Chương 38: Bắt gian

13.5K 576 25
                                    

Editor/Dịch: Vivi_V1989

"Cổ tiên sinh, thương thế của ngài khôi phục rất tốt, đã có thể xuất viện rồi."

Cổ Tinh Lan dựa vào trên sô pha, ôm cánh tay liếc nữ bác sĩ đối diện: "Bệnh viện còn có thể đem người bệnh đuổi ra bên ngoài? Lúc trước không phải cô nói để tôi bó thạch cao nằm viện sao?"

"Đúng là như vậy, bó thạch cao là vì cố định nơi bị thương của ngài, để tránh bị đụng phải. Kiến nghị ngài nằm viện cũng là vì để tiện quan sát. Nhưng qua mấy ngày khôi phục này, vết thương của ngài đã có thể về nhà tĩnh dưỡng, không cần thiết phải nằm viện. Là bác sĩ, chúng tôi có chức trách nói cho ngài biết tình huống thật. Vì dù sao nếu tiếp tục nằm viện, tiêu phí mỗi ngày sẽ rất cao."

"Không sao, không thiếu chút tiền ấy, tôi vẫn muốn tiếp tục ở lại."

Nữ bác sĩ sửng sốt, nhưng vẫn là lễ phép mỉm cười: "Được, nếu ngài kiên trì muốn tiếp tục nằm viện, cũng vẫn có thể."

"Chờ một chút." Liếc mắt nhìn thạch cao trên đùi, Cổ Tinh Lan đột nhiên gọi nữ bác sĩ đang đứng dậy chuẩn bị rời đi, "Cái thạch cao này của tôi, có thể làm dày thêm một chút hay không?"

"Hả?" Nữ bác sĩ nghi hoặc mà nhìn anh, "Ý Cổ tiên sinh là..."

"Ừm, chính là..." Cổ Tinh Lan ho khan, nghiêm trang nói, "Cảm giác thạch cao này hơi mỏng, tác dụng cố định không quá tốt, đắp thêm chút nữa được không?"

Chờ nữ bác sĩ kia đi rồi, ở cửa mới truyền đến một tràng âm thanh cười ầm lên. Tần Hiên đẩy cửa bước vào, biểu tình giống như vừa phát hiện ra đại lục mới:

"Ta nói lần trước bị thương thành như vậy cũng vội vã xuất viện, Cổ đại thiếu mỗi giây mỗi phút đều nhớ thương thi đấu. Lần này sao lại bình tĩnh như vậy, thì ra là như thế này nha."

Cổ Tinh Lan lười nhác nhìn anh ta một cái: "Là như thế nào?"

"Nghe nói học muội tới thăm cậu, còn đem cơm tới, cho nên..." Tần Hiên phe phẩy một đầu kính, chậc chậc ra tiếng, "A Cổ yêu dấu của tôi ơi, cậu vậy mà lại sa đoạ đến nỗi giả vờ bệnh ở lại bệnh viện để lấy sự đồng tình của con gái người ta. Thật đáng buồn, thật đáng buồn mà!"

"Ai giả bệnh? Vết thương của tôi không phải cậu biết rõ sao?"

"Bác sĩ, tôi không cần xuất viện, tôi muốn tiếp tục nằm viện, cho dù vết thương lành rồi tôi cũng muốn nằm viện. Bác sĩ, cô bó thạch cao cho tôi dày thêm một chút nữa, như vậy nhìn mới càng nghiêm trọng, người trong lòng tôi mới có thể càng đồng tình tôi, càng đau lòng tôi."

Nhìn Tần Hiên nhái giọng anh bộ dáng kệch cỡm, Cổ Tinh Lan xách gậy lên không chút khách khí thọc vào bụng anh ta một cái: "Cút, đừng tới phiền tôi!"

"Ha? Giờ có gái tới chăm cậu rồi, lại mạnh mẽ hơn rồi? Lúc trước là ai từ sân bay mất hồn mất vía mà trở về..."

"Cậu con mẹ nó không nhắc tới chuyện lúc trước sẽ chết à?" Cổ Tinh Lan lại lấy gậy chọc anh ta một phát nữa, "Tôi đói bụng, cậu đi mua cơm cho tôi đi."

ĐỒNG TÂM [Cao H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ