Chương 16: Đêm trừ tịch

2.2K 88 3
                                    

Chương 16: Đêm trừ tịch

Hướng Hưng Học không đến bệnh viện làm tình nguyện viên nữa, trước khi nghỉ đông anh phải đến đại học Đồng báo danh, có lúc công việc kết thúc sớm, Hướng Hưng Học sẽ đi đón Hướng Nghiễm tan ca, thuận tiện thăm Đồng Đồng một chút.

Hướng Nghiễm nói với Hướng Hưng Học cha mẹ Đồng Đồng chuẩn bị tái kết hôn - đương nhiên trong mắt Đồng Đồng, cha mẹ vẫn rất yêu thương nhau, chỉ là mẹ bận rộn rất lâu.

Đồng Đồng lặng lẽ nói với Hướng Hưng Học: "Anh, mẹ thật khổ cực, em thật hy vọng sau này mẹ sẽ không bận như trước nữa. Đồng Đồng muốn mẹ ở đây nhiều một chút."

Hướng Hưng Học đương nhiên sẽ không chọc thủng giấc mộng của cô bé, nhưng anh lại muốn trêu cô: "Đồng Đồng à, lúc mẹ ở bên cạnh em, anh Hướng Nghiễm sẽ không chơi với em, Đồng Đồng không phải rất thích anh Hướng Nghiễm sao?"

Đồng Đồng ngây người, sau khi hiểu ra thì nôn nóng đến nước mắt lưng tròng, "Thích! Thích anh Hướng Nghiễm! Nhưng Đồng Đồng cũng thích mẹ nữa!"

Đồng Đồng khóc, nước mắt nước mũi đều rơi, Hướng Nghiễm đưa khăn giấy cho cô bé lau mặt, cô bé vẫn nắm chặt tay Hướng Nghiễm, nghẹn ngào hỏi: "Anh Hướng Nghiễm không cần Đồng Đồng nữa sao, anh đừng nghỉ chơi với Đồng Đồng có được không, Đồng Đồng thích mẹ, cũng thích anh mà."

Hướng Nghiễm không rõ cô bé khóc cái gì, nhưng vẫn trừng Hướng Hưng Học một chút.

Anh nhẹ giọng dỗ dành: "Đồng Đồng ngoan, Đồng Đồng đừng khóc, anh vẫn chơi với Đồng Đồng mà."

Trên đường về nhà, Hướng Nghiễm trào phúng Hướng Hưng Học: "Chú như vậy sau này làm sao chăm con?"

Hướng Hưng Học cười: "Tôi cả đời lưu manh, chuyên đi chọc khóc con người khác."

"Sở thích độc ác nhỉ."

Một năm mới sắp đến, chuyện không tốt đều từ từ rút đi.

Hướng Hưng Học rất chờ mong cuộc sống mới.

Hướng Nghĩa Vũ qua đời, Trần Minh Hương mấy năm trước cũng đi rồi, nhà cũ ở quê không ai ở.

Tòa nhà bỏ không lúc giao thừa một lần nữa náo nhiệt.

Ăn xong bữa cơm giao thừa, cánh phụ nữ và con cái ngồi xem TV, các anh rể của Hướng Hưng Học đều bị hàng xóm kéo đi chơi mạt chược.

Trên bàn lớn chỉ còn lại Hướng Hưng Bang, Hướng Hưng Học và Hướng Nghiễm.

Bọn họ cũng là ba người đàn ông có quan hệ thân thiết nhất.

Hướng Hưng Học mặc dù là em trai Hướng Hưng Bang, nhưng cũng được coi như nửa đứa con trai. Anh từ cấp ba trở về sau học ở thành phố, ở nhà Hướng Hưng Bang, được Hướng Hưng Bang chiếu cố.

Hướng Hưng Bang trước đó ngại có trẻ con, không dám uống nhiều rượu. Hiện tại ông rót đầy ly của mình, còn Hướng Hưng Học và Hướng Nghiễm thì tùy ý.

Hướng Nghiễm không nể mặt cha cậu, không uống giọt nào, Hướng Hưng Học rót đầy Sprite cho mình - anh dễ say, sợ Hướng Nghiễm không cách nào đưa mình về, vì vậy không định uống rượu, nhưng vẫn muốn uống với anh hai vài ly.

Mục dã (Hoàn)Where stories live. Discover now