Chương 23 - Kẻ trộm mộ chết

2.8K 232 14
                                    


Tuỳ tiện xuống mộ không phải là một quyết định khôn ngoan.

Nhưng tình huống khẩn cấp, Lục Du cũng không nghĩ nhiều được như vậy.

Cũng không ai biết không khí trong mộ địa như thế nào, may mà trước khi đi Lục Du đã chuẩn bị mặt nạ phòng độc. Cậu đeo mặt nạ vào, đứng bên cạnh lối vào, chưa cần cậu mở miệng, Thẩm Kỳ Niên đã nhẹ nhàng bay xuống trước.

Hai phút sau, Thẩm Kỳ Niên ló đầu lên: "Phía dưới tạm thời an toàn, em có thể xuống được rồi."

Lục Du gật đầu, lấy dây thừng cột trên người sau đó mới đi xuống. Cửa vào mộ dài khoảng năm mét, rộng khoảng hai mét, chỗ đất bị sụp lún vừa hay lại ngay cửa mộ. Lục Du cũng không biết rốt cuộc đây là do núi lở tạo thành hay là do nhóm trộm mộ gây ra.

Vì đề phòng bên trong mộ địa là mê cung nên Lục Du đã cố ý cột dây thừng trên người. Nếu sau khi đi xuống mà xuất hiện tình huống không tốt, Lục Du có thể lập tức theo dây thừng trở ra.

Sau khi xuống mộ, trước mắt Lục Du tối đen mất một lúc, đèn pin bị vuột tay rơi văng cả pin, may là Thẩm Kỳ Niên kéo tay cậu sờ đến tìm. (Chỉ muốn hỏi sao Thẩm tam thiếu không tự đi mà nhặt còn cầm tay A Du đi mò làm gì a~ ngài không phải cầm nắm được đồ vật sao?) Lục Du mở đèn pin, cầm chắc, sau đó lập tức quan sát hoàn cảnh bốn phía. Lọt vào tầm mắt tất cả đều là vách đá hình thù kỳ quái hai bên thông đạo, nhìn ra xa lại là sâu không thấy đáy.

"Ở trong có cơ quan không?" Con người đối với những thứ bản thân không hiểu rõ luôn tồn tại cảm giác sợ hãi. Lục Du tự nhận bản thân không phải là thần thánh ba đầu sáu tay, nếu không có Thẩm Kỳ Niên bên cạnh, cậu hết tám phần là không chịu xuống đây.

Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: "Đường phía trước anh đều đi xem rồi, gian ngoài không có cơ quan, thế nhưng bên trong thì không chắc."

Lục Du gật đầu, cẩn thận đi trên con đường đá tảng. Đi sâu vào phía trong, rất nhanh đã tới chỗ phân nhánh. Lục Du ngồi xổm xuống nhìn mặt đất, bụi bặm trên đất tán loạn hết cả lên, có vẻ đã có không ít người xuống mộ.

Người Lục Du muốn tìm là Cao Hán, cậu nhìn nhìn trái nhìn phải một hồi, cuối cùng lựa chọn ngã rẽ bên phải.

Thẩm Kỳ Niên liền đặt nghi vấn: "Sao em biết bọn họ đi bên này?"

"Nhìn hình dạng dấu giày."

Mỗi người đều có dấu chân không giống nhau, căn cứ vào độ sâu cạn của dấu chân với hình dạng trên mặt đất của chúng có thể phỏng đoán một chút về hình thể, độ cao của người đó, thậm chí còn có thể nhìn ra một chút tình trạng sức khoẻ nữa. (Có phải t đang coi Bằng Chứng Thép không bây?)(Phần 4 đó)

Lục Du không rõ tình huống của những tên trộm mộ khác, thế nhưng dù là hai anh em Giang gia hay Cao Hán, cậu đều biết hình thể của bọn họ.

Một người một quỷ lại tiếp tục đi tới. Bên trong mộ địa vô cùng im ắng, ngay cả tiếng hít thở cũng có thể nghe đặc biệt rõ. Trong hoàn cảnh như vậy, Lục Du có thể nghe được cả tiếng trái tim mình đang đập nhưng không thể nghe được bất cứ động tĩnh gì khác cả. Cậu không dám nói lớn tiếng, chỉ có thể hạ thấp thanh âm mà hỏi Thẩm Kỳ Niên: "Anh có thể cảm thấy có người sống ở đây không?"

NHỮNG NGÀY LÃO CÔNG MINH HÔN BẮT TÔI ĐÀO MỘ - KIM PHỈNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ