Chương 31: Hôn

2.3K 109 22
                                    

Chương 31: Hôn

"Ừ."

Hướng Hưng Học nói tiếp: "Tôi từ rất lâu trước đây đã không còn yêu cô ấy."

"Tôi vừa nãy chỉ là khổ sở vì chính mình, đã đến tuổi trung niên lại một chuyện cũng không thành. Rất thảm đúng không?"

Hướng Nghiễm nhấc mi mắt lên, nắm góc áo Hướng Hưng Học kéo anh ngồi lên cỏ, "Không phải chú đẩy đổ Triệu Trường Vân sao? Hiện tại cũng là giảng viên, nghèo thì có hơi nghèo, nhưng không đến nỗi một chuyện cũng không thành."

Hướng Hưng Học ngồi xuống mới phát hiện cỏ hơi ẩm ướt, "Cậu đứng lên đi, cỏ ướt rồi."

Hướng Nghiễm không nhúc nhích.

Hướng Hưng Học có chút bất đắc dĩ, nằm xuống bên cạnh cậu.

Anh không cần ngẩng đầu đã nhìn thấy mười mấy trái tim nhảy lên không trung, pháo hoa vang một tiếng, trái tim Hướng Hưng Học liền nhảy theo một nhịp, giữa hỗn độn, anh đuổi theo tần suất của pháo hoa.

Anh tựa hồ chưa bao giờ trải qua một đêm đẹp đẽ như vậy - dưới thân là hơi thở ướt át của cỏ xanh, trong mắt là trời đêm vừa xán lạn vừa sâu thẳm, dưới chân là nước sông dâng trào, thiếu niên bên cạnh nói anh cũng không phải một chuyện không thành.

Hướng Hưng Học nghiêng người quay sang Hướng Nghiễm, gối đầu lên tay. Anh nhìn Hướng Nghiễm, chợt nhớ tới nụ hôn đêm mùa đông.

Hôm đó trong nhà ánh đèn sáng trưng, anh uống một cốc rượu, trong rượu có thuốc thúc tình, anh biết người trước mắt là cháu anh, nhưng vẫn hôn cậu.

Thời điểm động tâm càng sớm hơn - hình như là vào cái ngày Hướng Nghiễm đốt pháo hoa.

Hoặc là thật lâu trước đó.

Anh nhớ không rõ nữa.

Thẩm Vân Mộng nói không sai, Hướng Hưng Học yêu người khác.

Một người chú, yêu phải cháu của mình.

Anh vẫn không dám nghĩ, không dám tìm hiểu tâm tư của Hướng Nghiễm, nhưng thích cũng đã thích rồi, thích một người, nhìn người ấy cười híp mắt ăn kem cũng có thể cảm nhận được vị ngọt, thấy người khác thích người ấy trong lòng sẽ chua xót, nhận được một bó hoa, hận không thể khiến nó mãi mãi không tàn.

Thích, là không tránh khỏi.

Hướng Hưng Học lắc lắc đầu, xác định một hộp kem Rum, một chai nước ngọt vị quýt không đủ để anh mất đi lý trí, anh rất tỉnh táo.

"Tiểu Nghiễm, tôi muốn nói với cậu chuyện này."

Hướng Nghiễm quay đầu về phía anh, "Chú nói đi."

Hướng Hưng Học ngồi dậy, lòng bàn tay ẩm ướt vì cỏ xanh, cũng vì mồ hôi ấm áp, anh ôm đầu gối mình, nhìn hòn đảo nhỏ chìm trong bóng tối, "Bây giờ tôi không muốn làm chú cậu nữa rồi."

Anh không biết phải làm gì để thoát khỏi quan hệ chú cháu này, cũng không biết nên nói thế nào với anh trai anh, cha của Hướng Nghiễm, nhưng anh không muốn làm chú nữa rồi.

Mục dã (Hoàn)Where stories live. Discover now