Chương 12: Kẹo

2.3K 102 6
                                    

Chương 12: Kẹo

Hướng Hưng Học nộp đơn từ chức cho đại học S, đồng thời nộp CV cho đại học Đồng.

Đại học S trọng nhân văn, đại học Đồng mạnh về vật lý.

Đại học S là chiếc nôi của nhân tài nền giáo dục Nam phái, viện văn học của đại học Đồng lại dựa vào nền giáo dục Bắc phái mà tạm thời chống đỡ.

Đại học Đồng không phải là khởi điểm tốt, nhưng Hướng Hưng Học cần một chỗ dựa.

Chuyện bất nhân nhất trong cuộc đời mà Hướng Hưng Học từng làm chính là khuấy động trường học, trực tiếp nói với truyền thông việc xấu của Triệu Trường Vân.

Nhưng anh không thẹn với lương tâm.

Lúc chuyện mới vừa xảy ra, đại học S xem Hướng Hưng Học là loại người phản bội, sinh viên đại học S tự phát lập thành "cuộc vận động bảo vệ đại học S", họ chỉ trích Hướng Hưng Học xảo trá. Triệu Trường Vân cũng lập tức phản bác nói "không có chuyện này", hắn còn nói thanh giả tự thanh.

Trong mắt bọn họ, danh tiếng trường học quan trọng hơn sự thật, những người này đa số không làm học thuật, bọn họ dựa dẫm vào danh tiếng đại học S, muốn thăng chức nhanh.

Hướng Hưng Học cảm thấy rất buồn cười. Đang lúc chân tướng chưa sáng tỏ, đại học Đồng cũng không dám mạo hiểm bênh vực Hướng Hưng Học, dư luận cơ hồ nghiêng về một phía. Hướng Hưng Học cả đời này chưa từng trải qua chỉ trích cùng phê bình như vậy, anh bị mắng là súc sinh.

Hướng Hưng Học không có việc làm, mỗi ngày đều xem những lời người khác chửi rủa mình, có lúc lại cùng Hướng Nghiễm chia sẻ một vài lập luận sâu cay. Anh nghĩ, lần này thật đúng là không còn gì cả, không vợ, không nhà, không tiền, không việc, danh dự cũng không còn.

"Nếu không thì chú nói với ba tôi, ông ta hẳn là quen biết người trong tòa soạn báo." Hướng Nghiễm vừa xem diễn đàn, vừa nhướng mày.

"Không thể kéo cả ba cậu xuống nước được."

Hướng Hưng Học nằm trên ghế sô pha, kéo báo lên che mặt, buồn buồn nói.

Tâm thái của anh mặc dù không tệ, vẫn nỗ lực duy trì lạc quan, nhưng anh cũng không phải thần tiên, nhìn những lời công kích độc ác cũng sẽ khổ sở.

Anh cảm giác được Hướng Nghiễm đi tới bên ghế sô pha, im lặng không lên tiếng một lúc, sau đó cầm cánh tay đang gác lên trán của Hướng Hưng Học gác lên tay vịn sô pha.

Khóe miệng Hướng Hưng Học cong cong, "Không ngờ sức lực lớn vậy."

Hướng Hưng Học đoán Hướng Nghiễm đang khom người, cả người chồm tới dùng một loại tư thế khó khăn mà giữ tay mình, nghĩ đến cậu nhóc dùng sức cũng không dễ dàng, Hướng Hưng Học cũng không ngọ nguậy.

Hướng Hưng Học cũng sợ Hướng Nghiễm nhìn thấy sự yếu đuối của chính mình.

Cách tờ báo, ngón tay một bàn tay khác của Hướng Nghiễm theo chóp mũi nhô ra của Hướng Hưng Học, một đường trượt tới mi tâm, sau đó cả bàn tay đặt lên mắt Hướng Hưng Học, động tác vô cùng nhẹ nhàng.

Mục dã (Hoàn)Where stories live. Discover now