Chương 7 - Tôi hợp tác với anh

4.8K 363 3
                                    


Lục Du lái xe suốt ba giờ chạy từ phía nội thành phía đông đến ngoại ô phía tây.

So với phía đông thì phía tây rõ ràng kém phát triển hơn rất nhiều.

Lục Du dừng xe ở phía ngoài Tây Môn, lấy vali từ ghế phó lái bước xuống xe. Lão Trương đứng trên đường, tháo kính râm nhìn con đường ổ gà ổ voi đầy rẫy, chung quanh là mấy ngôi nhà kiểu cũ, nhịn không được nói: "Anh nói này A Lục, cậu thật sự sẽ dùng sáu trăm vạn mua căn nhà tồi tàn giống như vậy hả?"

Lục Du hoàn toàn không bị lão Trương ảnh hưởng, cho dù nhà ở đã mất nóc thủng vách với cậu cũng sẽ có cảm giác rất thân thiết mà thôi.

Tiểu Tả đứng một bên mở miệng: "Em có cảm giác giá cả có chút cao."

"Đi thôi."

Lục Du không nói gì thêm, thái độ cũng đủ thể hiện hết thảy rồi. Lão Trương nhướng mày với Tiểu Tả, hai người trao đổi ánh mắt đã hiểu rõ xong liền đi theo.

Lục Du đi đến ngã tư đường, nhìn tiệm gội đầu cùng với tiệm đồ ăn vặt Sa Huyện đều cảm thấy thật quen thuộc. Đây là nơi cậu đã sống trong hơn mười năm, là nơi chứa đựng những ký ức ấm áp nhất trong suốt 23 năm cuộc đời của cậu. Mặc dù đã rời khỏi đây gần mười năm, nhưng nơi này đối với Lục Du vĩnh viễn chính là nhà của mình.

Ba người quần áo ngăn nắp xuất hiện tại một ngã tư nhếch nhác khá là đáng chú ý, thỉnh thoảng có người quay đầu phóng tới ánh mắt đánh giá.

Lục Du hoàn toàn không thèm để ý mấy chuyện này. Cậu vẫn đi đường khoan khoái, khoé miệng luôn nhếch lên, thoạt nhìn tâm tình vô cùng tốt.

Lục Du xách vali đi tới nhà số 77 đường phố Tây, một toà nhà lớn độc lập.

Trên cửa là một cái khoá sắt rỉ sét, phía trên đóng không ít bụi bặm. Lục Du lấy điện thoại di động ra gọi, sau đó đợi gần nửa tiếng mới thấy chủ nhà hiện tại lững thững đi tới.

Chủ nhà là một người đàn ông ngoài năm mươi tuổi, mặc một bộ đồ hàng hiệu hoa hoè hoa sói, miệng ngậm điếu thuốc. Trên mặt gã ngoại trừ mang theo vẻ từng trải phong sương còn mang theo một tia giảo hoạt, thoạt nhìn không phải dạng người dễ ở chung.

Tay Lục Du nắm vali siết chặt nhưng trên mặt vẫn mang theo ý cười: "Chú Tôn."

Năm đó mẹ Lục Du sinh bệnh, ba cậu cần tiền gấp nên đã đi vay nặng lãi. Lãi chồng lãi không ngừng tăng lên, cuối cùng đành phải bồi thường bằng căn nhà đang ở. Ba Lục an ủi Lục Du, nói rằng chờ mẹ Lục hết bệnh rồi kiếm tiền mua lại nhà. Nào ngờ một vụ tai nan xe cộ cứ vậy mà huỷ đi một gia đình.

Lục Du mồ côi cha mẹ, nhà cũng thành của người khác.

Lục Du muốn mua lại nhà cũ không phải chỉ một lần, lần nào Tôn Tiền cũng nói tính theo giá thị trường. Thế nhưng, lương tăng vĩnh viễn không bằng giá hàng hoá, giá nhà đất mấy năm nay đã bị đẩy lên tới trời rồi.

Nếu không phải thật sự không có biện pháp khác, Lục Du cũng không đến mức đi làm mấy loại "làm ăn" này.

Bất quá lần này cậu thật sự đã kiếm đủ sáu trăm vạn, một đồng cũng không thừa không thiếu.

NHỮNG NGÀY LÃO CÔNG MINH HÔN BẮT TÔI ĐÀO MỘ - KIM PHỈNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ