Chapter 31 - Sail

"Are you done?"- tanong ko sa asawa ko pagkapanhik ko sa taas. Galing kasi ako sa labas at nag ayos ng mga dadalhin namin.

She's sitting in front of the mirror and busy doing something on her face.

"We're just going to sail. Don't bother making yourself beautiful because you already are."

"Tsk, I just want to look good when we take pictures together."

Humalukipkip ako at naupo sa edge ng kama habang nakatitig pa din sa kanya.

"Mag pipicture pa?"

Her brows furrowed, and she looked at me through the mirror.

"Of course. Memories din yon."

Tumango nalang ako at tinignan ang wristwatch ko. Akala ko naman pagbalik ko dito tapos na sya kasi ilang minuto din ang tinagal ko sa baba para maihanda yung dadalhin namin pagkain. Chineck ko pa yung speed boat sa labas at pinaandar para masigurong walang problema kahit alam kong bago iyon.

I watched her through my lashes and unconsciously swallowed my saliva when she stood up to fully check her appearance in front of the full-body-sized mirror beside her.

She's wearing this long pink satin dress that hugged her curves, and there's a slit on both sides. Her shoulder blades were being shown as well, and her silky and smooth-looking hair was just hanging behind her back.

Masyado syang maganda at nakakaakit lalo na nung nag spray sya ng pabango.

Tumayo ako at nagpamulsa. Unlike Unlike her, I'm wearing my white open polo shirt with a black tube inside, paired with a denim knee-length short and a Prada slipper.

"Do I look good?"- she asked, facing me with a bright smile on her lips.

"Yeah. Parang ayaw ko na tuloy umalis."

"And why is that?" she asked, confused.

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang magkabila nyang balikat. Muli ko syang hinarap sa salamin at niyakap ang bewang nya. Hinalikan ko ang balikat nya at tumungo duon.

"You look ravishing."- pag amin ko.

Ang kaninang tense nyang katawan ay biglang kumalma. Narinig ko din ang pagtawa nya at paghaplos sa braso ko na nasa bewang nya.

"Kakagaling ko lang, ikaw talaga.."- biro nya at may inabot.

"What are you doing?"- I asked, still bowing down on her shoulder.

"Taking a mirror shot of this moment."

Hindi ako nag angat ng tingin pero rinig ko ang pag click nya sa camera. She nudges me and makes me look at the screen of her phone.

The photo was shot perfectly. Mukha kaming couple na mostly makikita lang sa Pinterest.

"Ang ganda mo. Gusto ko nalang dito tayo. Naaakit ako.."- mahinang usal ko at hinalikan ang leeg nya pero umiwas lang sya habang natatawa.

"Calm down, Claire. We have a sea date today, remember?"

Huminga ako ng malalim at kumalas sa kanya matapos kong tumitig sa maganda nyang mukha at nangungusap nyang mga mata.

"Sorry. Tara na?"

Hinawakan ko ang kamay nya at sabay na kaming lumabas ng kwarto.

(A/N: Play the media if you want)

She requested this kind of date. She said she wanted to sail around the island with me using her speed boat, and I agreed.

After locking the whole house, we went to the seaside and carefully went inside the speed boat. I saw her glance at the side where the wine and the food were placed.