Chương 21 - Xe cẩu nhà ai mạnh

3.3K 234 2
                                    


Giữa trưa thì trời ngừng mưa, đến chiều thì người trên sơn trang đã đến rồi.

"Lục tiên sinh, cậu qua đây với tôi một lát." Cao Hán kêu Lục Du đến gặp một người, cậu mới biết đây là một nhân viên công tác trông coi nghĩa trang Thẩm gia. Người đàn ông tên Giang Phàm này cùng với anh trai của gã đồng thời thay phiên nhau trông coi nghĩa trang.

Nghe nói bên trong mộ địa có cơ quan nên hai người bọn họ không cần phải đi vào, chỉ cần ở bên ngoài xem xét, theo dõi, canh giữ hằng ngày là được.

Không biết trùng hợp hay xui xẻo, ngay lúc Giang Phàm đổi ca thì trời đổ cơn mưa này. Chờ đến lúc Giang Phàm muốn lên núi thì phát hiện sơn đạo bị sụt lở. Nghĩ tới anh trai còn ở trên núi không biết sống chết ra sao, Giang Phàm sốt ruột không chịu nổi.

Trên núi vốn không có tín hiệu, trời đổ mưa to trực tiếp ngăn cách nơi này với thế giới bên ngoài. Mạng người là quan trọng nhất, mưa vừa dừng là Giang Phàm liền chạy tới nhờ giúp đỡ.

Chỗ này của Cao Hán coi như là một điểm cứu hộ lâm thời, có người lại có công cụ, có thể nói không thua kém những đội cứu hộ bên ngoài.

Lục Du nghe xong liền gật đầu đáp ứng.

Cứu người quan trọng.

Mặt khác thì cũng có thể danh chính ngôn thuận lên núi đào mộ rồi.

Một công đôi việc, ngu gì mà không làm?

Chờ đến lúc đội cứu hộ chuẩn bị thoả đáng liền tập hợp lại trong sân chuẩn bị xuất phát, Giang Phàm không khỏi trố mắt nhìn mấy người bọn họ. Ngoại trừ Cao Hán ra, ba người còn lại nhìn qua không khỏi có chút quá tươi xanh mơn mởn.

Gã đi đến bên người Cao Hắn, mở miệng hỏi: "Anh Cao, đây là mấy đội viên mới tới của anh sao?"

Cao Hán mặt không đổi sắc gật đầu: "Ừ, mới tới, nhưng kinh nghiệm không ít đâu."

Thời gian không đợi người, Giang Phàm do dự trong chốc lát liền bắt đầu thúc giục: "Chúng ta mau chóng lên núi đi."

Mấy người Lục Du vác theo mấy thiết bị nhẹ nhàng, Cao Hán thì lái xe cẩu bắt đầu lên đường.

Nói tới lần núi lở này cũng thiệt kỳ quái, ngoại trừ đường lên núi bị chặn, những chỗ khác hầu như không bị ảnh hưởng gì cả. Lục Du vừa đi vừa quan sát địa thế chung quanh, trong tay cầm một cây dù màu đen. Lúc mới tới nơi này, bầu trời u ám đầy mây đen nên cũng không ảnh hưởng quá lớn đến Thẩm Kỳ Niên. Thế nhưng hôm nay mưa đã tạnh, mặt trời cũng ló dạng rồi. Lục Du chỉ có thể bất đắc dĩ bung dù ra che cho Thẩm Kỳ Niên mà thôi.

Giang Phàm nhìn về phía này nãy giờ không chỉ một lần. Trong mắt người thường thì hành vi này của Lục Du là rất kỳ quái, luôn cảm thấy có chỗ nào đó sai sai.

"Hắc hắc, anh bạn." Lão Trương thấy vậy liền bước lên phía trước, đưa tay qua ôm bả vai của Giang Phàm. "Ai da, ai da... đau..."

"Xin lỗi." Cánh tay lão Trương vừa mới đáp xuống vai của Giang Phàm đã bị gã thuận thế phản thủ. Giang Phàm thoạt nhìn là một người không có gì thu hút thế nhưng toàn thân đều là bắp thịt, phản ứng lại siêu nhanh. Đối với việc người khác đụng chạm, Giang Phàm liền theo bản năng mà phản ứng lại. Chờ đến khi thấy rõ mặt lão Trương thì gã liền buông tay.

NHỮNG NGÀY LÃO CÔNG MINH HÔN BẮT TÔI ĐÀO MỘ - KIM PHỈWhere stories live. Discover now