21 - Có Phải Cậu Cũng Có Một Chút Thích Tôi Rồi Hay Không?

12K 887 241
                                    

Khi Lạc Tinh Vũ cùng Nguyên Dục trải qua cái cuối tuần thứ ba ở trường thì giữa trưa thứ bảy Giang Thần Huy gọi điện tới.

"Ê, Tinh Vũ! Chị Y bảo tao, mày cưa cẩm người ta đến nhà cũng chẳng buồn về luôn hả?"

Lạc Tinh Vũ vốn không muốn nói chuyện này cho Lạc Y biết, nhưng chỉ tại trình nói dối của cậu quá mức cùi bắp, vừa sang tuần thứ hai đã bị Lạc Y phát hiện ra bất thường, tùy tiện hỏi mấy câu đã khiến cậu khai ra hết mọi chuyện.

Cậu âm thầm liếc nhìn Nguyên Dục một cái, Nguyên Dục vẫn đang nghiêm túc ngồi làm bài tập, hoàn toàn mắt điếc tai ngơ đối với cậu bên này. Lạc Tinh Vũ quay đầu đi, trả lời một cách có lệ: "Hiện tại là giai đoạn mấu chốt, thành bại đều trong một lần này thôi."

"Giai đoạn mấu chốt? Lúc mới khai giảng không phải mày đã nói là sắp cưa đổ rồi à?"

Giang Thần Huy chỉ thuận miệng trêu chọc một câu, Lạc Tinh Vũ lại xem là thật, lúc mới khai giảng thì xạo ke một chút, còn bây giờ là ăn ngay nói thật.

Tuy Nguyên Dục vẫn chưa trả lời vụ cá cược kia, thế nhưng cậu biết Nguyên Dục đã đồng ý rồi.

Đối với Nguyên Dục mà nói, không trả lời chẳng khác nào tùy cậu, mà tùy cậu thì chính là đồng ý rồi.

Nguyên Dục đều đồng ý cho cậu hôn rồi, sao có thể không thích cậu chút nào chứ!

"Lần này là thật." Giọng điệu của cậu nghiêm túc cực kỳ, sợ nói nhiều sẽ bị Nguyên Dục nghe thấy, bèn bảo, "Mày gọi điện đến có chuyện gì không? Không có thì tao cúp đây."

"Này này này, đừng cúp, đừng cúp!" Giang Thần Huy vội vàng hô lên, "Mày bây giờ đúng là càng ngày càng lạnh nhạt đấy, chúng ta không gặp mặt cũng sắp ba tuần rồi, mày không nhớ tao chút nào à? Bây giờ mày đang ở trường đúng không? Ra ngoài ăn một bữa cơm đi."

Lạc Tinh Vũ nói: "Tao đang phải làm bài tập."

Giang Thần Huy có chút kinh ngạc: "Mày lại còn đang làm bài tập nữa? Làm cùng Nguyên Dục à?"

Lạc Tinh Vũ: "Ừ."

"Yêu ai yêu cả đường đi ha, lúc mày ở cùng tao sao không thấy chăm chỉ học tập như vậy?"

"Tao đâu có thích mày." Lạc Tinh Vũ lén lút trợn trắng mắt, cậu rất muốn cúp điện thoại ngay lập tức.

"Đúng là cái thằng vô tâm vô tính vô tình vô nghĩa, àiiii." Giang Thần Huy vờ vĩnh mà thở dài một hơi, "Làm bài tập thì cũng phải ăn cơm chứ, hay là mày thử hỏi Nguyên Dục một chút xem, rủ nó cùng nhau ra ngoài ăn một bữa cơm. Tao lái xe tới, chúng ta đến nhà hàng Hân Hân đặt một phòng nhỏ, cũng tránh được vài người đấy."

Lạc Tinh Vũ liếc mắt nhìn Nguyên Dục một cái. Lúc trước Giang Thần Huy đã làm ra chuyện không có đạo đức như vậy, có lẽ bản thân hắn thì chẳng cảm thấy gì đâu, thế nhưng ấn tượng của Nguyên Dục đối với hắn khẳng định là không được tốt đẹp gì cho cam.

Hai người, một người là người mình thích, một người lại là bạn thân của mình, cứ căng thẳng mãi thế này sao được chứ, cậu cũng cảm thấy nên tìm một cơ hội để hòa hoãn quan hệ giữa đôi bên một chút.

[HOÀN] XINH ĐẸP NHƯ VẬY MÀ LẠI LÀ ALPHA - TÊ TỬ THẤTDove le storie prendono vita. Scoprilo ora