Chapter 41

Due to pangungulit heto na po.
This is the last update for today 😂
As in!

Exactly timed, the plane went off and took a soar in the air.
I closed my eyes as I savor the feeling of flying like a falcon.

Fhen held my right hand as I was leaning against the window of the plane. I turned to her direction and smiled with her frowning face.

"What?", I asked.

"Are you really ready to go home?", she asked worriedly and looked away.

"Of course I am. Di ba you told me you will protect me? Be my body guard!", I tapped her forehead and continued leaning against the glass window in which she tickled me because I'm being such an emo.

"What if..."

I pressed her lip w/ my pillow and cleared my throat.

"Maraming nagsasabing bagay kaming dalawa pero ang totoo ako lang bagay kasi ginamit niya lang ako. If ever she talks to me, so be it. Ako naman ang hindi makikinig. Ang mang-iiwan sa ere", pabiro pero seryoso kong amin sa kanya.

She just smiled at me and messed my hair until both of us fell asleep.

"Mga anak gising na kayo", bungad samin ni mama.

Everyone was walking down and I guess sobrang napasarap ang tulog namin kaya sobrang haba rin pala.

"We're here na?", tanong ko.

"Oo, Anak. Gabi na nga eh", sagot niya habang inaayos ang buhok ko.

"Slept for almost a day. Wow", singit ni Fhen while doing minor stretches.

"Let's go", pag-aaya ni papa na pinagtulungan naming alalayan pababa.

We're walking at the airport, naglilibot-libot searching for Ate Mylene and the team. They said na sila susundo sa amin kaya naman hindi na kami umangal.

"Jema!"

"Jemalyn!"

"Mareng Jema!"

"Fhen!"

Sunud-sunod nilang tawag sa amin.

We hugged each other.
Grabe! Sobrang namiss ko sila.

"Coachhhhh!!!!", bungad ko.

"My Ace player", she greeted "with the playmaker", she added after looking at Fhen.

Nandon rin sina BDL, Maddie at Ponggay kaya naman nakipagyakapan na ako sa kanila.

"Hiiii", i greeted them.

"Missed you, girl", sambit ni Ponggay habang hinahawi ang buhok ko.

We let go.

"How are u?", tanong ni BDL

"I'm good, I'm good 😊", sagot ko sa kanya.

"Hmm something between you and Fhen?", tanong ni Maddie habang ngumunguso.

"Haha wala ah. Bodyguard ko yan. Protector ko raw kay Deanna", sagot ko.

The three of them cleared their throat.

"Oh? Don't tell me nandito siya? Lalayasan ko kayo haha", pagbibiro ko.

"Siyempre wala noh. Takot namin sayo", sagot ni Ponggay habang naglilibot ng tingin.

I smiled at her and hugged her once again tapos pinektusan siya sa ulo.

"Aray! What was that for?!", pagalit niyang tanong habang hinihimas ang ulo.