Chương 45 - Lại phải đi một chuyến

2K 135 9
                                    


Thẩm Kỳ Niên biết mình chết, nhưng lại không biết mình chết như thế nào. Hắn cũng từng đến Thẩm gia nhưng lại không thu hoạch được gì.

Bây giờ bác cả đang ở trước mặt hắn, rất nhiều chuyện không rõ ràng, Thẩm Kỳ Niên đều muốn hỏi cho ra hết.

Lục Du nhìn tư liệu Thẩm Chính Nam đưa không nói lời nào.

Ở bên trong có ảnh mẹ mình từ nhỏ đến lớn, có cả học tịch này nọ, nếu đối chiếu thì đúng là mẹ mình không còn gì nghi ngờ. Nếu Thẩm Chính Nam nói không sai, vậy cậu cùng với Thẩm Kỳ Niên là anh em họ. Nếu thật là vậy, có nghĩa là mình với anh họ chơi gay sao?

Lục Du đối với quan hệ huyết thống cũng không có khái niệm gì, chỉ theo bản năng nghĩ tới trong họ hàng ba đời pháp luật không cho phép kết hôn. Thế nhưng nghĩ lại, cậu với Thẩm Kỳ Niên là hai người đàn ông, nhà nước vốn không có cho kết hôn đồng tính. Bọn họ lại không có sinh em bé, cho nên chút quan hệ huyết thống đó thì tính là cái gì chứ. (đại ca, anh phóng khoáng quá đi)

Nghĩ thông suốt chuyện đó rồi, Lục Du không còn áp lực tâm lý gì nữa.

Nếu Thẩm Chính Nam đã nói ba mẹ lẩn trốn là vì mình, trong lòng Lục Du liền không khỏi có nghi vấn.

Những chuyện này rốt cuộc là có quan hệ thế nào với nhau?

Đối với nghi vấn của Lục Du và Thẩm Kỳ Niên, Thẩm Chính Nam tỏ vẻ không thể trả lời cùng lúc được. Ông ta xoa xoa ấn đường, cuối cùng nhìn hai người trẻ tuổi trước mặt mình, nhịn không được thở dài: "Chuyện cho tới lúc này rồi, cho các con biết cũng không sao. Hết thảy phải kể từ mấy trăm năm trước..."

Thẩm gia từ xưa tới nay đều là thế gia. Không quản triều đại thay đổi như thế nào, Thẩm gia vẫn giữ được địa vị của mình, không ai có thể lay động được.

Nói đến sự quật khởi của Thẩm gia phải nói từ mấy trăm năm trước, khi đó tổ tiên của họ có một người rất tài ba, nghe nói bản lĩnh rất lớn có thể hô mưa gọi gió. Thế nhưng bởi vì dùng thiên cơ quá nhiều nên vị tổ tiên này tuổi thọ không dài.

Vì để duy trì sự hưng thịnh của gia tộc, Thẩm gia có một cái quy củ bất thành văn, cứ cách mỗi một trăm năm sẽ đưa một người mang huyết mạch Thẩm gia vào cổ mộ để đánh thức tổ tiên.

Ai cũng không biết những người đó ở bên trong cổ mộ trải qua những chuyện gì, chỉ biết sau khi đi ra thì những người đó giống như thay đổi thành một người khác, bản lĩnh vô cùng.

Thẩm gia nhiều lần tìm được đường sống trong chỗ chết đều là bởi vì có một người tài ba như vậy chuyển thế.

Bây giờ một trăm năm nữa lại đến, người Thẩm gia đương nhiên tìm cách hiến người vào trong ấy. Lúc ban đầu, Thẩm Chính Di là người bị la bàn lựa chọn. Đứa con đầu tiên của cô đã được định trước là phải bị đưa vào trong cổ mộ để đánh thức tổ tiên. Thẩm Chính Di vốn là nghĩ cùng lắm thì không sinh con là được, thế nhưng sau đó lại có thai Lục Du, cô thật sự không thể buông bỏ con của mình. Áp lực gia tộc cùng với bí mật nặng trịch này đè nặng lên cô, nên cuối cùng Thẩm Chính Di quyết định bỏ trốn cùng ba của Lục Du.

NHỮNG NGÀY LÃO CÔNG MINH HÔN BẮT TÔI ĐÀO MỘ - KIM PHỈWhere stories live. Discover now