Chương 18: Nước mắt

2.4K 95 6
                                    

Chương 18: Nước mắt

"Mẹ tôi, cũng đi như vậy."

Hướng Nghiễm chỉnh điều hòa ghế phụ xuống mức rất thấp, một cánh tay che lên ngang mắt.

Áo măng tô của cậu không hút nước, nước mắt xuyên thấu lông dê cùng các sợi hoa văn, không giấu được mà trào ra.

Hướng Hưng Học nhìn nước mắt nhỏ từng giọt từ cằm của Hướng Nghiễm, liền lấy khăn giấy nhẹ nhàng lau đi.

"Sắp mười năm, vẫn là không trị hết."

"Tôi cho rằng Đồng Đồng có thể khỏi bệnh."

"Tôi lại dường như biết cô bé sẽ không khỏi được."

"Tôi không biết."

Hướng Nghiễm rơi nước mắt, trong giọng nói có thể nghe được tiếng hít từ mũi, giọng còn hơi khàn, nhưng vẫn ổn.

Hướng Hưng Học trầm mặc nghe cậu nói, lồng ngực dường như bị rút hết không khí, tim từng chút từng chút bành trướng, muốn xé rách da thịt.

Hướng Hưng Học không phải một trưởng bối đúng chuẩn, anh không hiểu Hướng Nghiễm, không thấu được nỗi đau của cậu. Lúc mẹ Hướng Nghiễm đi, cậu nhóc mới 15 tuổi, vừa chuẩn bị thi lên cấp ba, vừa chăm sóc mẹ. Mà lúc ấy, Hướng Hưng Học bận rộn thực tập, cũng bận rộn yêu đương. Anh có đi bệnh viện thăm chị dâu, thăm không ít lần, chỉ biết chị dâu mắc phải một loại bệnh không chữa được.

Hướng Hưng Học cho rằng Hướng Nghiễm chỉ là đau lòng Đồng Đồng.

Anh vừa mới biết được, Hướng Nghiễm 24 tuổi đối xử tốt với Đồng Đồng 5 tuổi, không chỉ xuất phát từ thương tiếc cùng đau lòng. Hướng Nghiễm đang tìm một loại hy vọng, cậu thay cho chính mình năm 15 tuổi tìm kiếm một khả năng - mẹ sẽ không chết, mẹ vẫn có thể ở bên cạnh cậu.

Vốn dĩ Hướng Hưng Học cũng cảm thấy mình khó vượt qua, rất đau lòng, nhưng anh cũng vừa phát hiện, anh không thể hiểu thấu nỗi đau của Hướng Nghiễm, không cách nào đồng cảm được.

"Tôi không nên như vậy." Hướng Nghiễm dùng cánh tay chà chà đôi mắt, động tác rất mạnh.

Hướng Hưng Học giữ tay cậu lại, "Tiểu Nghiễm, cậu có thể khóc, có thể khổ sở. Bác sĩ có thể vì bệnh nhân tử vong mà khổ sở, cậu cũng có thể vì mẹ cậu mà khổ sở."

"Bác sĩ chỉ là bác sĩ, chỉ có thể làm được những việc bác sĩ nên làm, cậu không nên lấy sự hạn chế của y học mà trách tội mình."

"Nhưng mà..."

"Nhưng cậu muốn cùng thế giới tiến bộ, cậu phải vĩnh viễn tràn đầy hy vọng. Trong lòng có hy vọng cũng không có gì sai."

Hướng Hưng Học cầm lấy cổ tay Hướng Nghiễm, lấy cánh tay cậu ra khỏi gương mặt, "Còn nữa, lúc khổ sở đừng cố gắng kìm nén, đối với thân thể không tốt."

Hai mắt Hướng Nghiễm đỏ hoe khiến Hướng Hưng Học đau lòng, vì vậy Hướng Hưng Học nhìn vào đôi mắt ấy, hứa: "Tôi sẽ ở bên cậu."

Anh nở nụ cười, nói tiếp: "Tuy không cách nào vĩnh viễn ở bên cậu, nhưng trước khi cậu tìm được người có thể ở bên cạnh mình, tôi sẽ vẫn ở bên cạnh cậu."

Mục dã (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ