Chapter Twenty three

Nagising siya mula sa pagkaka-idlip ng tumunog ang alarm ng cellphone niya. Five o'clock pm. She slept for almost two hours.

Humikab siya at saka nag-inat bago bumangon sa kama. Maguumpisa na mamaya ang bonfire at kakain pa ng dinner. She needs to be there on time because she already promised her brother that she won't be late.

Kumuha siya ng bihisan mula sa kanyang bag pack bago nagtuloy tuloy sa banyo. Pagbukas niya ng pinto, daig pa niya ang binuhusan ng malamig na tubig sa bumulagta sa kanya. Tuluyang nawala ang antok sa sistema niya.

Standing there with just a towel around his waist is Chase. His naked chest glistening with water as he bend over the sink to spit the water from his mouth. Kakatapos lang nitong mag-tooth brush. His lips still wet from the water.

She looked him up and down. Napalunok siya ng tumutok ang mga mata niya sa tiyan nito. She knows he's toned but she didn't know his muscles and abs are this defined. Ang mga pilat na nasa katawan nito ang nakakuha ng pansin niya. He have scars over his upper torso. One thin line ran across diagonally from his left chest to his right side and two small lines decorated his pecs. One of which fell on his left V line. Nakagat niya ang ibabang labi. Why does he have these scars? What exactly did he do before his accident?

Ang pagtikhim nito ang nagpa-angat ng tingin niya sa mukha nito. He's looking at her and when she realized how much she was gawking at him, her face was instantly beet red in embarassment! Thank god he couldn't see!

"Um... s-sorry. I didn't know you're inside." Nauutal na wika niya.

"No, it's my fault. I forgot to lock the door." Binigyan siya nito ng nahihiyang ngiti. "Sorry..."

Nakagat niya ang ibabang labi sa klase ng ngiti nito. He looks boyishly... cute.

Natutop niya ang bihig sa naisip. Stop it, Cayenne! Damn it!

"Just... lock the door whenever you use it. Paano kapag may ibang nakakita sa iyo?"

He bit his lower lip. "Thank god it was you who saw me then."

Her mouth dropped open at his words. Did she implied that? Like did she said it like that? Hindi naman di ba? She recalled her words. Napasinghap siya ng mapagtanto ang mga salitang lumabas sa bibig niya. Her face felt hot she thought she was going to faint!

"I didn't mean it like that!" Bulalas niya.

"But you said-"

"Ang sabi ko magsara ka ng pinto!"

He chuckled. She scowled. Wait a damn minute, when the hell did he start becoming this comfortable with her? Last time she checked, she still hates his guts. So what the hell happened? Talaga bang wala na siyang nararamdamang galit dito gaya ng sinabi nito sa kanya kanina sa batis?

"Out. Maliligo na ako." Mataray niyang utos dito.

Naglakad ito palabas ng banyo at dahil makitid ang pintuan, hindi maiwasang magbanggaan ang mga tagiliran nila. Nakagat niya ang ibabang labi ng masagi ng braso niya ang basa pa nitong katawan.

She huffed. "Jesus! Faster, can you?"

Padabog siyang pumasok ng banyo at ewan niya kung anong klaseng kamalasan ang nangyari, basta bigla na lang sumabit ang bracelet niya sa tuwalya nito dahilan upang humulagpos iyon mula sa bewang nito.

She stiffened when she realized what happened! Malakas siyang napasinghap.

"Oh my god!" Bulalas niya bago mabilis na tumalikod pero huli na. She still caught a glimpse of it kahit gaano pa kabilis ang ginawa niyang pagtalikod. Mariin niyang ipinikit ang mga mata kasabay ng pag-ungol. Paulit ulit na bumabalik sa isip niya ang nakita! Now she can never unsee it! "Cover yourself, for petes sake!"