi tới Tư Qua Nhai một chuyến, đem hai vị tiểu sư thúc đón ra."

(nữ phụ, xuyên không) NHÂN VẬT PHẢN DIỆN MANH PHU [EDIT] Where stories live. Discover now