Chương 32: Lễ tốt nghiệp

2.2K 87 22
                                    

Chương 32: Lễ tốt nghiệp

"Thầy Hướng, cười tươi quá rồi đó." Hoàng Đào thêm một đống than đá vào trong lò sưởi, vui tươi hớn hở chỉ khóe miệng mình, "Khóe miệng điên cuồng cong lên kìa."

Hướng Hưng Học căn bản không ý thức được mình đang cười, điều chỉnh lại vẻ mặt mới phát hiện mặt có chút cứng ngắc.

Nụ hôn đó, nụ hôn đính ước, ngọt đến khó tin, nó khiến Hướng Hưng Học ấn tượng rất sâu. Anh đang ở trên hoang nguyên âm hai mươi, ba mươi độ, nhớ tới nụ hôn kia, lại có thể nhớ rõ ràng gió đêm đầu hạ, pháo hoa cùng nước ngọt vị quýt, hồi ức vô cùng ấm áp.

Anh cười, "Xin lỗi."

Bác Nhĩ Tháp Mộc Tạp đang nghênh đón giai đoạn cực hàn của năm, gió thổi như hình cụ, tuyết đánh vào người cũng có thể gây ra tiếng vang.

Đám người trong thung lũng không hề ra ngoài, hết thảy rúc trong nhà tránh rét.

Ba Tháp dùng sắt tây dựng lều tạm cho gia súc, mỗi ngày cho ăn một ít gạo cùng lúa mì, cầu nguyện dê bò không bị lạnh chết.

Hướng Hưng Học đổi chiếc áo ấm dày nặng nhất - một chiếc áo nhồi lông vũ màu đỏ thẫm, là Hướng Nghiễm mua.

Hướng Nghiễm rất ít mua quần áo màu tươi cho Hướng Hưng Học, đại khái bởi vì biết Hướng Hưng Học lớn tuổi không hợp với quần áo màu tươi sáng, thế nhưng chiếc áo này lại có màu đỏ. Bọn họ mỗi ngày xốc mành cửa lên đều thấy màu trắng vô cùng vô tận, màu trắng gây cảm giác lạnh, giá lạnh khiến người hoảng sợ, màu trắng cũng làm cho người hoảng sợ, nhưng màu đỏ lại là màu rất nóng.

"Bộ đồ này rất đắt." Hoàng Đào hâm mộ nhìn chằm chằm chiếc áo nhồi lông vũ của Hướng Hưng Học, "bạn trai em đi du lịch, nằm mơ cũng muốn có một cái, tiếc là mua không nổi. Có người nói đội nghiên cứu ở Nam Cực cũng mặc nhãn hiệu này."

Hướng Hưng Học an ủi cô, nói: "Chờ em cùng cậu ấy có việc làm chính thức là có thể mua được rồi."

Hướng Hưng Học không hỏi cụ thể giá cả, lấy mức lương của anh, cộng thêm các loại trợ cấp cùng kinh phí, tích góp mấy tháng cũng chưa chắc có thể mua được bộ quần áo như vậy, anh đã quen với sự chênh lệch kinh tế giữa anh và Hướng Nghiễm rồi.

-

Hướng Hưng Học đứng trước gương đeo cravat, nghe được Hướng Nghiễm nói: "Không nóng sao, còn mặc áo khoác nữa."

"Hội trường chắc chắn có điều hòa nhiệt độ."

Đây là lễ tốt nghiệp cuối cùng của Hướng Nghiễm, cậu còn lên đài tuyên thệ. Hướng Hưng Học muốn trang trọng tham gia.

Hướng Nghiễm tháo cravat của anh xuống, "Cái này không hợp, quá già rồi."

Cậu từ trong tủ quần áo lấy ra một cái cravat màu xanh xám, đưa đến tay Hướng Hưng Học, "Cái này mới là cái bạn trai tôi nên đeo."

Hướng Hưng Học sắp điên mất rồi, cùng Hướng Nghiễm yêu đương căn bản không cần phải thích ứng, mà Hướng Nghiễm lại thích ứng với thân phận người yêu rất nhanh, không giấu diếm dù chỉ một chút. Hướng Hưng Học bỏ cả đêm tính toán "làm cách nào để chuyển đổi thân phận", Hướng Nghiễm lại trực tiếp làm rối loạn kế hoạch anh định ra.

Mục dã (Hoàn)Where stories live. Discover now