Không Thể Nói Ra [Đoản+ Giới Thiệu]

30K 854 41
                                    




Minh tinh Bác x Bác sĩ Chiến


8 giờ tối, Tiêu Chiến vẫn ở trong phòng nội soi dạ dày, khám cho bệnh nhân cuối cùng ngày hôm nay.

Kỳ thật 6 giờ là đến giờ tan làm nhưng bệnh nhân quá nhiều, thân thể ai cũng không khỏe kéo dài, ngồi ngoài cửa xếp hàng đã lâu không thể để người ta ngày mai lại đến.

Cho nên hôm nào mà đi chẩn bệnh hôm nào anh cũng phải 8 9 giờ mới tan làm.

Gương trước thuận lợi thông qua thực quản, chầm chậm tiến vào dạ dày.

Màn hình điện tử đột nhiên xuất hiện đồ vật quen thuộc, trong lòng Tiêu Chiến hơi hồi bộp, nhíu nhíu mày, cẩn thận di chuyển kính soi, đổi sang quan sát từ góc độ khác.

Hình ảnh vô cùng rõ ràng, anh cắt mấy hình, lại sử dụng công cụ lấy sinh thiết.

Bệnh nhân là một cô gái trẻ, nhìn dáng vẻ không biểu cảm của anh dường như có hơi căng thẳng. Mãi mới chờ đến lúc anh lấy kính soi ra, liền hỏi:"Bác sĩ, tôi không sao chứ?"

Tiêu Chiến nhìn nhìn sổ khám, hóa ra cô mới 25 tuổi.

Giọng anh rất bình tĩnh:"Có một khối u ở đây."

"Hả?" Cô gái càng căng thẳng:"Nghiêm trọng không bác sĩ?"

Anh nói:"Bây giờ chưa xác định được, tôi lấy sinh thiết rồi, chờ bên bệnh lý báo cáo mới biết."

Nói dối không thuận mồm nhưng không thể không nói.

Tính cả thời gian thực tập, anh đã làm ở khoa lâm sàng 4 năm, soi qua bao nhiêu dạ dày, nhìn qua số lượng đếm không xuể. Khối u này bất kể nhìn từ bên ngoài hay hình thái, đều là khối u ác tính điển hình, anh hi vọng là mình nhìn nhầm nhưng tỉ lệ này không lớn hơn 5%...

Tiêu Chiến trầm mặc gõ báo cáo, cô gái mặc dù căng thẳng nhưng hoàn toàn không đoán được mức độ nghiêm trọng chỉ chán nản nói:"Chắc chắn là do hai năm nay giảm béo, biết thế đã không tuyệt thực rồi..."

Tiêu Chiên nhìn cô, kỳ thật cô không béo chút nào.

"Em tuyệt thực như nào?"

"Không ăn bữa chính, một ngày chỉ ăn một bữa, có một thời gian chỉ ăn rau, sau đó mới ăn thịt lại." Cô gái chột dạ nói:"Em là người mẫu, cũng coi như nửa chân bước vào showbiz, mọi người xung quanh đều giảm béo, có thời gian dài đến bữa sáng em cũng không dám ăn..."

Showbiz...

Tiêu Chiến không có đáp lại, đưa báo cáo đã đánh xong đưa cho cô gái:"Một tuần sau đến lấy kết quả."

Tiêu Chiến quay lại văn phòng, không có người khác, hoặc là đang giải phẫu hoặc là đã tan làm. Anh dựa vào ghế, nhắm mắt lại, đến quần áo cũng không muốn thay, chỉ cảm thấy mệt mỏi.

Nếu không phải có người tiến vào, có lẽ anh đã ngủ quên mất.

"Bác sĩ Tiêu, anh vẫn chưa về à?" Cô y tá nhỏ mới đến khoa tiêu hóa bao lâu, là một cô gái hoạt bát, lúc nào nhìn anh cũng đỏ mặt, cô lấy hộp cơm đưa cho anh:"Chắc anh vẫn chưa ăn tối đúng không? Nhà ăn bây giờ hết thức ăn rồi, đây là em gọi trước cho anh đấy, vẫn đang còn nóng."

[Bác Quân Nhất Tiêu] Điều Em Không BiếtWhere stories live. Discover now