Chương 49: Cẩu Tử dũng mãnh như thần

3.1K 99 6
                                    

Chương 49: Cẩu Tử dũng mãnh như thần

Hướng Hưng Học đi lại giữa Đồng thành và thành phố S khoảng hai tháng, lúc đầu là vì chìa khóa mới dắt theo Cẩu Tử, sau này đem Cẩu Tử đến nhà Hướng Hưng Bang, Cẩu Tử lại không chịu.

Hướng Hưng Học đành phải dắt nó theo.

Hai tháng, tiến triển nói có cũng đúng, mà nói không có cũng đúng.

Hướng Hưng Học mua cho mình một cái hộp vải, để chăn cùng quần áo vào đó, hộp để bên cạnh sô pha. Quần áo bên trong được Hướng Nghiễm sắp xếp lại —— hẳn là Miêu Miêu đảo đồ vật trong hộp lên, Hướng Nghiễm xếp lại quần áo cất vào. Hướng Hưng Học đã chứng kiến lực phá hoại của Miêu Miêu, hộp vải bị cào đến trầy trụa. Thế nhưng Hướng Nghiễm xếp quần áo, điều này khiến Hướng Hưng Học rất vui vẻ.

Càng vui vẻ hơn là Hướng Nghiễm cũng có thêm một ít thịt, gầy vẫn cứ gầy, nhưng không gầy như trước.

Bọn họ không phát sinh hành động gì thân mật, không hôn nhau, không ôm ấp, không nắm tay, cùng nhau ăn cơm tức là ăn cơm, xem TV tức là xem TV.

Chủ nhật Hướng Nghiễm không thích ra ngoài, bình thường đi sớm về trễ, không nói được mấy câu với người trong khu phố, còn Hướng Hưng Học bởi vì phải dắt chó đi dạo mà quen được không ít ông bà cụ lớn tuổi.

Mấy ông cụ tụ tập bên một bồn hoa đánh bài, đánh cờ tướng, ngồi bên cạnh là không ít Poodle, Phốc sóc, còn có Chihuahua.

Những con chó nhỏ này vừa nhìn thấy Cẩu Tử, sợ đến mức kêu ầm ĩ, Cẩu Tử nghe lời không sủa chúng nó, dần dần mấy con chó nhỏ này cũng quen với sự tồn tại của con chó bự lông vàng, có lúc cũng sẽ dương oai diễu võ sủa "gâu gâu gâu", mấy ông cụ sẽ mắng chúng không biết phân biệt. Hướng Hưng Học nghe ông cụ cằn nhằn liên miên, anh nghĩ đến cuộc sống lúc về già của mình.

Anh và Hướng Nghiễm dìu nhau tản bộ trong khu phố, tắm nắng.

Anh lớn hơn Hướng Nghiễm sáu tuổi, bây giờ không thấy chênh lệch, sau này có tuổi anh sẽ già yếu rất nhanh, đến lúc anh già không động được, có khi tinh thần cậu bạn nhỏ vẫn còn minh mẫn.

Nghĩ đến đây, Hướng Hưng Học không dám già nữa.

Hướng Nghiễm không sợ Hướng Hưng Học không yêu mình, không sợ anh kết hôn, không sợ hiểu lầm, không sợ thầm yêu mãi mãi không có kết thúc, nhưng cậu sợ Hướng Hưng Học không còn sống trên đời này, sợ Hướng Hưng Học bị thương, sợ Hướng Hưng Học lạnh, sợ anh chết đi.

Có người lo lắng, có người sợ hãi, Hướng Hưng Học làm sao dám già đi.

Anh muốn sống lâu hơn một chút.

Nếu cậu bạn nhỏ chỉ có thể sống đến 85, Hướng Hưng Học nhất định phải khỏe mạnh sống đến 91.

Hoàng hôn phải cùng nhau ngắm mới rực rỡ.

Những tia nắng còn sót lại của trời chiều rơi trên mái tóc bạc của bọn họ, khiến tóc bạc óng ánh màu ráng chiều xán lạn.

Khi đó bọn họ vẫn sẽ tay trong tay, cùng nhau tập tễnh bước đi.

"Thầy Hướng, khu chúng ta gần đây có không ít mèo hoang bị độc chết." Một bà cụ nhìn thấy Hướng Hưng Học, vội vã bắt chuyện, "Hình như có người bỏ thuốc vào thức ăn mèo, cậu cũng phải cẩn thận một chút, không thể để cho chó nhỏ ăn bậy."

Mục dã (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ