Chương 39: Lạnh chết

1.9K 81 1
                                    

Chương 39: Lạnh chết

Hướng Hưng Bang đỡ Hướng Hưng Học dậy, ông không cau mày, trên trán lại lộ ra nếp nhăn thật sâu. Ông nói, "Chuyện này anh không trách chú, là anh không dạy tốt con mình, chú cũng đừng khổ sở quá."

Hướng Hưng Học cúi đầu xuống liền nhìn thấy tàn nhang xám trắng trong lư hương, giữa tàn nhang là mười mấy cây chân nhang ngăn ngắn.

Lúc Hướng Nghĩa Vũ tạ thế, thân thể đặt trong nhà chính tận ba ngày, nhang đốt liên tục, khói xanh lượn lờ quanh quẩn trong phòng, che đi mùi tử khí. Hướng Hưng Học cùng Hướng Hưng Bang thay nhau quỳ gối trên đệm mềm, canh giữ hồn cha bọn họ - họ rõ ràng không tin quỷ thần, nhưng vẫn làm theo tập tục.

Lúc tổ chức tang lễ, Hướng Nghiễm vẫn không vào nhà chính. Hướng Hưng Học lúc đầu cho rằng cậu không tới, sau đó phát hiện cậu vẫn ở đó.

Hướng Hưng Học nhìn thấy tàn nhang bỗng nhiên hiểu ra, mắt Hướng Nghiễm không chịu được khói, vì vậy vẫn luôn ở bên ngoài.

Rõ ràng cậu không chịu nổi khói, nhưng vẫn vọt vào phòng Hướng Hưng Học, mở cửa cho anh.

Một khắc ấy, là gạt anh sao?

Khi đó Hướng Nghiễm nói, "Chú, đêm nay ngủ cùng tôi đi", loại săn sóc ấy là gạt anh sao?

Hướng Nghiễm không thường gọi chú (*), một khi đã gọi thì sẽ rất ngoan ngoãn, cậu hỏi "Chú, chú khóc à", cậu bưng rượu nói "Chú, tôi mời chú", cậu ở trong lòng Hướng Hưng Học rơi nước mắt, vừa khóc vừa nói "Chú, tôi lạnh quá", những tâm tình này đều là giả sao?

Đầu gối Hướng Hưng Học run rẩy, anh lại quỳ xuống.

Trong lư hương có một cây nhang đứng thẳng chưa rũ xuống, bột nhang tuy đã bị đốt thành tro, lại vẫn giữ nguyên hình dáng thẳng tắp ban đầu.

Anh dùng bàn tay chống xuống đất, thẳng eo dậy.

Hướng Hưng Học nghĩ, nếu đã thích, có lừa dối cũng được, âm mưu cũng được, anh vẫn thích. Huống chi nói đến lừa dối cùng tâm cơ, không phải đều là Hướng Hưng Bang nói sao? Cũng không phải Hướng Nghiễm thừa nhận. Hướng Nghiễm chỉ là gửi một tin nhắn đi thôi.

"Anh, cho dù cậu ấy gạt em, em cũng thích cậu ấy." Hướng Hưng Học giọng run cầm cập, mũi ê ẩm, "Em thích Tiểu Nghiễm."

Anh có thể làm gì bây giờ?

Anh thật sự thích Hướng Nghiễm.

Dù cho Hướng Nghiễm lợi dụng anh chọc giận Hướng Hưng Bang, anh cũng không khống chế được loại tình cảm kia.

Thích, dừng không được nữa rồi.

"Em thích cậu ấy."

"Em thích cậu ấy." Hướng Hưng Học như tự nói với chính mình.

Hướng Hưng Bang tát Hướng Hưng Học một cái, "Chú còn ti tiện nữa không?"

Hướng Hưng Học không lên tiếng, trong tai ong ong, mặt vừa đau vừa nóng, nhưng anh bỗng nhiên bình tĩnh lại.

"Anh, Tiểu Nghiễm là đứa trẻ ngoan. Lúc tốt nghiệp, cậu ấy đại diện sinh viên cả học viện y khoa tuyên thệ trên lễ đường. Có người nói cho em biết, lúc cậu ấy tốt nghiệp trung học, còn đứng phát biểu trên đài chủ tịch. Cậu ấy học tiểu học, em thấy cậu ấy học hành, cậu ấy luôn được hạng nhất. Cậu ấy là một đứa trẻ ngoan, bây giờ còn là một bác sĩ giỏi, cậu ấy trị bệnh cứu người, bệnh nhân yêu mến cậu ấy, mang ơn cậu ấy. Cậu ấy rất tốt, chỗ nào cũng tốt."

Mục dã (Hoàn)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang