Chương 27: Bài tập

1.8K 86 7
                                    

Chương 27: Bài tập

Thẩm Vân Mộng nói một câu xin lỗi với Hướng Hưng Học rồi thướt tha đi mất, gót giày lộc cộc gõ lên nền gạch men. Hướng Hưng Học nhìn bóng lưng cô, không biết cô "xin lỗi" chuyện gì.

Lúc ý xuân đang nồng, Hướng Hưng Học giao bài tập thứ nhất - một bài tiểu luận 2000 chữ, nội dung không giới hạn, cách trình bày không giới hạn, không thể sao chép, chỉ cần dùng tâm viết ra. Anh dạy chuyên ngành điện khí công trình và kiến trúc, sinh viên phần lớn là nam, học toán lý quen rồi, không thích cách học của khoa văn. Hướng Hưng Học cật lực hạ thấp yêu cầu, nói với lớp: "Các em viết tiểu thuyết viễn tưởng cũng được, viết tự truyện cũng được, dù viết qua loa thầy cũng sẽ đọc cẩn thận, nhưng không được sao chép, cũng đừng dùng luận văn chuyên ngành lừa phỉnh thầy, thầy đọc không hiểu sẽ đi tìm giảng viên chuyên ngành của các em ——"

Phía dưới bục giảng cười ồ lên.

Hướng Hưng Học cho kỳ hạn một tháng phải hoàn thành, sau khi bố trí bài tập liền lục tục nhận được bưu kiện sinh viên gửi tới, chất lượng trung bình của bài tập không cao. Hướng Hưng Học lúc đầu còn dùng cả một buổi chiều ngồi trong phòng làm việc sửa bài, sau khi sửa vài bài văn không thông ý không thuận lập tức cảm thấy đầu óc choáng váng, anh không cố gắng trau chuốt những bài văn này nữa, chỉ đọc một chút rồi chấm điểm xem như đã duyệt xong.

Hướng Nghiễm xem qua mấy bài văn, xem một chút liền nở nụ cười, sau đó nói Hướng Hưng Học làm giảng viên đại học cũng không dễ dàng gì.

Hướng Hưng Học hầm canh chờ Hướng Nghiễm tan tầm, ở trong nhà bếp tiện tay mở ra một phong bưu kiện mới, chủ đề là bài tập, bên trong có một bài văn.

Tiêu đề bài văn là —— Ngọn lửa dục vọng.

"Tôi đã từng yêu một người, đã từng chỉ là một khởi điểm.

Tôi đã từng yêu một người, từ quá khứ đến hiện tại. Tôi yêu một người, anh ấy cao gầy mà anh tuấn, hoàn mỹ như thần.

...

Anh ấy là ngọn lửa dục vọng của tôi, là ánh sáng của đời tôi. Anh ấy là toàn bộ tội lỗi cùng linh hồn tôi.

..."

Văn chương ngay từ đầu đã nhuộm đẫm cảm giác cháy bỏng cùng ngột ngạt, khiến Hướng Hưng Học tê cả da đầu.

Hơi nước chui vào máy hút khói, canh xương sùng sục sùng sục nổi bọt khí, Hướng Hưng Học chỉnh bếp gas thành lửa nhỏ, mở laptop một lần nữa download bài văn.

Phần bài tập này kể về tình yêu đơn phương cuồn cuộn mênh mông - nhân vật "tôi" trong đó nhất kiến chung tình với đàn anh phát biểu trên đài chủ tịch, "tôi" vẫn đứng từ xa nhìn đàn anh, nhìn cậu chơi bóng, tán gẫu với bạn bè, nhìn cậu trong ngày hội thể thao của trường nhận huy chương vàng huy chương bạc, nhìn cậu đại diện cho toàn bộ học sinh phát biểu trong lễ tốt nghiệp. "Tôi" không bỏ sót một chuyện nhỏ nào của đàn anh, nhưng chưa từng thật sự tham gia vào cuộc sống của cậu ấy. "Tôi" rất nhát gan, luôn theo sau cậu ấy, lại không dám tới gần.

Lúc đầu Hướng Hưng Học cho rằng tác giả là sinh viên nữ, nhưng toàn bộ câu chuyện rất kỳ lạ, nó chứa đầy cảm giác cách trở, cùng với cảm giác cấm kỵ nặng nề, "tôi" luôn không thể phá tan trói buộc vô hình, trói buộc không đến từ bản thân "tôi", mà do một loại quy tắc cổ xưa nào đó.

Mục dã (Hoàn)Onde histórias criam vida. Descubra agora