Chương 8 - Tôi tìm vài người giúp anh

3.8K 359 23
                                    


"A Lục, cậu có ổn không?"

Lão Trương lắc lắc tay trước mắt Lục Du, lòng thầm nghĩ không phải thằng nhóc này chịu kích thích quá độ nên không bình thường rồi đó chứ.

"Cậu nghe anh nói nè, mọi chuyện đều luôn có biện pháp để giải quyết. Nếu cậu muốn căn nhà kia, anh giúp cậu tìm biện pháp."

Lâm Hựu Tả cũng ở một bên khuyên nhủ: "Đúng vậy đó Lục ca. Có chuyện gì thì ba người chúng ta thương lượng một chút khẳng định sẽ nghĩ ra biện pháp. Anh đừng lo lắng cũng đừng suy nghĩ miên man a."

Lục Du còn chưa hiểu chuyện gì, Thẩm Kỳ Niên đã chạy quanh lão Trương và Lâm Hựu Tả hai vòng rồi.

"Bọn họ không nhìn thấy tôi."

Lúc này Lục Du mới nhớ ra, trừ mình thì những người khác đều không nhìn thấy Thẩm Kỳ Niên.

Cậu trừng mắt liếc Thẩm Kỳ Niên một cái, sau đó bước lại vỗ vỗ vai lão Trương và Tiểu Tả, nói: "Mấy người yên tâm, tôi không sao. Đúng rồi, Tiểu Tả cậu tra được gì chưa?"

Ngày nay, kế hoạch khai phá đô thị cũng không phải bí mật gì. Lâm Hựu Tả tra ra rất nhanh mấy kế hoạch quy hoạch giải toả trong mấy năm tới. Phố Tây bên kia cũng không xuất hiện.

"Lục ca, bọn họ quả nhiên là lừa gạt anh."

Lão Trương nổi nóng: "Mấy năm nay, cậu vì muốn bọn họ giữ lại nhà, trước sau đã đưa tiền đặt cọc chắc không ít hơn mười vạn đúng không? Hơn nữa ba mẹ cậu năm đó cũng là bị lừa thảm..."

Lục Du nhả một vòng khói, trong lòng tự nhiên cũng rõ ràng.

Tiền bảo hiểm năm đó của ba mẹ để lại căn bản không đủ trả nợ. Năm đó Lục Du đem ba vạn đến cửa, hai người bọn họ nhận lấy, nói có thể giữ phòng lại giúp cậu.

Ba mẹ bảo hộ Lục Du rất kỹ, cho nên khi người vừa mất, Lục Du phải đối mặt không chỉ có bi thương mà còn có nhân tính đáng ghê tởm.

Lúc còn nhỏ, thân thể Lục Du hơi kém, ai nhìn thấy cũng muốn khi dễ một phen. Ngoại trừ lão Trương ra, tất cả bọn trẻ con đồng lứa trong ngõ nhỏ để chỉ trỏ cậu nói cậu khắc chết cha mẹ.

Con nít thì biết gì mà nói chứ, còn không phải là người lớn trước mặt nói với bọn nhỏ không được chơi chung với mấy đứa ất ơ đâu đó.

Về sau Lục Du thay đổi rồi, nắm tay càng lúc càng cứng rắn, tự nhiên không còn ai dám nói bậy bạ nữa.

Năm mười hai tuổi, lớp học của Lục Du đổi chủ nhiệm. Người khác đều nói đứa nhỏ Lục Du này đã hỏng rồi, chỉ có thầy chủ nhiệm lớn tuổi gần về hưu không buông bỏ cậu, giúp cậu đến trường.

Lục Du đủ thông minh, thành tích cũng tốt, cuối cùng cũng không có phụ lòng tốt của thầy chủ nhiệm.

Nhiều năm qua, ước mong lớn nhất của cậu chính là mua lại căn nhà đã từng thuộc về chính mình. Nhưng mà Tôn Tiền đã nhận định Lục Du chính là một cái máy ATM rồi, bởi vậy mới có vụ mỗi lần tới là mỗi lần tăng giá.

NHỮNG NGÀY LÃO CÔNG MINH HÔN BẮT TÔI ĐÀO MỘ - KIM PHỈWhere stories live. Discover now